Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/01/2015, 14:13 PM

“Ngày Hạnh Phúc” nơi buôn nghèo Tây Nguyên…

Không hẹn mà gặp, những người con đồng bào dân tộc thiểu số nơi núi rừng Tây Nguyên được cùng nhau về chùa lễ Phật, kính mừng Khánh đản đấng từ phụ A Di Đà, được cùng nhau chấp tác, học Phật. Trọn một ngày vô cùng ý nghĩa, tràn đầy hạnh phúc…

Có những tình nguyện viên, có những em nhỏ lần đầu tiên được về chùa chấp tác, thực hành học Phật đã hoan hỷ, hạnh phúc khôn cùng.

Niềm vui, lòng kính ngưỡng Phật nơi Niệm Phật Đường Mê Linh

Khó thể diễn tả niềm vui mừng khôn tả xiết nơi những người con đồng bào dân tộc thiểu số của núi rừng Tây Nguyên. Ngày hôm qua (17/11/Giáp Ngọ, ngày vía đức Phật A Di Đà), thực sự là “Ngày Hạnh phúc” đối với từng tình nguyện viên, đối với các em nhỏ người dân tộc thiểu số khi được quý Thầy Thích Nhuận Độ, quý Thầy Thích Nhuận Nghĩa trợ duyên, cùng thành tựu viên mãn chương trình dâng hoa cúng Phật, kính mừng đức Phật A Di Đà.







Thành kính, chăm chút từng phần việc

Từ cuối giờ sáng, khi phật tử Nhuận Đức, Trưởng Ban từ thiện chùa Quảng Trạch chia sẻ thông tin trên Facebook cá nhân, mong các tình nguyện viên, mỗi người bớt chút thời gian buổi chiều cùng về chùa dâng hoa cúng Phật, kính mừng đức Phật A Di Đà; ai cũng hoan hỷ, nóng lòng mong được tham dự chương trình.

15h30, các tình nguyện viên có mặt nơi nhà phật tử Nhuận Đức, chuẩn bị cùng nhau về chùa Liên Sơn, chùa Quảng Trạch, Niệm Phật Đường Mê Linh dâng hoa cúng Phật, kính mừng ngày khánh đản đấng từ phụ A Di Đà Phật.

Nhiều người bận việc, nên chỉ số ít tình nguyện viên thuận duyên tham dự chương trình. Thuận duyên, các tình nguyện viên cung thỉnh Thầy Thích Nhuận Độ, trụ trì chùa Quảng Trạch, Thầy Thích Nhuận Nghĩa, trụ trì chùa Liên Sơn dẫn chúng về từng nơi, dần hiện thực “Ngày Hạnh phúc”…







Kính mừng đức Phật A Di Đà nơi chùa Liên Sơn

Nắng chiều rạng ngời khuôn trang phúc thiện nơi những người con núi rừng Tây Nguyên thiêng liêng, kỳ vĩ. Từng người tỏ rõ trang nghiêm, lòng kính ngưỡng Phật. Mọi người vừa sửa soạn vật phẩm cúng dường, vừa đồng thanh xưng tán hồng danh đức Phật A Di Đà. Câu niệm Nam Mô A Di Đà Phật đều đặn ngân xa.

16 giờ hơn, đoàn về với chùa Liên Sơn, lúc đó, đã có một tốp các em học sinh tan học sớm, về chùa Liên Sơn, trị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, mừng lễ vía đức Phật A Di Đà. Các em vô cùng hoan hỷ khi lần đầu tiên được cùng đoàn dâng hoa cúng Phật.

Hạnh phúc biết bao, khi có gần 20 em nhỏ người đồng bào dân tộc lần đầu tiên về chùa lễ Phật, đúng ngày lễ vía đức Phật A Di Đà. Các em không ai bảo ai, nhưng đều biết giữ vẻ tôn nghiêm nơi từ bi cửa Phật. Gặp quý Thầy, các em chắp tay cung kính chào.

Hoàn thiện "Khán đài chính" nơi Niệm Phật Đường Mê Linh


Các cô, chú, anh chị tình nguyện viên dâng hoa cúng Phật, các em nhiệt thành giúp đỡ. Em nào cũng mừng vui lắm, có em đã chia sẻ cùng đại diện Ban từ thiện chùa Quảng Trạch: Cô ơi! Các bạn con đi chùa lễ Phật về ai cũng vui và siêng học, sống rất tốt vì được Thầy Nhuận Nghĩa giúp đỡ các bạn có sách vở quần áo đi học đó cô. Con cũng vừa đi học, rảnh con về chùa lễ Phật cùng các bạn. Con mới đi nên không có áo tràng như các bạn. Cô xin cho con nha cô…

Rời chùa Liên Sơn, đoàn về với Niệm Phật Đường Mê Linh, rồi đến chùa Quảng Trạch. Những tình nguyện viên, cùng các em nhỏ được cùng nhau thay hoa, chấp tác tại chùa, tại Niệm Phật Đường: Người lo quét dọn, người rửa lọ hoa, thay nước, người lo “tắm Phật”… Tôn tượng đức Phật được mọi người chăm chút từng động tác nhỏ khi lau, rửa.





Nơi chùa Quảng Trạch...

Quý Thầy cũng chung tay hướng dẫn mọi người sắp hoa, trưng bày ở các ban. Ai cũng hoan hỷ chỉnh chu từng việc.

Quý hóa biết bao, khi lần đầu tiên về chùa lễ Phật, nhưng ai dường như cũng từng được ở chùa, cùng quen thuộc với công việc mình vừa thực hiện.

Một lòng mỏi mệt không nài,
Cầu về Cực lạc ngồi đài liên hoa,
Cha lành vốn thiệt Di Ðà,
Soi hào quang tịnh chói lòa thân con.
Thẩm sâu ơn Phật hằng còn,
Con nay chánh niệm lòng son một bề,
Nguyện làm nên đạo Bồ đề,
Chuyên lòng niệm Phật cầu về Tây phương.
Phật xưa lời thệ tỏ tường,
Bốn mươi tám nguyện dẫn đường chúng sanh,
Thề rằng ai phát lòng lành,
Nước ta báu vật để dành các ngươi.
Thiện nam tín nữ mỗi người,
Chí thành tưởng Phật niệm mười tiếng ra,
Ta không rước ở nước ta,
Thệ không làm Phật chắc là không sai…
(trích Sám văn nhất tâm)

Buổi tối, trước khi hoàn mãn một “Ngày Hạnh phúc”, nơi chùa Liên Sơn, đoàn được thầy Thích Nhuận Nghĩa hướng dẫn cùng bà con phật tử thực hành khóa lễ lạy Phật, xưng tán “48 lời nguyện của đức Phật A Di Đà”.

Không hẹn mà gặp, những người con đồng bào dân tộc thiểu số nơi núi rừng Tây Nguyên được cùng nhau về chùa lễ Phật, kính mừng khánh đản đấng từ phụ A Di Đà, được cùng nhau chấp tác, học Phật.

Trọn một ngày vô cùng ý nghĩa, tràn đầy hạnh phúc…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm