Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 02/07/2017, 20:05 PM

Nghệ An: 400 tu sinh và khóa tu trải nghiệm đời sống tu hành

Sau một tuần trải nghiệm trong môi trường chốn thiền môn, sáng ngày 02/07/2017 tại chùa Chí Linh (Yên Thành) Ban HDPT tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ bế mạc chương trình khóa tu đợt 2 năm 2017 với chủ đề “Ươm mầm hoa sen”.

Khóa tu “ Ươm mầm hoa sen” đợt 2 có 400 tu sinh trong độ tuổi 13-15 tuổi trên địa bàn tỉnh tham dự. Đến với các khóa tu này, tu sinh đã được lắng nghe những bài thuyết giảng của các sư thầy về đạo lý làm người, về lời Phật dạy. Bên cạnh đó, các khóa sinh còn được tham gia vào các hoạt động của nhà chùa như ăn chay, niệm Phật, giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian …
BTC trao thưởng cho cá nhân và các tổ chúng xuất sắc tại khóa tu
Đây là khóa tu đợt 2 trong tổng 4 khóa tu trong mùa hè năm nay được Ban HDPT tỉnh Nghệ An tổ chức tại chùa Chí Linh. Thông qua chương trình khóa tu, với những hoạt động bổ ích, trải nghiệm đời sống tu hành chốn thiền môn giúp các tu sinh được trang bị nhiều kiến thức về Phật pháp để áp dụng trong cuộc sống, thường xuyên đến chùa học Phật, nghe pháp… 

ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Trưởng Ban HDPT tỉnh cho biết "Khóa tu nhằm xây dựng một môi trường lành mạnh cho các em được trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, biết yêu thương và hướng thiện. Hàng năm Ban HDPT tỉnh đều cố gắng tổ chức nhiều khóa tu trong dịp hè cho các em, so với các năm trước, năm nay số lượng các bạn trẻ đăng ký nhiều hơn, Ban tổ chức có cách tổ chức, sắp xếp hết sức chu đáo, luôn đảm bảo sự trang nghiêm chốn nhà chùa, chương trình tu học cũng có sự đổi mới để phù hợp, đó là kết hợp hài hòa giữa giáo dục kỹ năng sống và hướng thiện.

Chỉ 6 ngày nhưng các em đã có những trải nghiệm rất đáng nhớ, trong khoảng thời gian này Ban tổ chức, tổ chức nhiều hoạt động, vì vậy, các em đều phải tuân thủ giờ giấc, quy định của nhà chùa. Từ việc dậy đúng giờ, dọn dẹp chỗ ăn, ngủ cho đến các nội quy khác... Ngoài ra, khóa tu còn tạo cho các em tính kỷ luật, biết quý trọng và yêu thương gia đình, hướng các em làm nhiều việc thiện để trở thành người có ích cho tương lai sau này. 
400 bạn trẻ kết thúc trải nghiệm đời sống tu hành từ 
Trong buổi Bế mạc nhiều bậc phụ huynh đến đón con đã thực sự xúc động khi thấy con mình trưởng thành hơn chỉ trong thời gian ngắn và bày tỏ những tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc nhất đến với BTC khóa tu đã tạo điều kiện để cho con em mình tự nấu những suất cháo yêu thương tự tay dâng lên hiếu kính cha mẹ khi đến các con trở về gia đình. Kết thúc khóa tu, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà cho tu sinh xuất sắc.

Khóa tu “Ươm mầm hoa sen” đã trở thành địa chỉ tin cậy của quý phụ huynh gửi gắm con em mình trong những dịp hè, đã để lại trong lòng phụ huynh và nhiều bạn trẻ những tình cảm tốt đẹp và tạo hiệu ứng tích cực trong dư luận toàn xã hội, đây chính môi trường giáo dục, sân chơi lành mạnh để các em thanh thiếu nhi trải nghiệm đời sống tu hành. 

Theo kế hoạch, khóa tu chủ đề “Ươm mầm hoa sen” đợt 3 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 4/7-9/7 cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 tuổi đến 18 tuổi.

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm