Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/01/2015, 10:19 AM

Nghệ An: Chăm lo Tết cho người nghèo và hộ chính sách

Cùng với các cấp chính quyền và đoàn thể  trên địa bàn tỉnh, hiện nay các chùa trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang tích cực chăm lo để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và hộ chính sách đều đón Tết Ất Mùi trong không khí vui tươi, ấm áp.

Theo ĐĐ.Thích Minh Hải, trụ trì chùa An Thái (Quỳnh Lưu) cho biết mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhưng hiện nay nhà chùa đã phối hợp với chính quyền địa phương kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân cùng chăm lo Tết cho người dân, nhất là những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Việc chăm lo Tết trên phương châm là mọi người đều có Tết vui tươi ấm áp, đồng thời tổ chức hoạt động thăm hỏi tặng quà.

Trong dịp Tết Ất Mùi này, nhà chùa sẽ phối hợp với chính quyền địa phương xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) sẽ dành 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng tặng các hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi,cùng với đó thì chùa Đông Yên  sẽ phối hợp với nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang (Tp.HCM) trao 50 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Quỳnh Thuận, chương trình dự kiến được tổ chức vào ngày 15 tháng chạp(âm lịch). Cùng với chùa An Thái thì hiện nay chùa Chí Linh (Yên Thành, Nghệ An) đang phát động chương trình “Áo âm mùa đông” dự kiến nhà chùa sẽ tặng 70 áo ấm cho 70 học sinh nghèo trên địa bàn huyện và trao 50 suất quà cho 50 hộ nghèo và gia đình chính trong dịp Tết, mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng.  

 
Việc chăm lo Tết cho hộ nghèo đói sẽ được các chùa trên địa bàn tỉnh Nghệ An phát động sự tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Nghệ An sẽ triển khai kế hoạch vận động tăng ni, phật tử cùng chung tay chăm lo Tết cho hộ nghèo. Theo đó, Ban Từ thiện sẽ phối hợp các địa phương nắm chắc các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức vận động và giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ tặng quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết. 

Rất nhiều hoạt động ở các chùa đã được triển khai để chăm lo Tết cho người nghèo, với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của tăng, ni, phật tử cùng với chính quyền các cấp  hy vọng Tết Ất Mùi sẽ là một cái Tết vui vẻ, ấm cúng hơn với người nghèo.
Chùa Chí Linh trao quà cho học sinh nghèo hiếu học
Trong những năm qua, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán nhiều chùa trên địa bàn tỉnh đều tổ chức từ thiện, tặng quà gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: chùa Diệc, chùa Cần Linh, chùa Vĩnh Phúc, chùa Phúc Thành, chùa Phúc Lạc… 

Chùa Phúc Thành hàng tháng đều tổ chức nồi cháo tình thương tại các bệnh viện. Chùa Đại Tuệ hàng năm vẫn duy trì thực hiện các ca mổ tim miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Điển hình trong công tác từ thiện, kết hợp với khuyến học khuyến tài là chùa Đại Tuệ, chùa Cần Linh và chùa Phúc Thành, đây là những ngôi chùa gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, phát hàng vạn xuất cơm miễn phí cho các sinh viên, học sinh vào mùa thi đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các thiết chế văn hóa, các quỹ khuyến học khuyến tài cũng đã được tăng, ni, phật tử tích cực hưởng ứng. Ước tỉnh tổng kinh phí cho các hoạt động từ thiện trong năm 2014  đạt trên 2 tỷ đồng.

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm