Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/03/2015, 08:53 AM

Muôn ngày Xuân của tâm từ nhân ái

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bước vào Hội trường chính UBND huyện Lý Nhân cùng nụ cười từ ái, phong thái thanh thoát, nhẹ nhàng khiến không gian thêm phần ấm áp.

Lời chào đầu tiên từ Phó Chủ tịch nước khi hướng về các bà, các mẹ cùng toàn thể hội trường: A Di Đà Phật! Chúc bà con luôn bình an, dồi dào sức khỏe.
 
Trung tuần Tháng 2/2015, chúng tôi về với huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, theo đoàn của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng tham dự chương trình chúc Tết đón mừng Xuân mới, trao tặng quà từ thiện tới những hộ gia đình, hoàn cảnh khó khăn. 

Lần đầu diện kiến Phó Chủ tịch nước, tôi cảm nhận sự thân thiện, gần gũi. Phó Chủ tịch nước luôn ân cần khi thăm hỏi từng người. Chất giọng ấm áp cùng nụ cười luôn tươi rạng, ai cũng vui mừng lắm.

Tưng bừng cả nước vào Xuân, nơi hội trường nhỏ vừa, nhưng sức chứa cũng đến hơn 300 người, sắc Xuân tươi mới ngập tràn.

Chúng tôi như thấy Xuân mới ùa về muôn sắc. Bởi, nơi mỗi người con miền quê xã Lý Nhân, Hà Nam, ai cũng tươi rạng, tràn đầy cảm xúc. 
 
Nhiều sắc thái biểu cảm vậy, nhưng chúng tôi vẫn thấy được những ấm áp, bình yên, khi tâm từ dần lan tỏa rộng khắp hội trường, khi cả hội trường cùng lắng đọng trước những chia sẻ từ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: Chúng ta cùng nhau hội ngộ nơi đây, có không ít người từng là nữ thanh niên xung phong. Có những mất mát, có những nỗi đau cùng năm tháng. Nhưng, dù nơi đâu trên khắp quê hương Việt Nam, sẽ không có ai là người cô đơn. Ngày hôm nay, chung vui cùng chương trình còn có nhà chùa, có đại diện Doanh nhân tiêu biểu từ Tp.HCM, không quản đường sá xa xôi, về chung vui cùng chúng ta. Có doanh nghiệp từ Hải Phòng, cũng gác lại những bộn bề công việc về tham dự. Các cụ, các bà thuộc diện đơn thân, gia đình cô đơn, đó là theo chính sách. Còn thực tế, không ai trong chúng ta cô đơn. Trên khắp quê hương Việt Nam, không có ai là người đơn côi…

Đâu đó, ngấn lệ rưng rưng theo những vết lằn thời gian. Nhưng, đó là biểu cảm của niềm hạnh phúc. Nơi hàng trăm trái tim như chung nhịp đập. 

Từng lời động viên, chia sẻ từ Phó Chủ tịch nước, khiến chúng tôi ai cũng như thấy Ngày Xuân hôm nay sẽ còn mãi. Và, theo thời gian, muôn ngày Xuân còn lan rộng khắp mọi miền Tổ quốc.

Đó, như muôn ngày Xuân của tâm từ bi, của tình người nhân ái. Nhịp cầu thiện nguyện vô hình hàn gắn những rạn nứt thời gian. 

Những bộn bề cuộc sống, những gánh nặng trắc ẩn đồng hành tháng năm thoáng chốc rời xa. Để, dấu ấn muôn ngày Xuân nơi tâm từ nhân ái luôn còn mãi…

Thời Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm