Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/07/2017, 17:09 PM

Nghệ An, Gia Lai: Phật giáo các huyện tri ân các anh hùng liệt sĩ

Ngày 27/07/2017, Phật giáo các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Theo đó, ngày 27/7/2017, Phật giáo huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai tổ chức lễ cầu siêu Anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng tại nghĩa trang liệt sĩ phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo thị xã, huyện uỷ, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành và UBND các xã của Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai cùng với hàng trăm tăng ni, phật tử, cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai nằm tại phường Quỳnh Xuân, đây là nơi yên nghỉ của 568 anh linh các liệt sĩ đã có danh tính.

Chương trình lễ cầu siêu diễn ra trong một ngày với các hoạt động chính như: dâng hương, hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; cúng tiếp linh cầu siêu các anh hùng liệt sĩ; tụng kinh cầu siêu; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; cầu nguyện thế giới không chiến tranh và cầu nguyện quốc thái dân an.

Được biết, trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Phật giáo huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai đã phối hợp với chính quyền các địa phương tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Ngoài ra, còn vận động quyên góp để tu bổ, sữa chữa ,xây nhà cho thân nhân gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Trước đó, Phật giáo các huyện Hưng Nguyên, Quỳ Hợp, Thanh Chương cũng đã phối hợp với chính quyền các huyện tổ chức Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ theo nghi lễ Phật giáo. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đồng chí lãnh đạo chính quyền, Chư tôn đức, tăng, ni phật tử , thân nhân các gia đình liệt sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã dâng hương, hoa lên lễ đài chính và từng phần mộ liệt sĩ.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của người con Phật và của các thế hệ người Việt đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời giáo dục cho nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn cao đẹp của dân tộc.

Hữu Tình

Gia Lai: PG huyện Chư Păh tổ chức lễ kỳ siêu Anh linh Anh hùng Liệt sĩ

Sáng ngày 27/07/2017  Ban trị sự GHPGVN huyện Chư Păh đã thành kính trang nghiêm tổ chức lễ kỳ siêu anh linh các liệt sĩ tại đền tưởng niệm thôn 9 xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh.
 
Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, giờ đây đất nước được hoà bình độc lập, nhưng đâu đó trên mãnh đất quê hương này hài cốt anh linh các liệt sĩ vẫn chưa được tìm thấy, vẫn còn nằm lại trên khắp mọi miền đất nước. Sự hy sinh, những mất mát đau thương mà các anh đã đánh đổi để cho tổ quốc hôm nay được yên bình, những thế hệ tương lai được hưởng tự do hạnh phúc, giờ đây không có gì có thể bù đắp được.

Quang lâm chứng dự có HT.Thích Từ Hương, thành viên HĐCM GHPGVN, chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Gia Lai; HT.Thích Thông Đạt, chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Gia Lai; TT.Thích Từ Vân, Phó ban thường trực BTS PG Gia Lai; cùng Chư tôn đức tăng, ni, trong tỉnh và huyện Chư Păh; đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp ông Nguyễn Văn Nô, Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư păh; ông Nguyễn Công Minh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng; ông Mai Văn Nam, Chủ tịch UBMTTQ VN xã Nghĩa Hưng cùng về tham dự.

Mở đầu buổi lễ sau nghi thức chào quốc kỳ, đạo kỳ, phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ là diễn văn khai mạc của TT.Thích Giác Tâm, Trưởng BTS PG huyện Chư păh: "Cả nước ta đang trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển toàn diện. Đời sống nhân dân được ổn định phát triển, vị thế của đất nước ngày một được nâng cao trong khu vực và trên thế giới. Điều đó nói lên sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, những người nằm xuống cho quê hương hôm nay là vô cùng cao cả, lớn lao. Đất nước được sống trong thanh bình, nhân dân được ấm no hạnh phúc. Phật giáo Việt Nam nói chung, Phật giáo Gia Lai nói riêng, ngày càng phát triển trang nghiêm trong lòng dân tộc. Có được như ngày hôm nay, Tăng, Ni, đồng bào Phật tử Việt Nam không thể nào quên sự hy sinh to lớn đó của các anh...”
 
Sau diễn văn khai mạc là lời cảm niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ của đại diện quần chúng. Tiếp sau đó đại diện lãnh đạo chính quyền sở tại phát biểu.

Được biết trước đó ngày 06/07/2017, Chư tôn đức Ban Trị sự  Phật giáo huyện Chư păh và đồng bào phật tử đã tiến hành tổ chức lễ kỳ siêu cho aAnh linh các Liệt sĩ tại đền tưỡng niệm xã Ia Khươi, chiều cùng ngày có trì tụng kinh Địa Tạng cầu siêu cho các anh tại đền tưởng niệm xã Nghĩa Hưng. Chương trình sau đó của ngày 27/07 được lần lượt diễn ra với các nghi thức truyền thống của Phật giáo như cúng ngọ truy tiến chư Anh linh Liệt sĩ và đăng đàn chẩn thí cầu nguyện cho Anh linh các Liệt sĩ, đồng bào tử nạn, thập loại chúng sinh được nương nhờ Phật lực mà siêu sinh về cảnh giới an lành. Cầu nguyện cho đất nước thanh bình, nhân dân an lạc, mọi người cùng chung tay xây dựng bảo vệ tổ quốc cùng sống trong tinh thần đoàn kết hoà hợp xây dựng quê hương giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu. Cầu nguyện cho các gia đình, thân nhân các anh hùng liệt sĩ,các mẹ Việt Nam anh hùng được nhiều an vui, hạnh phúc.

Dịp này Ban Trị sự Phật giáo huyện Chư păh, cũng đã hết lòng tán thán công đức Đại đức Thích Giác Khánh và Phật tử tịnh xá Ngọc Như đã đóng góp tịnh tài, tịnh vật góp phần cho buổi lễ thành tựu trang nghiêm tốt đẹp.

Tin: Thường Chiếu, ảnh: Thường Bảo Ban TTTT PG Gia Lai
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm