Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/09/2014, 14:09 PM

Nghệ An: Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại huyện Yên Thành

Sáng  ngày 10/08/Giáp Ngọ (03/09/2014), nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang phối hợp với chùa Bảo Lương và chính quyền xã Bảo Thành tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Võ Thị Hải ở xóm 10A, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành.

Đi cùng đoàn có ĐĐ.Thích Chơn Trí - Trưởng BTS GHPGVN Tp.Sa Đéc (Đồng Tháp); ĐĐ.Thích Tâm Ngọc - Phó ban Pháp chế BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; Sư cô Thích Nữ Từ Hương trụ trì chùa Bảo Lương cùng các thành viên trong nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang. 

Chị Võ Thị Hải  hiện sống với 3 người con, trong khi đó người con trai đầu đã ngoài 20 tuổi nhưng mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhà xuống cấp nghiêm trọng không có khả năng sửa chữa. Bản thân chị thường xuyên đau bệnh nhưng vẫn cố gắng đi làm thuê hàng ngày để nuôi sống bản thân, nuôi 2 con nhỏ đang tuổi đến trường và người con trai đầu bệnh tật. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chị Hải là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần giúp cho gia đình chị Võ Thị Hải có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 

Căn nhà mới được xây dựng 2 gian, có diện tích sử dụng 60m2, với tổng kinh phí 80 triệu đồng, trong đó nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang hỗ trợ 30 triệu đồng phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.
 
Phát biểu tại lễ bàn giao nhà tình thương, Đại đức Thích Nguyên Quang  – Trưởng nhóm phật tử từ thiện chúc mừng gia đình chị Hải đã có ngôi nhà mới, mong rằng chị sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Tại đây lãnh đạo địa phương xã Bảo Thành đã gửi lời cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự nhiệt tình ủng hộ hơn nữa của nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang đối với công tác chăm lo cho dân nghèo trong thời gian tới tại địa phương.

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm