Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/04/2013, 14:45 PM

Nghê An: Nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang thăm và tặng quà cho bệnh nhân phong

Đời sống của bệnh nhân phong ở đây còn rất nhiều khó khăn, rất cần sự cảm thông và chia sẻ của mọi người trong cộng đồng xã hội, như đức Thế Tôn đã dạy rằng “không có sự phân biệt giai cấp trong ta khi dòng máu cùng đỏ và nước mắt cùng mặn”

Sáng ngày 28/4 đoàn phật tử từ thiện Nguyên Quang đến từ Tp.HCM phối hợp với tịnh xá Ngọc Minh - Quỳnh Lập - Nghệ An đã đến thăm và tặng 500 suất  quà cho bệnh nhân phong tại bệnh viện Phong Da liễu Quỳnh Lập, mỗi suất quà trị giá 150.000đ (bao gồm mì gói và tiền mặt) với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Đoàn đã đến tận giường thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân nặng.
       Bệnh nhân đang chờ nhận quà từ đoàn từ thiện 

Với tinh thần tương thân tương ái luôn có sắn trong tâm hồn người con đất Việt và đặc biệt trong lòng của tăng, ni, phật tử. Đất nước ta đang trên đà phát triển, đời sống của bệnh nhân cũng được cải thiện dần song bên cạnh đó cuộc sống của bệnh nhân phong vẫn chỉ quanh quẩn trong khuôn viên của  bệnh viện, cách xa môi trường sống của cộng đồng, đời sống của họ vẫn là tự chăm sóc cho nhau, họ rất cần sự ấm áp của tình người.
 
Bệnh nhân phong Nguyễn Thị Xuân sinh năm 1940 Quê ở Nga Sơn - Thanh Hoá nói “Bác bị bệnh phong từ những năm 1990 đến năm 1993 thì chuyển hẳn vào bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh lập để sinh sống, cuộc sống vất vả vô cùng, chị có 1 người con trai đã có gia đình hằng ngày mẹ con nương tựa vào nhau để sồng, bệnh phong đã cướp đi sức khỏe, khả năng lao động và cả đôi bàn tây, niềm hy vọng để lao động kiếm sống của tôi. Đã có nhiều lúc tôi cảm thấy mình hoàn toàn bị cô lập, bị người đời xa lánh.

Mỗi lần khi có các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm, các bạn sinh viên tình nguyện về thăm, những lúc đó, tôi rất vui như được tiếp thêm nghị lực để sinh tồn, đấu tranh với căn bệnh quái ác đang ngày đêm ăn mòn từng bộ phận trên cơ thể tôi. Khi đó, tôi có người để tâm sự, bớt đi sự cô đơn lạnh lẽo, đói khổ khi phải ở nơi đây. Tôi mong sao, những người bệnh như chúng tôi được xã hội quan tâm nhiều hơn nữa phần nào đó giúp chúng tôi xóa đi sự mặc cảm với đời". 

Đời sống của bệnh nhân phong ở đây còn rất nhiều khó khăn, rất cần sự cảm thông và chia sẻ của mọi người trong cộng đồng xã hội, như đức Thế Tôn đã dạy rằng “không có sự phân biệt giai cấp trong ta khi dòng máu cùng đỏ và nước mắt cùng mặn” 
 
Được biết tại đây cũng có khá nhiều bệnh nhân là phật tử,  thấy bà con thiết tha chấp tay niệm Phật, mặc dù có người không còn bàn tay, có người thì mất hết các ngón tay. Cảm động trước tinh thần tu tập của các bệnh nhân, gia đình anh chị Thịnh (Xuân) là việt kiều Úc về nước cùng đi trong đoàn từ thiện đã đóng góp số tiền 5 triệu đồng để ủng hộ chung tay cùng quý phật tử và bà con xây một niệm Phật đường nhỏ để bà con về tụng niệm mỗi ngày. 
 
Sau khi  thăm  và tặng quà cho bệnh nhân phong cư sĩ Nguyên Quang trưởng đoàn của nhóm từ thiện Nguyên Quang trao đối với chúng tôi “với tinh thần vô ngã, vị tha, cứu khổ độ sinh của đạo Phật và với truyền thống , Thương người như thể thương thân, của dân tộc Việt Nam trong thời gian tới đoàn chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các phật tử, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng đồng hành với nhóm từ thiện Nguyên Quang để có những chuyến thiện nguyên đối với đồng bào nghèo và những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống.  Nghĩa cử vì bệnh nhân phong thể hiện sâu sắc tinh thần tương thần tương ái, chia sẻ, thiết thực giúp người  bệnh  vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện để điều trị bệnh.
 
Rời ệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh lập, chúng tôi ra về trong sự im lặng, ngậm ngùi. Mỗi người theo đuổi một nỗi niềm riêng, nhưng chắc chắn rằng tất cả đều chung một suy tư: “Bao giờ sẽ quay trở lại nơi đây và nhiều nhiều nơi khác nữa? Làm thế nào để có thể giúp đỡ được nhiều và thường xuyên hơn nữa những hoàn cảnh kém may mắn này?”. Chúng tôi tự nhủ: Đó sẽ là điều chúng ta và cộng đồng cần làm đối với những mảnh đời không kém may mắn trong cuộc sống.

Hữu Tình



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm