Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 12/05/2016, 10:51 AM

Nghệ An, Đồng Tháp: Lãnh đạo các cơ quan ban ngành chúc mừng Phật Đản

Chiều ngày 11/5, ông Võ Văn Tiến, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các chùa trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Yên Thành nhân Đại lễ Phật đản, PL.2560 – DL.2016.

Ông Võ Văn Tiến cùng đoàn MTTQ tỉnh , huyện Quỳnh Lưu chúc mừng tại chùa An Thái 
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Võ Văn Tiến đã trân trọng trao lẵng hoa và thăm hỏi sức đến các Đại đức trụ trì các chùa cũng như tăng, ni, phật. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của BTS phật giáo tỉnh cũng như phật giáo các huyện trong việc vận động tăng, ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các vị Đại đức trụ trì các chùa cùng với địa phương tiếp tục động viên tăng, ni, phật tử phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, gắn hoạt động Phật giáo vào những phong trào thi đua phát triển Kinh tế - Xã hội trên địa bàn, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường các hoạt động nhằm nâng cao sự hiểu biết và ý thức tuân thủ pháp luật của các tín đồ tôn giáo; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động tín đồ nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyền công dân đối với đất nước trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các chức sắc phật tử tại các ngôi chùa được đoàn đến thăm và chúc mừng đã cảm ơn sự quan tâm của tỉnh ủy HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trong thời gian qua, hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống sống tốt đời, đẹp đạo của bà con phật tử.

Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh hơn nữa để Phật giáo Nghệ An tiếp tục đồng hành cùng dân tộc.

Hữu Tình

Đồng Tháp: Lãnh đạo Tỉnh chúc mừng mùa Phật đản PL.2560

Chiều ngày 05/04/Bính Thân (11/05/2016), lãnh đạo các cấp tỉnh Đồng Tháp và Tp.Sa Đéc đã đến Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp thăm và chúc mừng Phật đản tới Chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo Đồng Tháp.
 
Phái đoàn do ông Lê Hoàng Tam, Trưởng ban Dân vận tỉnh làm trưởng đoàn thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQ, Công an tỉnh Đồng Tháp và Tp.Sa Đéc thăm hỏi đến BTS và Chư tôn đức BTS, Văn phòng. Hướng đến Đại lễ Phật đản PL.2560 của cả nước, BTS Phật giáo tỉnh sẽ tổ chức Đại lễ, và thông tin đến tín đồ phật tử trong buổi lễ Phật Đản hướng đến bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp vào ngày 22/5/2016. Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng xem xét hiệp thương chọn Chư tôn đức tăng ni của 12 huyện thị thành phố trong kỳ Đại hội Phật giáo cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 đúng với Hiến chương ban hành. Sau cùng kính chúc Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh và tăng, ni toàn tỉnh, tín đồng phật tử chọn một niềm vui mừng ngày Đản sinh PL.2560 nhiều sức khỏe để cùng dân tộc phát triển đất nước.

HT.Thích Thiện An, thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Huệ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp hoan hỷ việc quý ban ngành tỉnh, Tp.Sa Đéc đã có sự quan tâm và thăm BTS Phật giáo tỉnh.

Phật giáo phát triển trên đất Đồng Tháp cũng được 35 năm, luôn đồng hành cùng dân tộc. Phật giáo Đồng Tháp sẽ làm tròn những nhiệm vụ mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề ra; sẽ tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2560 có lễ đài chính và diễu hành xe hoa tại Tp.Sa Đéc; nhân Đại lễ Phật đản Phật giáo toàn tỉnh sẽ thông tin tuyên truyền về Bầu cử Quốc Hội và Hội đồng Nhân dân các cấp vào ngày 22/5/2016 đến tăng, ni, phật tử hưởng ứng và xe hoa Phật đản lần này cũng sẽ in lên biểu ngữ thông tin bầu cử để diễu hành.

Về việc Đại hội Phật giáo huyện thị Thành phố, BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp sẽ triển khai những thông tin cho BTS Huyện và tăng, ni, phật tử về hiến chương, nội quy tăng sự, công văn 292 HĐTS hướng dẫn Đại hội Phật giáo huyện thị Thành phố, tổ chức vào ngày 02/05/Bính Thân.

Thay BTS GHPGVN tỉnh, tăng, ni, phật tử đoán nhận những món quà tinh thần và quà, nhân dịp chuyến thăm. Hòa thượng đã chúc đến quý ban vô lượng an lạc.

Thích Huệ Nghiêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm