Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/10/2014, 08:51 AM

Nghệ An: Phổ biến chính sách, pháp luật về tôn giáo

Ngày 07/09/Giáp Ngọ (30/09/2014), tại Hội trường Nhà văn hóa huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Yên Thành đã diễn ra Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về tôn giáo và các Quy định của Giáo hội Phật giáo.

Tham dự hội nghị có HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni trong BTS.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Long - Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nghệ An và đoàn chuyên viên Ban Tôn giáo tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Đức Hoài - Trưởng phòng Dân tộc tôn giáo, Ban Dân vận tỉnh ủy, cùng đại biểu các ban ngành các cấp lãnh đạo các huyện sở tại.
HT.Thích Thanh Nhiễu phát biểu
Ban Tôn giáo tỉnh phối kết hợp với BTS Phật giáo tỉnh tổ chức hội nghị Truyền đạt các quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tới tăng, ni, phật tử trên địa bàn, các báo cáo viên đã tập trung truyền đạt những nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị định số 92/2012/NĐ-CP so với Nghị định số 22/2005/NĐ-CP góp phần ổn định an ninh xã hội, cũng là xây dựng đất nước trên phương châm “Đạo pháp - dân tộc - CNXH”.

Hội nghị đã nói lên thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện Nghị định này, đặc biệt là việc ngăn chặn hoạt động truyền đạo trái phép và mê tín dị đoan thông qua việc nêu dõ về tổ chức, người đứng đầu, luật lệ, lễ nghi, kinh sách, nghi lễ thờ cúng của các đạo lạ như Phật ngọc Hồ Chí Minh, Tâm linh Hồ Chí Minh, Pháp luân công, Thanh hải vô thượng sư …và những tiêu cực do các đạo lạ đã gây ra.


Qua đó đã góp phần giúp cho các tăng, ni và phật tử trong quá trình tổ chức cũng như tham gia các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, đồng thời sớm phát hiện ra các đạo lạ và tích cực tham gia ngăn chặn kịp thời hoạt động truyền đạo trái phép của các đạo lạ và hoạt động mê tín, dị đoan…. 

Tuy nhiên, đó cũng mới là kết quả bước đầu. Thực trạng hiện nay cho thấy, nhận thức về pháp luật nói chung, pháp luật về tôn giáo Phật giáo nói riêng trong đồng bào tín đồ Phật giáo cũng rất hạn chế. Thiếu hiểu biết pháp luật vẫn là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến những vi phạm pháp luật trong đồng bào có tín ngưỡng. Đặc biệt, do thiếu hiểu biết pháp luật nên một số tín đồ các tôn giáo vẫn bị kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc chủ trương, chính sách tôn giáo của Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định chính trị.
 
TT.Thích Thọ Lạc - Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đọc công văn phân công phụ trách Phật giáo tại các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An và phổ biến các Quy chế hoạt động của Ban Trị sự tỉnh. Thượng tọa phát biểu cảm ơn UBND tỉnh Nghệ An, Ban Tôn giáo tỉnh Nghệ An "Việc phổ biến Pháp luật về tôn giáo thể hiện sự quan tâm của Nhà nước tới các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng, giúp Chư tôn đức tăng, ni hiểu và thực hiện theo đúng pháp luật, đúng chủ trương, đường lối chính sách của Nhà nước đã đề ra."

Hội nghị Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cho tín đồ Phật giáo năm 2014, tại huyện 4 huyện diễn ra thành công tốt đẹp, phật tử vui vẻ mở mang sự hiểu biết về pháp luật, tu tập chấp hành theo luật nhà nước cũng như Giới luật nhà Phật, góp phần xây dựng dân thôn, xã hội ngày một văn minh, giầu đẹp, những nơi chùa ngày một an toàn, hưng thịnh hơn.

Thái Quảng - Ban TTTT GHPGVN tỉnh Nghệ An

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm