Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/06/2014, 10:17 AM

Nghệ An: 10 triệu đồng hỗ trợ 2 cháu Phúc và Lộc

Chiều ngày 27/6, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang đã đến thăm và tặng quà cho 2 cháu Võ Kim Phúc (sinh năm 2011) và cháu Võ Kim Lộc (sinh năm 2013), con của anh Võ Kim Dũng và chị Nguyễn Thị An tại thôn 5 xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn.

Phần quà bằng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng do các thành viên trong nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang đóng góp và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng hỗ trợ.
Anh Lê Lộc Hoàng dại diện nhóm từ thiện trao 10 triệu đồng cho gia đình
Thay mặt gia đình  mẹ 2 cháu  là Nguyễn Thị An  xúc động và  gửi lời tri ân tấm lòng vàng của các đoàn từ thiện, bạn đọc gần xa đã ủng hộ cho gia đình và 2 cháu  trong thời gian vừa qua và cho biết hiện số tiền các nhà hảo tâm và đoàn từ thiện hỗ trợ cho gia đình chữa bệnh cho 2 cháu là gần 200 triệu đồng          
               
Được biết hai cháu Phúc và Lộc khi sinh ra da đều bị nổi mẩn, phồng rộp nước. Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) kết luận cháu Phúc bị bệnh bỏng bẩm sinh và hoại tử bì, không có thuốc đặc trị, hai bàn chân cháu Phúc dính kết lại với nhau đang trong thời kỳ hoại tử, các ngón chân đã bị ăn mòn, cụt gần hết. Gia đình anh chị Dũng - An thuộc diện hộ nghèo, gia đình đã dồn hết khả năng để chạy chữa cho hai cháu, nhưng bệnh tình ngày càng nặng thêm.
Anh Dũng đang chăm sóc cháu  Lộc
Ngày 12/6, 2 cháu đã được gia đình đưa đi Bệnh viện Nhi Trung ương, sau một tuần điều trị, sức khỏe và bệnh tình của cháu Lộc có nhiều chuyển biến tích cực nên Bệnh viện đã cho ra viện. Cháu Phúc được bệnh viện chẩn đoán bệnh li thượng bì (bỏng nước bẩm sinh), và hội chẩn có hướng điều trị phẫu thuật ghép tủy, với mức chi phí khoảng 600 triệu đồng, tuy nhiên tỷ lệ thành công chỉ khoảng 30%. 

Thời gian tới gia đình rất  mong nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ  để có điều kiện lo thuốc thang, điều trị và phẫu thuật cho các cháu.

Dịp này đoàn cũng trực tiếp đến bệnh viện Ung Bướu Nghệ An hỗ trợ 2 triệu đồng cho em cháu Lê Quang Huy, 6 tuổi, người dân tộc Thổ, là con của chị Nguyễn Thị Len và anh Lê Văn Sanh ở xóm 1A, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. 
Cháu Huy được mẹ chăm sóc tại bệnh viên
Năm 2011, khi cháu mới lên 3 tuổi, các bác sỹ ở bệnh viện Nhi Trung ương đã phát hiện cháu bị khối Ung thư nguyên bào thận bên phải, đã phải cắt bỏ thận phải. Từ đó đến nay, cháu phải vào viện hàng tháng để truyền hóa chất.

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm