Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/11/2015, 10:32 AM

Myanmar: Tổng thống, thủ tướng Sri Lanka chúc mừng bà Aung San Suu Kyi

Ngày 14/11/2015, theo thông tin truyền thông Sri Lanka đăng tải Thông điệp Tổng thống và thủ tướng chính phủ Sri Lanka chúc mừng bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ thắng đa số phiếu trong kỳ bầu cử lịch sử tại Myanmar.

Cư sĩ Maithripala Sirisena, Tổng thống Sri Lanka và Cư sĩ Ranil Wickremasinghe, Thủ tướng Chính phủ Sri Lanka gửi Thông điệp Chúc mừng nồng nhiệt nhất “Nhiệm vụ mạnh mẽ được đưa ra bởi người dân Myanamr, là một biểu hiện của đức tin sâu sắc, sự tự tin mà họ đã kỳ vọng nơi lãnh đạo truyền cảm hứng của bạn, dẫn đến một tương lai hòa bình và thịnh vượng hơn.

Thực sự đó là một thành tựu cá nhân cho bạn, cuộc đấu tranh ôn hòa cho nền dân chủ hóa trong những năm qua ở đất nước bạn”.
 
Toàn văn thông điệp của Tổng thống Sri Lanka:

Kính gửi: Daw Aung San Suu Kyi, Chủ tịch Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD). Trụ sở chính Yangoon

Thay mặt chính phủ và nhân dân Sri Lanka, tôi có niềm vui lớn bởi Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ của bạn thắng đa số phiếu trong kỳ bầu cử lịch sử tại Myanmar, tại cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 08/11/2015. Nhiệm vụ thiêng liêng quan trọng được đưa ra bởi người dân Myanmar là một bằng chứng của đức tin sâu sắc, sự tự tin mà họ đã đặt nơi lãnh đạo truyền cảm hứng của bạn, dẫn đến một tương lai hòa bình và thịnh vượng hơn. Thực sự đó là một thành tựu cá nhân cho bạn, cuộc đấu tranh ôn hòa cho nền dân chủ hóa trong những năm qua ở đất nước bạn. Tình hữu nghị Sri Lanka và Myanmar hai nước Phật giáo quốc đạo, mối quan hệ chia sẻ bền vững, được củng cố bởi Phật giáo Tăng già Nguyên Thủy, đã được nuôi dưỡng bởi sự giao lưu thường xuyên trong tình đạo vị giữa hai quốc gia. Khi chính phủ Sri Lanka dấn thân vào con đường dân chủ, minh bạch và quản trị tốt, tôi mong được cộng tác với bạn và tân chính phủ Myanmar, để củng cố thêm niềm tin, sức mạnh và lịch sử tồn tại giữa hai quốc gia chúng ta, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước của chúng ta.

Mong bạn hãy vui vẻ nhận lời chúc tốt đẹp chân thành của tôi đối với cá nhân hạnh phúc của bạn, và sự thành công của tân chính phủ Myanmar.

Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka 
Maithripala Sirisena
 
Toàn văn thông điệp của Thủ tướng chính phủ Sri Lanka:

Kính gửi: Daw Aung San Suu Kyi, Chủ tịch Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD). Trụ sở chính Yangoon

Thật là một niềm vui lớn, tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất về sự chiến thắng vẻ vang, lịch sử bởi Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) do bạn lãnh đạo, tại cuộc bầu cử tổ chức vào ngày 08/11/2015. Cuộc đấu tranh không ngừng của bạn cho nền dân chủ trong những năm trước đây, thông qua biện pháp hòa bình, và sự hy sinh cao quý đã đưa bạn và Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) chiến thắng vẻ vang. Nhiệm vụ thiêng liêng quan trọng được đưa ra bởi người dân Myanmar là một bằng chứng của đức tin sâu sắc, sự tự tin mà họ đã đặt nơi lãnh đạo truyền cảm hứng của bạn, dẫn đến một tương lai hòa bình và thịnh vượng hơn. Năm nay, người dân Sri Lanka tái khẳng định niềm tin của họ vào nền dân chủ bởi Tổng thống Maithripala Sirisena và Quốc hội hiện nay. Sri Lanka mong được chia sẻ cùng Myanmar trong việc tăng cường thể chế dân chủ hóa của hai quốc gia chúng ta. Sri Lanka và Myanmar luôn duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững, dựa trên sự tương đồng về lịch sử, chia sẻ văn hóa Phật giáo. 

Tôi mong được hợp tác với bạn và tân Chính phủ Myanmar, để củng cố mối quan hệ bền vững giữa hai nước chúng ta.
Mong được sự chấp nhận lời chúc chân thành nhất của tôi đối với cá nhân hạnh phúc bạn, và sự tiến bộ, hòa bình thịnh vượng của người dân Myanmar thân thiện của bạn.

Thủ tướng chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka
Ranil Wickremesinghe

Thích Vân Phong (Nguồn: Dailynews)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm