Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/08/2016, 10:31 AM

Nga: Trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật PG lớn nhất ở thủ đô Moscow

Bảo tàng Quốc gia Nghệ thuật Phương Đông (SMOA), thủ đô Moscow Trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật PG lớn nhất và Nghệ thuật châu Á của nước Nga, tự hào với một bộ sưu tập đa dạng từ nước Cộng hòa Buryatia tại Liên bang Nga, Kazakhstan, Ấn Độ, Iran, Mông Cổ, và Tây Tạng. 

Du khách có thể thưởng lãm một phạm vi độc đáo của hiện vật và nghệ thuật bao gồm các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, và đồ cổ từ thời trung cổ, chẳng hạn như các loại vũ khí, đồ trang sức, đồ gia dụng, và dệt may.

Bảo tàng đã dành riêng phòng Triển lãm trưng bày nghệ thuật Phật giáo từ các quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Tigran Mkrtychev, Phó TGĐ cho công tác khoa học tại viện bảo tàng cho biết: “Bảo tàng của chúng tôi bao gồm triển lãm đến từ Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi cũng có tác phẩm nghệ thuật từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô tại Trung Á và Caucasus. Trong số các cuộc triển lãm, ấn tượng nhất là bức tranh tường, đức Phật và Thánh chúng đệ tử của Ngài vào thế kỷ thứ 2. Bức tranh hiện ngự tại đế quốc  Kushan. Các Kushan Empire (30-375) là một lực địa chính trị kéo dài từ Uzbekistan tất cả các cách để Đồng bằng Ấn - Hằng. 
 
Bảo tàng có một mô hình các tu viện Phật giáo Kara-Tepa, một quần thể hang động di tích Phật giáo được xây dựng từ đầu thế kỷ 2. Kara-Tepa, có nghĩa là "Black Hill", được xây dựng trên ba gò tây bắc cũ Termez, Uzbekistan, với các hang động mang một sự tương đồng với các hang động Ajanta đá cắt ở Maharashtra, Ấn Độ. Bảo tàng cũng có bộ sưu tập lớn của Thangka, tranh Phật giáo trên bông hay lụa, mà miêu tả vị thần Phật giáo từ Trung Quốc, Mông Cổ, Tây Tạng, cũng như Buryatia.

Một bộ sưu tập đặc biệt của những tác phẩm nghệ thuật từ Việt Nam và Indonesia cũng được trưng bày trong Bảo tàng. Các bộ sưu tập từ quần đảo Indonesia bao gồm những bức tượng Phật, tượng thần Hindu, Bali và con rối bóng Java. Sau Bảo tàng State Hermitage ở Saint Petersburg, SMOA nhà sưu tập lớn nhất của nghệ thuật Ấn Độ ở Nga. Cùng với nghệ thuật Phật giáo, có bức tượng Ganesh thế kỷ 9, Rama thế kỷ 10, và Krishna từ miền nam Ấn Độ, một số các vị thần Hindu từ thế kỷ 17,18. Ấn Độ rất đa dạng, quốc gia xứng đáng là một kho tàng nghệ thuật.
 
Bảo tàng Quốc gia Nghệ thuật Phương đông (SMOA), thủ đô Moscow được thành lập vào năm 1918. Tòa nhà chính được gọi là "The House of Lunins”, bởi trước đây là nhà của gia đình Lunin. Lunin, con trai nổi tiếng của tộc Mikhail (1787-1845) là một người lính, một nhà thơ, và một trong những nhà lãnh đạo của cuộc nổi dậy chống lại Decembrist (1796-1855) lên ngôi đế chế Nga vào ngày 26/12/1825. Các bảo tàng hiện nay là một trong những tổ chức Giáo dục Văn hóa lớn nhất tại liên bang Nga.

Bên cạnh đó là một trung tâm triển lãm, bảo tàng còn phục vụ một chức năng, R&D bằng cách sử dụng các chuyên gia và nhà nghiên cứu sắp xếp và nghiên cứu các hiện vật của bảo tàng. Mỗi năm đều tổ chức các sự kiện, hoạt động bao gồm những buổi Thiền Trà đạo, các lớp Yoga và các cuộc hội thảo, các bài giảng, các lớp học dành cho trẻ em, các buổi hòa nhạc, phim ảnh, và hội nghị cho các nhà nghiên cứu và các chuyên gia trong nghệ thuật châu Á”.

Bảo tàng quốc gia nghệ thuật phương Đông là một trong những tổ chức văn hóa lớn nhất trên thế giới về bảo tồn, nghiên cứu và trưng bày nghệ thuật phương Đông. Nó nằm ở trung tâm của Moscow trong tòa nhà lịch sử được gọi là nhà của Lunins, một nhà tư xây dựng vào đầu thế kỷ 19 bởi các kiến trúc sư nổi tiếng Domenico Gilardi.

Màn hình hiển thị thường trực của bảo tàng bao gồm phòng trưng bày của Trung Quốc, Nhật Bản, nghệ thuật Hàn Quốc; Đông Nam Á và Việt Nam; Caucasus và Trung Á, bao gồm một bộ sưu tập sâu sắc của nghệ thuật; nghệ thuật Iran, Ấn Độ, và các nước Phật giáo ở Trung Á. Bảo tàng Nhà nước Oriental Nghệ thuật giữ một bộ sưu tập xuất sắc của nghệ thuật của Nicholas Roerich, nổi tiếng thế giới họa sĩ, Thông Thiên Học và nhà văn, và con trai của ông Svyatoslav Roerich, hầu hết trong số đó đang được trưng bày. Bảo tàng lưu giữ một bộ sưu tập khảo cổ rộng bao gồm cả mỹ thuật ứng dụng của người dân miền Bắc của Nga.

Bảo tàng giữ một chương trình rộng các hoạt động trên cơ sở hàng năm. Những bao gồm: những buổi tiệc trà, yoga, lớp học thạc sĩ và các hội thảo, các bài giảng, các lớp học cho trẻ em, các buổi hòa nhạc, phim, hội nghị cho các nhà nghiên cứu và các chuyên gia trong nghệ thuật phương Đông.

Tổng Giám đốc Bảo tàng quốc gia nghệ thuật phương Đông - tiến sĩ Alexander Sedov.

Vân Tuyền 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm