Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/02/2016, 13:41 PM

Năm 2016, đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ tròn 100 tuổi

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân – 2016, ngày 1/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc Tết Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cùng các chức sắc lãnh đạo Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội tại chùa Viên Minh, xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

 
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc Tết Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam


Vui mừng nhận thấy Pháp chủ - bậc cao tăng uy tín nhất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nay đã 100 tuổi nhưng vẫn mạnh khỏe, tường minh, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trong những năm qua, dưới sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo của Pháp chủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đặc biệt, vừa qua tại Hội nghị toàn quốc phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, lần đầu tiên 40 tổ chức tôn giáo thuộc 14 tôn giáo đã cùng ký chương trình phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Tài nguyên Môi trường tham gia bảo vệ môi trường, trong đó có vai trò quan trọng của Phật giáo. 

Năm 2016 cũng là năm Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ tròn 100 tuổi. 
 
Mang tấm lòng của hơn 90 triệu người dân hướng tới Đức pháp chủ với tình cảm chân thành, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân kính mong Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ với sự tường minh của mình, tiếp tục chỉ dẫn Giáo hội Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, tạo nên một mùa Xuân mới 2016 tốt đẹp hơn nữa để cùng cả nước tiến tới 5 năm nhiệm kỳ mới 2016 – 2020, đưa nước ta vào giai đoạn quan trọng: một nước công nghiệp, phát triển, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh và hạnh phúc. 

Đồng thời, người đứng đầu Mặt trận cũng mong Đức pháp chủ tiếp tục rèn luyện sức khỏe, sống lâu hơn nữa, đem lại niềm tin cho phật tử cũng như nhân dân cả nước vào vai trò quan trọng của Giáo hội phật giáo Việt Nam.
 
Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi tới toàn thể Hội đồng Chứng minh, HĐTS T.Ư GHPGVN và phật tử cả nước một năm mới tốt đẹp nhất. 

Tại buổi đón tiếp, Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc Tết và kính chúc toàn thể Ban TT UB T.Ư MTTQ Việt Nam một năm mới an khang, thịnh vượng, tiến tới yên vui. 

Hoà thượng Thích Phổ Tuệ sinh năm 1917, năm 1925 xuất gia, năm 1982 được tấn phong Hoà thượng. Hoà thượng Thích Phổ Tuệ được đánh giá là bậc Đại lão hoà thượng, cao tăng thạc đức có nhiều đóng góp cho việc đoàn kết, hoà hợp tăng ni phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam; tích cực tham gia các hoạt động của Mặt trận, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Năm 2016, Đại lão Hòa thượng hưởng đại thọ 100 tuổi. Nhân dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tổ chức Đại giới đàn tụng kinh Dược Sư, với tâm nguyện mong Đức Pháp chủ thêm sức khỏe và trường thọ.
 
 
 
 
 
 

Bài
Dạ Yến, Ảnh: Hoàng Long
Nguồn: http://daidoanket.vn/thoi-su-chinh-tri/chu-tich-nguyen-thien-nhan-chuc-tet-duc-phap-chu-giao-hoi-phat-giao-viet-nam/86678
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm