Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/06/2015, 11:08 AM

Ngày thứ 2, Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ TTTT tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh)

Sáng ngày 26/04/Ất Mùi (12/06/2015), Lễ khai mạc khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ TTTT Phật giáo toàn quốc được long trọng tổ chức tại chùa Ba Vàng - tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện Khóa Bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày (11, 12 và 13/06/2015).

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã đến dự và có phát biểu chỉ đạo, ban đạo từ chúc mừng Khóa Bồi dưỡng.

BTC Khóa Bồi dưỡng cũng đã cung đón Quý Chư tôn đức Lãnh đạo Giáo hội đến dự lễ Khai mạc, HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang, Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, kiêm Trưởng Ban TTTT T.Ư - Trưởng BTC Khóa Bồi dưỡng; HT.Thích Thiện Tâm, Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN; TT.Thích Đức Thiện, Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; HT.Thích Hải Ấn, Ủy viên TT HĐTS GHPGVN; chư tôn đức HĐCM, HĐTS GHPGVN, và gần 300 tăng, ni làm công tác truyền thông, các cộng tác viên trong toàn quốc cùng về tham dự  .

Ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng Ban tôn giáo Chính phủ đã đến dự và trao lẵng hoa chúc mừng, ông Nguyễn Thanh Xuân, nguyên Phó trưởng ban TT BTG Chính phủ, Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó TGĐ Đài THVN; Thiếu tướng Hoàng Cao Tánh,  Cục trưởng Cục An ninh Xã hội BCA, bà Đinh Thị Xuân Trang, quyền Vụ trưởng vụ tôn giáo ban dân vận T.Ư; Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng vụ Phật giáo BTG Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành T.Ư .

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đến chúc mừng Khóa Bồi dưỡng diễn ra trên địa bàn tỉnh có ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Vũ Ngọc Giao, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Quảng Ninh; ông Phạm Hùng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các ban ngành HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Quảng Ninh và thành phố Uông Bí.

 
Tại buổi lễ khai mạc HT.Thích Gia Quang tuyên đọc diễn văn khai mạc. Hòa thượng đã nhấn mạnh: Đây là khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ TTTT toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Ba Vàng để các học viên được học tập các chuyên đề chính: Chuyên đề truyền thông và những tác động của truyền thông tới dư luận xã hội; Chuyên đề truyền thông và tính đặc thù trong truyền thông Phật giáo và Chuyên đề tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam.

Sau mỗi bài giảng của các giảng viên, BTC mong các học viên nêu câu hỏi, trao đổi thẳng thắn những vấn đề cấp bách nhất, thực tế nhất về việc thông tin truyền thông Phật giáo hiện nay với các câu hỏi cần được trả lời, để cùng nhau tìm giải pháp thông tin sao cho hiệu quả nhất trong thực tế và bối cảnh truyền thông Phật giáo hiện tại và cho những năm tiếp theo.

Mục đích hoạt động của Ban TTT T.Ư nhằm đảm trách các vấn đề có liên quan tới thông tin của GHPGVN nói riêng và đạo Phật nói chung, đóng góp thiết thực cho công tác hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh.

Ông Nguyễn Đức Long – Phó bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng

Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Đạo Hiển có lời diễn văn chào mừng của BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh: Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh gửi lời chào mừng liệt nhiệt nhất với Chư tôn đức tăng, ni GHPGVN, Ủy viên ban TTTT T.Ư GHPGVN các tỉnh thành các vị học viên về tham dự khóa bồi dưỡng.

 
Thay mặt lãnh đạo các cơ quan ban ngành Ông Bùi Hữu Dược-Vụ trưởng vụ Phật giáo ban tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi lễ: ông đã nhấn mạnh Truyền thông GHPGVN đã góp phần vào công cuộc phát triển xã hội, hoạt động của Ban đã hết sức tích cực phản ánh thông tin về chính trị, đời sống xã hội tôn giáo của đất nước Việt Nam cũng như tôn giáo trên thế giới. Truyền thông đã góp phần tích cực phát triển đời sống xã hội, đời sống thông tin thông qua công tác tuyên truyền bằng những giá trị đại đức tôn giáo và thông qua những triết lý nhân bản nhân văn của tôn giáo.

Việc làm của GHPGVN thông qua truyền thông bằng những kênh truyền thông như các trang wepsite, trang báo, điện tử, đặc biệt gần đây là Truyền hình An Viên đã hết sức tích cực thông tin về đời sống, chính trị, đời sống tôn giáo. Truyền thông đã vào đang thúc đẩy xã hội phát triển về nhiều mặt góp phần phản biện đấu tranh với những hạn chế tiêu cực của xã hội trước những việc làm tích cực của hoạt động của Ban TTTT T.Ư.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Hữu Dược đánh giá cao những hoạt động của GHPGVN cùng với các ngành các cấp của T.Ư và địa phương biểu dương những hoạt động truyền thông Phật giáo đã làm được trong thời gian qua. Mong  sao trong thời gian tới thông qua lớp tập huấn truyền thông Phật giáo sẽ phát huy hết thế mạnh của mình đề truyền thông Phật giáo ngày càng phát triển.

 

ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh- Phó trưởng ban Thường trực BTC Khóa Bồi dưỡng đọc đã nêu lên những ý nghĩa chính của việc tổ chức Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ.

HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ: T.Ư GHPGVN tán thán công đức của Ban TTTT đã tổ chức buổi lễ đóng góp nhiều công đức, ghi nhận những thành tích của Ban TTTT T.Ư đã đạt được nhiều thành tựu luôn phổ biến thông tin,  giáo lý, truyền bá văn hóa phật giáo, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý về báo nói, báo viết, báo hình đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp đặc biệt là về báo hình truyền hình An Viên.  Mong muốn thời gian còn lại sẽ phát huy những thành tựu, về nghiệp vụ chuyên môn về truyền thông sẽ góp phần phần đẩy mạnh bổ túc những thiếu sót, phát triển thêm những điều cần phải có làm tiền đề phát triển trong nhiệm kỳ tới.

 

Hòa thượng đã nhấn mạnh thông tin phải luôn đảm bảo chính xác. Nhiệm vụ của truyền thông phải đảm bảo 03 công việc quan trọng: Thứ nhất về vấn đề sự thật là điều mấu chốt biểu hiện chân lý tùy theo sự hiểu của mỗi người ở góc độ khác nhau. Thứ hai là vấn đề chân thật thể hiện qua ngôn ngữ rất quan trọng. Thứ ba là phải có chính kiến hãy nghĩ đúng sự thật. Đây chính là 03 pháp đầu tiên trong bát chính đạo của người con Phật từ xuất gia cũng như tại gia đều phải thực hành trên tinh thần chính kiến , chính tư duy, chính ngữ. Đây chính là mối liên hoàn qua phép tu của đạo Phật. Hòa thượng mong rằng các thành viên làm công tác truyền thông luôn phải trí thành để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên.
 
Sáng cùng ngày các khóa sinh được tham dự buổi giảng  chuyên đề truyền thông và những tác động của truyền thông tới dư luận xã hội do tiến sĩ Trần Đăng Tuấn – nguyên Phó tổng giám đốc đài Truyền hình Việt Nam thuyết giảng tập trung vào nội dung về các phương tiện truyền thông (báo hình, nói, mạng, báo giấy…). Tác động của truyền thông đến dư luận xã hội, đặc biệt là tác động của truyền thông Phật giáo và các tác phẩm về thể loại truyền thông.
 

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn - Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm