Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/05/2016, 13:21 PM

Nghệ An: Nhiều bạn trẻ tổ chức hằng thuận tại chùa Chí Linh

Sáng ngày 10/5, tại chùa Chí Linh (Yên Thành, Nghệ An) đôi bạn trẻ Phan Văn Thành (PD: Chí Thành) và Ngô Thị Cẩm Vân (PD: Linh Vân) đã tổ chức lễ Hằng thuận dưới sự chứng minh của chư Tăng chùa Chí Linh, họ hàng anh em nội ngoại và phật tử địa phương. 

Trước đó  hai  bạn  đã quy y cửa Phật, nên đây là nghi thức cưới không thể thiếu.
 Chí Linh là một trong những ngôi chùa nhiều bạn trẻ tìm về tổ chức lễ hằng thuận 
Buổi lễ được thực hiện theo nghi lễ truyền phật giáo diễn ra trong không khí trang nghiêm, tâm linh.

Sau khi dâng lễ tại Tam Bảo, đôi  bạn trẻ chắp tay thành kính nghe Đại Đức Thích Tuệ Minh, phó trụ trì chùa Chí Linh  thuyết giảng về ý nghĩa của lễ hằng thuận, hôn nhân, đạo hiếu nghĩa với cha mẹ, trách nhiệm của người phật tử đối với gia đình và xã hội.  

Đôi uyên ương cũng đã phát nguyện sống theo 6 cặp phạm trù, sống bao dung, hiểu biết nhau cũng như giữ tình yêu lúc nào cũng đẹp nhất như lúc này. Kết thúc lễ Hằng thuận, Chư tăng và họ hàng hai bên đã tặng quà kỷ niệm cho các bạn trẻ. 

Được biết, hiện nay trên địa bàn Nghệ An chùa Chí Linh là một trong những ngôi chùa có nhiều bạn trẻ tìm đến để tổ chức lễ hằng thuận, có năm chùa tổ chức lễ cưới cho 3 cặp uyên ương một lúc. Trung bình mỗi năm có từ 10 đến 15 đôi tổ chức cưới, có cặp là phật tử, có cặp chưa là phật tử, sau khi tổ chức lễ hằng thuận thì được quý thầy  trao truyền Tam quy Ngũ giới. 

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm