Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/12/2015, 10:29 AM

Nepal: Chú trọng trở về nguồn cội Phật giáo, tổ chức lễ xuất gia gieo duyên

Ngày 22/12/2015 chư tôn đức Tăng già tu viện Wat Phra Dhammakaya, Thái Lan phối hợp với chư tôn đức Phật giáo tại ngôi chùa hòa bình thế giới (The World Peace Temple), Tp. Kathmandu, Nepal tổ chức xuất gia gieo duyên, cho gần 200 người dân bản, sau đó những người xuất gia gieo duyên cùng chư tôn đức Tăng già mang Cờ Phật giáo Quốc tế đi nhiễu hành quanh thành phố Kathmandu. 

Các nhà hoạt động xã hội nói rằng: “Người OBCs muốn từ bỏ Ấn Độ giáo để quy y Phật giáo vì đó là cách duy nhất giúp họ thoát khỏi chế độ giai cấp bảo thủ và sự áp bức mà họ phải gánh chịu”.

Ông Pravin Gaikwad, Chủ tịch Sambhaji Brigade, trực thuộc Maratha Seva Sangh đã hoan nghênh quyết định của Upre: “Về mặt lý thuyết, Phật giáo là một tôn giáo hoàn hảo tuyệt vời nhất trên thế giới.

Các bạn thấy trên cơ sở lý luận logic. Bạn được phép để suy nghiệm một cách khoa học và nếu bạn không thuyết phục với bất kỳ ý tưởng, sau đó bạn có thể loại bỏ chúng, sự tự do tư tưởng như vậy không có sẳn trong Hồi giáo, Ấn Độ giáo và Kitô giáo.
 
 
 
Chủ tịch của Parishad và nhà sáng lập Harumant Upare cho biết “Maharashtra có khoảng 50 triệu người OBC. Đến năm 2016, chúng tôi dự định sẽ quy ngưỡng Phật giáo cho ít nhất là 1% số dân".

Ông cho biết: “Phong trào này nhằm mang họ trở về với tôn giáo truyền thống. Đây không phải là sự cải đạo, mà thực sự là quay về nguồn cội. Hệ thống tầng lớp phân chia theo Ấn Độ Giáo phải chịu trách nhiệm cho sự lạc hậu của những người OBCs. Họ không có sự tôn trọng những người OBC trong truyền thống Ấn Độ Giáo và vì thế đây là cuộc cách mạng để để phá vỡ hệ thống giai cấp bảo thủ lạc hậu”. Quá trình quy y theo Phật giáo rất đơn giản, chỉ gồm tụng ba thời kinh theo tiếng Pali và phát nguyện theo đạo Phật.

Upare, có hai người con trai và gái, cô con gái , hiện là bác sĩ ở Thành phố Pune, đã quy y theo nhà Phật vào năm 2006. Đến năm 2007, khoảng 100 ngàn người hầu hết đều là người OBC hay những bộ tộc khắp Mumbai đã trở thành phật tử.
 
 
 
Hầu hết trong số 6000 người đã cam kết sẽ hỗ trợ cho việc hướng về Phật pháp sắp tới ở Marathwada và vùng phía Tây Maharashtra. Cả hai khu vực đa phần đều thuộc về cộng đồng Maratha và hầu hết ở các làng, người OBCs sống bên lề để chiến đấu với sự đói nghèo.

Thành phố Ahmednagar xuất hiện trên truyền thông báo chí đưa tin, sau vụ sát hại một gia đình người Dalit là nơi sinh sống của khoảng 300 gia đình Maratha với 50 gia đình người Dalit, đều là những người vừa quy y Phật giáo sống với một ít người Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo.

Các nhà hoạt động xã hội nói rằng: “Người OBCs muốn từ bỏ Ấn Độ giáo để quy y Phật giáo vì đó là cách duy nhất giúp họ thoát khỏi chế độ giai cấp bảo thủ và sự áp bức mà họ phải gánh chịu”.
 
 
 
 
 
 
Ông Pravin Gaikwad, Chủ tịch Sambhaji Brigade, trực thuộc Maratha Seva Sangh đã hoan nghênh quyết định của Upre: “Về mặt lý thuyết, Phật giáo là một tôn giáo hoàn hảo tuyệt vời nhất trên thế giới. Các bạn thấy trên cơ sở lý luận logic. Bạn được phép để suy nghiệm một cách khoa học và nếu bạn không thuyết phục với bất kỳ ý tưởng, sau đó bạn có thể loại bỏ chúng, sự tự do tư tưởng như vậy không có sẳn trong Hồi giáo, Ấn Độ giáo và Kitô giáo.

Thay vì đi từ một trong những tôn giáo khác, chúng ta nên tập trung vào việc áp dụng tôn giáo Ấn Độ của chúng ta và Hiến pháp Thánh tôn giáo của chúng ta. Kết quả cho thấy Ấn Độ sẽ là một quốc gia tiến bộ và xã hội của chúng ta sẽ được bình an.
 
 
 
 
 
 
 
 
Tôi rất ngỡ ngàng về các nhà hoạt động Hindutva, Ấn Độ giáo đã không tồn tại trong lịch sử. Ấn Độ Phật giáo Quốc đạo là hiển nhiên bởi các di tích Phật, Tam tạng giáo điển, từ tranh tượng”.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm