Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/05/2017, 10:36 AM

Nam Định, Thái Bình, Quảng Nam: Nhiều hoạt động chào mừng Đại lễ Phật Đản

“Bảy đóa sen vàng nâng gót ngọc/ Ba ngàn thế giới đón Như Lai."

Hòa chung không khí tưng bừng chào đón của đất trời, vạn vật, chùa Thọ Linh, thôn Đống Lương, xã Tân Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2561 – DL.2017.

Cứ mỗi độ tháng tư về, những người con Phật lại hân hoan chào đón một ngày lễ lớn, kính mừng một ngày mà cách đây 2641 năm đã đánh dấu một bước chuyển mình lớn của nhân loại, đó là ngày Đản sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Hòa chung không khí tưng bừng chào đón của đất trời, vạn vật, chùa Thọ Linh, thôn Đống Lương, xã Tân Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2561 – DL.2017. Muôn hoa khoe sắc đua nở, lòng người vui tươi, thành kính mừng ngày đức Từ Phụ, cha lành của muôn loài giáng sinh cõi Ta bà để đem ánh sáng giải thoát đến thế gian này. 
 
Sáng ngày 12/04/Đinh Dậu (ngày 07/05/2017), phật tử từ nhiều nơi đã hoan hỷ về chùa tham dự buổi lễ. Thiền đường Sen Trắng của ngôi chùa Thọ Linh hôm nay thật lung linh, rực rỡ sắc màu và nhộn nhịp, tưng bừng hơn bởi những lời ca, tiếng hát của quý thầy và quý phật tử cúng dường Tam Bảo nhân ngày Phật Đản sinh. 

Mở đầu buổi lễ, đại chúng được lắng nghe bài pháp thoại “Hạnh nguyện đản sinh” do HT.Thích Thanh Hòa thuyết giảng. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại chúng cùng lắng nghe “Thông điệp Phật Đản PL.2561” của đức Pháp chủ GHPGVN. 

Bước vào nghi lễ tắm tượng Phật, toàn thể đạo tràng lắng sâu vào phút nhập từ bi quán, vào từng câu niệm Hồng danh đức Phật để trải tình thương bao la, rộng lớn đến vạn vật xung quanh. Không gian, thời gian càng trở nên thiêng liêng, màu nhiệm hơn và con người, cảnh vật như được bao trùm bởi ánh hào quang Phật pháp sáng rọi. Hàng người cùng đi kinh hành trong chính niệm, tỉnh thức và tham gia nghi thức tắm tượng Phật trong niềm hân hoan để mong gột rửa đi những tham, sân, si, những phiền não trong tâm mình dưới ánh từ quang của đức Phật. 
 
Đối với mỗi người con Phật, mừng ngày Đản sinh của đấng Từ Phụ, không chỉ là một việc làm tri ân công hạnh của đức Bổn sư Như Lai, mà còn nhắc nhở chúng ta luôn hướng về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, xây dựng một xã hội an lạc, hạnh phúc, hòa bình đúng như hạnh nguyện Đản sinh của đức Phật. Vậy, để xứng đáng là một người con Phật chân chính, mỗi người cần luôn luôn tu sửa mình, phá chấp, diệt mê và trải lòng từ bi đến hết thảy chúng sinh; hướng tinh thần ngày lễ Phật Đản không chỉ là một ngày tháng tư mà trong tất cả mọi thời khắc sinh tồn để khắp nhân gian đều an bình, hòa hợp trong chính pháp của đức Như Lai.

PV

Thái Bình: Lãnh đạo tỉnh và Tp.Thái Bình thăm, chúc mừng Phật Đản tại chùa Từ Xuyên

Chiều ngày 12/4/Đinh Dậu (7/5/2017), ông Đặng Thanh Giang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chúc mừng Chư tăng, phật tử chùa Từ Xuyên (phường Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình).

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, ông Đặng Thanh Giang ghi nhận đóng góp của BTS GHPGVN tỉnh nói chung, Chư tăng, phật tử chùa Từ Xuyên nói riêng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ông Giang mong muốn BTS GHPGVN tỉnh và bà con phật tử tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông Giang chúc chư tăng, phật tử sức khỏe, đón Đại lễ Phật Đản thật ý nghĩa.

Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh, TT.Thích Thanh Định cảm ơn cấp ủy, chính quyền các cấp trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào có đạo nói chung, tăng ni, phật tử nói riêng hoạt động. Đại đức hứa sẽ luôn nhắc nhở tăng ni, phật tử sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tích cực xây dựng “Chùa cảnh 4 gương mẫu”, góp phần xây dựng Thái Bình sớm trở thành tỉnh nông thôn mới. 

* Lễ Phật Đản:

Chiều cùng ngày chùa Từ Xuyên đã tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2561

Chùa Hoằng Văn tổ chức lễ Phật Đản

Hòa chung trong niềm đại hoan hỷ của hàng triệu tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới chào mừng ngày lễ hội Phật đản, kỷ niệm lần thứ 2641 ngày Đản sinh của đức Giáo chủ Bản Sư Thích Ca Mâu Ni, chư Ni, phật tử chùa Hoằng Văn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân mùa Phật Đản năm nay.

Theo đó, Chư tôn đức, quý vị đại biểu đã dâng hương và cử hành nghi thức tắm tượng Phật trong tinh thần trang nghiêm, thành kính, hòa hợp trong ngày đản sinh của đức Bản sư Thích Ca, thả bóng bay và chim bồ câu nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Nhuận Nguyện

Quảng Nam: BTS PG Thăng Bình trọng thể tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2561 

Tối ngày 12/04/Đinh Dậu (07/05/2017), BTS GHPGVN huyện Thăng Bình tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2561, kỷ niệm 20 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Quảng Nam, 30 năm thành lập Giáo hội Phật giáo huyện Thăng Bình và chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ V (2017-2022), được diễn ra trọng thể tại khu Vườn Quả, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình.

Sau nghi thức dâng hoa cúng dường Phật đản của đoàn phật tử, ĐĐ.Thích Tánh Thông đọc diễn văn chào mừng Đại lễ, hồi tưởng về quá khứ với chặng đường 30 năm cho đến ngày nay, Phật giáo huyện Thăng Bình đã đạt được những thành tựu nổi bật như: toàn huyện có 42 chùa, gần 200 tăng ni, 16.000 tín đồ, GĐPT có 20 đơn vị với 732 huynh trưởng và đoàn sinh.

Công tác xây dựng, trùng tu ngôi già lam ngày càng khởi sắc với kinh phí gần 70 tỷ đồng. Nhiều khóa tu được nhân rộng tạo thuận duyên cho tín đồ tu học. Công tác từ thiện xã hội cũng ngày càng phát triển một cách thiết thực và hiệu quả với tổng kinh phí khoảng 45 tỷ đồng. Chặng đường 30 năm qua của Phật giáo huyện Thăng Bình đã đóng góp tích cực vào thực tế cuộc sống xã hội với tinh thần ích đạo lợi đời. 

Thay mặt chính quyền, ông Hồng Quốc Cường phát biểu, chúc mừng Đại lễ Phật Đản và ghi nhận sâu sắc những kết quả mà BTS GHPGVN huyện Thăng Bình đã đạt được trong suốt 30 năm qua; góp phần to lớn vào việc phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội nhất là hoạt động tích cực trong công tác từ thiện xã hội. Ông mong muốn, trong thời gian tới với tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng dân tộc, Phật giáo huyện luôn đồng hành và chung tay xây dựng huyện Thăng Bình ngày càng giàu mạnh. 
 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính đón mừng Phật Đản, Chư tôn đức tăng, ni và toàn thể hội chúng đã trang nghiêm cử hành nghi lễ cúng dường Phật Đản theo truyền thống.
 
Buổi lễ khép lại với nghi thức thả chim bồ câu và bong bóng cầu nguyện hòa bình, an lạc, đánh dấu sự khởi đầu mới, hi vọng mới cho sự thành công vượt bật của Phật giáo huyện Thăng Bình.

Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm