Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 04/04/2016, 11:50 AM

Nâng cao chất lượng giáo dục Phật giáo

Hiện nay, cả nước có 32 Trường Trung cấp Phật học, hàng năm đào tạo hàng ngàn tăng, ni sinh. Thế nhưng, hiệu quả, chất lượng của nền giáo dục và đào tạo Phật giáo chưa đáp ứng yêu cầu của thực tiễn cuộc sống.

TT.Thích Thanh Quyết, Phó chủ tịch HĐTS T.Ư GHPG VN chủ trì buổi tọa đàm
Đó là nội dung được đưa ra thảo luận tại buổi tọa đàm khoa học: Giáo dục Trung cấp Phật học - Hiện trạng và giải pháp do Ban Giáo dục Tăng ni, T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tổ chức sáng 03/04/2016 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội thảo, TT.Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN cho rằng, hầu hết các Trường TCPH còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất; việc thống nhất các chương trình giáo dục giữa các hệ giáo dục Phật giáo từ trung cấp đến các học viện trên cả nước chưa đồng bộ; hệ thống sách giáo khoa, giáo trình cần phải đảm bảo tính khoa học, tính thống nhất, tính lô gic; thực tiễn...
Các chư tôn đức đóng góp nhiều ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Phật học

“Chúng ta không phải cứ xây dựng chùa to, tượng lớn là phát triển được Phật pháp, quan trọng vẫn là yếu tố con người. So với các nước trong khu vực, kiến thức về ngoại ngữ, tin học, luật, văn hóa... của các tăng ni vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, phần lớn giới tu hành tuổi còn trẻ, bên cạnh phát huy kiến thức đã học tại các trường phật học, thì một số còn chưa tinh tấn tu tập, chưa hòa nhập với đời... nên dễ phạm giới, ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội", HT.Thích Minh Thông, Hiệu trưởng Trung cấp phật học Khánh Hòa nói.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Buổi tọa đàm đã ghi nhận hàng chục ý kiến đóng góp của đại diện các trường Phật giáo trên cả nước nhằm đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Cụ thể: Gắn giữa các học phần lý thuyết với các hoạt động ngoại khóa, tham gia các hoạt động từ thiện, công ích xã hội tại các vùng sâu, vùng xa, biển đảo... Tham khảo các chương trình giảng dạy, giáo trình của các trường đào tạo Phật học của các nước trong khu vực.

Trà Vân
Nguồn: http://thanhtra.com.vn/xa-hoi/giao-duc/nang-cao-chat-luong-giao-duc-phat-giao_t114c8n101962
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm