Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/08/2014, 17:23 PM

Nam Định: Cung nghinh Ngọc Xá Lợi Phật, khánh thành Tổ đường chùa Đa Phúc

Ngày 04/08/Giáp Ngọ (28/08/2014) Ban tổ chức trùng tu kiến thiết ngôi Tổ đường chùa Đa Phúc, thôn Phú Đa, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, long trọng tổ chức lễ khánh thành và cung nghinh Ngọc Xá Lợi Phật Thích Ca Mâu Ni và chư vị Bồ Tát, Thánh Tăng.

Chứng minh buổi lễ có HT.Thích Minh Tâm - Thành viên HĐCM - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; HT.Thích Thiện Pháp – Phó tổng thư ký kiêm chánh văn phòng II GHPGVN; TT.Thích Quảng Hà- Ủy viên TT HĐTS GHPGVN- Phó trưởng ban TT Ban kiểm soát T.Ư- Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Nam Định cùng chư tôn đức BTS GHGPVN tỉnh Nam Định, huyện Vụ Bản, huyện Mỹ Lộc, trụ trị các tổ đình tự viện và đông đảo nhân dân phật tử địa phương.

Đại diện chính quyền có ông Trần Anh Dũng - Ủy viên Ban chấp hành tỉnh ủy – Bí thư huyện ủy huyện Vụ Bản; ông Trần Đắc Sách – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Hiển Khánh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, ban quản lý các hợp tác xã trong xã.
 
Tại buổi lễ ông Trần Huy Sơn thay mặt ban thi công báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng ngôi tổ đường Đa Phúc Tự.
 
Chùa làng thôn Phú Đa có tên chữ là Đa Phúc tự được xây dựng và hình thành, hiện hữu cùng non sông tuế nguyệt  từ lâu đời. Các hạng mục của ngôi chùa luôn được phật tử địa phương có ý thức bảo vệ, xây dựng, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống từ bao đời của ông cha.

Cho nên ở thời đại nào việc chăm lo xây dựng, tôn tạo các hạng mục công trình cũng luôn được các sư trụ trì và nhân dân hưởng ứng rất nồng nhiệt, bằng cả nhiệt tâm, nhiệt tình và nhiệt huyết.
 
Để có được ngôi Tổ đường huy hoàng tráng lệ như ngày hôm nay, đó là một sự nỗ lực của Đại đức Thích Thanh Thụy - trụ trì chùa Đa Phúc, của Ban kiến thiết tôn tạo xây dựng và nhân dân phật tử thập phương xa gần, đặc biệt là sự công đức của các nhà hảo tâm trong khoảng thời gian gần một năm qua, từ thời điểm khởi công cho đến hôm nay Ngôi tổ đường đã được thành tựu viên mãn, với tổng giá trị công trình là hơn 1 tỷ đồng, đảm bảo chất lượng và đã được đưa vào sử dụng và thờ phụng.
 
Tại buổi lễ phật tử Nguyễn Tố Hoa – Pháp danh Diệu Ngọc phát biểu và tác bạch cúng dàng Xá Lợi.
 
Ngài đã lưu lại Xá-Lợi ở thế gian này sau khi viên tịch Niết Bàn để cho chúng sinh đời sau còn có duyên may chiêm bái và cúng dàng.
 
Phật tử Diệu Ngọc bày tỏ niềm xúc động vô biên đây là một đại sự nhân duyên lớn lao đối với những người con Phật đầy đủ duyên lành được cúng dường Xá lợi Phật về chùa Đa Phúc để tôn thờ , nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân địa phương  từ nay được chiêm ngưỡng và đỉnh lễ báu vật vô giá Xá Lợi của đức Phật.
 
Đại diện nhân dân phật tử địa phương ông Trần Quang Hẳn – trưởng thôn Phú Đa phát biểu cảm tưởng.
 
Hôm nay với niềm hạnh phúc vô biên của  nhân dân phật tử chùa Đa Phúc, khi ngôi Tổ đường vừa được hoàn thành trang nghiêm tráng lệ lại đủ nhân duyên được cung đón bảo vật Xá Lợi. Toàn thể nhân dân phật tử xin chân thành cảm tạ thâm ân của như tôn đức, các cấp chính quyền đã nhiệt tâm hỗ trợ giúp đỡ cho công tác phật sự được thành tựu. Chân trọng cảm ơn quý chư tôn đức  các cấp Giáo hội, các ban ngành quản lý, các quý phật tử và nhân dân thập phương.
 
Tại buổi lễ TT.Thích Quảng Hà phát biểu ban đạo từ. Thượng tọa đã ghi nhận công đức của quý phật tử gần xa đã đóng góp tài lực và trí tuệ để trợ duyên cho buổi lễ hôm nay được thành công viên mãn. 

Đây cũng là một công tình nền tảng cho sự phát triển sau này nhằm phát huy tư tưởng của các bậc tiền bối, hòa nhập và phát triển đáp ứng như cầu của tín đồ phật tử cũng như của nhân dân địa phương.
 
Chư tôn đức làm lễ niêm hương, thả bóng bay và chim bồ câu cầu nguyện thế giới hòa bình chúng sinh an lạc.

Giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ngôi Tổ đường
 
Niêm hương bạch Phật
Thả chim bồ câu hòa bình
 
 
Ngôi Tam bảo chùa Đa Phúc
 
 
 
 
 

Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm