Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 31/10/2014, 10:14 AM

Nghệ An: Bát cháo ấm áp nghĩa tình đến với bệnh nhân bệnh viện Ung Bướu

Đã gần 2 năm nay những nồi cháo nghĩa tình của Đại đức Thích Định Tuệ và các phật tử chùa Phúc Thành vẫn miệt mài nấu nồi cháo từ thiện, phát miễn phí đến tận tay bệnh nhân nghèo tại bệnh viện bệnh viện Ung bướu Nghệ An, góp phần xoa dịu nỗi đau về thể chất và tinh thần của người bệnh.

Cứ 10h sáng, sau khóa tu an lạc một ngày vào Chủ Nhật đầu tiên của tháng Âm lịch, các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An lại chờ ở sảnh viện để đón nhận những suất cháo miễn phí từ sư thầy và các phật tử dạo tràng Hương Sen Xứ Nghệ - chùa Phúc Thành.

Mỗi tháng nhà chùa phát 1500 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An được chia ra 3 ngày. Tất cả đều do các phật tử của chùa đóng góp kinh phí và tâm sức. 

 
Để có được 1500 suất cháo nóng hổi đưa đến tay bênh nhân nghèo ở viện Ung bướu Nghệ An, ngày hôm trước, các phật tử phải tự tay chuẩn bị hết tất cả các công đoạn để khi trời vừa hửng sáng, những nồi cháo lớn thơm ngon được chuyển đến với bệnh nhân. Tuy vất vả, nhưng đã gần 2 năm nay sư thầy và các phật tử chùa Phúc Thành chưa bao giờ để những “nồi cháo Từ Tâm” này gián đoạn.

Người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu cảm động nói: “Cháo của nhà chùa nấu rất ngon, người nhà của tôi đang điều trị ở đây được ăn cháo của chùa nấu chúng tôi cảm thấy yên tâm và rất vui vì được hưởng một chút lộc của đức Phật".
 
Bác Nguyễn Thị Phúc (Nam Lộc, Nam Đàn) chăm chồng Nguyễn Văn Báu tại bệnh viện, cầm bát cháo được trao, xúc động nói: "Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, chồng bệnh ung thư đã 8 tháng nay, tuổi đã nhiều mà uống thuốc điều trị không có tiền nữa, mỗi ngày một viên thuốc là 1 triệu nay hết tiền mua thuốc chỉ chuyền hóa chất. Cũng may, từ ngày ông vào đây, nhà chùa và các nhà từ thiện làm phúc từ bi phát cháo miễn phí nên bà cũng bớt đi phần nào khó khăn".

Sư thầy Thích Định Tuệ, trụ trì chùa Phúc Thành cho biết: “Hơn một năm qua, hàng vạn bát cháo  đã được phát miễn phí cho các bệnh nhân tại đây. Chất lượng dinh dưỡng cũng đã dần tăng lên. Nếu như trước đây, mỗi tháng các phật tử nấu mỗi đợt khoảng 1500 suất thì sắp tới sẽ tăng lên mỗi tháng 2000 suất, bát cháo miễn phí nay đã trở nên quen thuộc với nhiều bệnh nhân điều trị tại viện Ung bướu Nghệ An”.
 
“Ngoài việc giúp đỡ các bệnh nhân tại viện Ung bướu Nghệ An, các “nồi cháo từ thiện” còn nhằm mục đích giúp cho thế hệ trẻ biết thành tâm hướng thiện, khi trẻ đã biết làm điều phúc thì sẽ biết tránh đi những điều ác giống như lời Phật dạy là phải cố gắng làm điều lành và tránh xa những điều ác từ tâm các bạn sẽ trở thành những con người làm những việc có ích cho gia đình, xã hội” - sư thầy nói thêm.

Mô hình nồi cháo miễn phí “Từ thiện” còn là một mô hình ý nghĩa và nhận được phản hồi tích cực của đông đảo nhân dân. Bát cháo trở thành cầu nối mang ý nghĩa nhân văn nhằm giáo dục con người về sự đùm bọc yêu thương, chia sẻ. Những nghĩa cử cao đẹp này đang được nhân lên và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng .

Thái Quảng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm