Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/10/2017, 08:15 AM

N.An, Đ.Tháp: Cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, trao quà từ thiện

Để chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10, triển khai tháng hành động vì Người cao tuổi (NCT) Việt Nam. Sáng ngày 01/10, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang phối hợp với đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu).

 
Tại đây, có hơn 400 lượt người cao tuổi và người có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn về sức khỏe như: chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, thể dục dưỡng sinh, cách uống thuốc, cách nhận biết về các dấu hiệu bệnh thường gặp và tự chăm sóc sức khỏe…

Đồng thời, các cụ được khám bệnh, đo huyết áp, bắt mạch, siêu âm và phát thuốc miễn phí hỗ trợ điều trị các bệnh thấp khớp, thần kinh, cao huyết áp, tiêu hóa, đau xương khớp, các bệnh về mắt… với tổng số kinh phí 70 triệu đồng.

Được biết đây là lần thứ 5 trong năm 2017, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang phối hợp với các Bệnh viện trong cả nước khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân với tổn kinh phí gần 400 triệu đồng.
 
Cùng ngày, chùa Chí Linh phối hợp với Hội Người cao tuổi xã Xuân Thành (huyện Yên Thành) tổ chức lễ kỷ niệm và liên hoan văn nghệ đồng diễn dưỡng sinh. Tại buổi lễ, các hội viên Hội Người cao tuổi đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống ngày Quốc tế Người cao tuổi. Trong không khí phấn khởi của lễ kỷ niệm, các hội viên NCT đã cùng thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc với những lời ca, điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những ca khúc viết về chủ đề NCT mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc do chính các cụ tự biên tự diễn và đồng diễn dưỡng sinh, đã tạo không khí vui tươi sôi nổi, góp phần khích lệ người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.
 
Dịp này, chùa Chí Linh cũng đã tổ chức trao 250 suất cháo miễn phí được ninh từ đêm với gạo mới, xương, thịt nạc, hạt sen và nhiều loại rau củ dinh dưỡng gửi đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Đại diện Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan đã đến trao quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quỳnh Lưu. Theo đó, hội đã trao 4 suất quà cho các gia đình: Lê Văn Hợp, Nguyễn Văn Linh ở xã Sơn Hải, Trần Xuân Lánh ở xã Quỳnh Long và Trần Thị Mai Phúc xã Tiến Thủy. Đây đều là các gia đình có thành viên gia đình bị bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách, kinh tế đặc biệt khó khăn và có người tử nạn tại Đài Loan và trên biển. Tại các gia đình gia đình, Đại diện hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan cùng với chính quyền địa phương đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ với những khó khăn của các gia đình bằng các suất quà là tiền mặt trị giá từ 10-20 triệu đồng với tổng kinh phí 40 triệu đồng. Đồng thời mong muốn các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đây là tấm lòng của những người con xa quê, góp phần chia sẻ, động viên những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở quê hương.

Hữu Tình

Đồng Tháp: Chùa Linh Thứu trao quà cho người cao tuổi nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi

Tại tỉnh Đồng Tháp, chùa Linh Thứu ở thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò tổ chức trao quà cho hộ nghèo, người cao tuổi, những mảnh đời bất hạnh đúng vào ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10/2017.

Thay lời nhà chùa Đại đức Thích Minh Chánh đã có bài pháp thoại khuyến tấn mọi người làm điều hay, lẽ phải đồng thời động viên mọi người vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Từ nguồn hỗ trợ của phật tử, nhà chùa cùng UBMTTQVN các cấp đã lần lượt trao quà gồm lương thực, thực phẩm giúp 200 hộ nghèo, người cao tuổi vơi đi nỗi khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.

Nhân dịp này, chùa Linh Thứu cũng tổ chức Tết Trung thu với hoạt cảnh chị Hằng, chú Cuội cùng vui ca múa hát với các em bên ánh trăng Rằm tháng 8. Hơn 300 thiếu nhi cũng được tặng quà, bánh trung thu kèm lồng đèn, dụng cụ học tập để tiếp tục đón hội trăng rằm sắp tới. 

Đây là hoạt động diễn ra hằng năm tại địa điểm chùa Linh Thứu do Đại đức Thích Minh Chánh vận động nhóm từ thiện Vô Thường ở Tp.Hồ Chí Minh hỗ trợ quà giúp trẻ em có mùa Trung thu vui tươi, đầm ấm. Tại đây, đoàn phật tử Vô Thường cũng trao 5 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi tiếp bước đến trường trong năm học mới.

Chùa Linh Thứu trao tặng nhà cho hộ nghèo

Ngày 12/08/Đinh Dậu (01/10/2017), chùa Linh Thứu, tỉnh Đồng Tháp, cùng UBMTTQVN các cấp và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ trao quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo anh Trần Văn Mười (51 tuổi), cư ngụ tại ấp An Ninh, xã Định An, huyện Lấp Vò.
 
Ông Trần Văn Mười rất phấn khởi khi nhà chùa đã tạo điều kiện giúp ông có mái ấm tình thương, ổn định cuộc sống, không còn nỗi lo mưa nắng như trước đây. Là một trong những hộ nghèo chí thú làm ăn, hằng ngày ông Mười phải lao động vất vả để nuôi 7 người trong gia đình ở xóm dệt chiếu của xã Định An, huyện Lấp Vò.

Căn nhà có diện tích 36m2, được xây mới khang trang, kiên cố với tổng kinh phí thực hiện trên 50 triệu đồng do nhóm phật tử Vô Thường (Tp.Hồ Chí Minh) vận động tài trợ. Với tinh thần tương thân tương ái, chung vui cùng ông Mười trong căn nhà mới, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương đã lần lượt tặng thêm nhiều vật phẩm giúp ông Mười có điều kiện sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày.

Bảo Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm