Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/09/2016, 08:39 AM

Nghệ An, Tiền Giang, Hậu Giang, Lạng Sơn: Nhiều chùa tổ chức Trung thu, trao quà cho các cháu

Hoà chung trong không khí vui đón Tết Trung thu năm 2016, những ngày giữa tháng 8 Âm lịch  nhiều chùa trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức đêm hội trăng Rằm.

Theo đó, tối ngày 11/09/2016, tại chùa Tạnh, xã Hợp Thành (Yên Thành) đã tổ chức đêm hội trăng rằm thu hút hàng ngàn các em thiếu niên, nhi đồng tham dự. 

Sau khi nghe thư của Chủ tịch tỉnh gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2016, đại biểu, tăng ni phật tử và các em thiếu niên nhi đồng đã cùng nhau thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các cháu thiếu niên nhi đồng biểu diễn, rước đèn ông sao và dự cỗ Trung thu.
Đêm hội trăng rằm tại chùa Tạnh thu hút hàng ngàn các em tham dự
Tại đêm hội ĐĐ. Thích Tuệ Minh, phó trụ trì chùa Chí Linh cùng với chính quyền địa phương đã trao 51 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng chăm ngoan, học giỏi trên địa xã Hợp Thành, số tiền tổ chức tại đêm hội hơn 10 triệu đồng.
Trao quà cho các cháu có thành tích cao trên địa bàn xã Hợp Thành  
Dịp này, chùa Viên Quang (Nam Đàn) cùng thanh niên Phật Quang Nghệ An đã tổ chức chương trình “Trăng Rằm yêu thương” vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn xã Nam Thanh. Trưởng ban tổ chức đã trao 32 suất quà, mỗi suất gồm vở và 200 nghìn đồng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang tu tập tại tổ trực thuộc Chúng thanh niên Phật Quang và các em học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh, câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Thành Vinh cũng trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó. Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ trao tặng 2.000 chiếc đèn lồng; câu lạc bộ Trái Đất Xanh thành phố Vinh trao tặng 2.000 suất bánh Trung thu do các thành viên CLB tự làm để trao tặng cho các em. 

Trước đó, ngày 10/09/2016 chùa Yên Thái (Quỳnh Lưu) đã tổ chức vui Tết Trung thu và trao quà cho các cháu thiếu nhi nhi đồng, động viên các cháu cố gắng phấn đấu để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, có ích cho xã hội. Theo kế hoạch từ nay đến hết ngày 15/08/Bính Thân các chùa như chùa Bảo Minh, Càn Môn (thị xã Hoàng Mai), chùa Hà (Nam Đàn), chùa Hồng Phúc (Nghi Lộc)…sẽ tổ chức vui đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Chùa Hồng Phúc (Nghi Lộc) và chùa Hà (Nam Đàn) mỗi chùa sẽ trao 20 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng. Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của các vị trụ trì các chùa đối với các em  thiếu niên, nhi đồng trong dịp Tết Trung thu.  

Hữu Tình

Tiền Giang: Chùa Thiền Phước tổ chức đêm hội trăng Rằm cho các cháu thiếu nhi

Nhân dịp Tết Trung thu của các cháu thiếu nhi trên cả nước, ngày 11/08/Bính Thân (11/09/2016), tại chùa Thiền Phước (huyện Cai Lậy), Đại đức trụ trì Thích Đức Hiếu cùng Ban hộ tự chùa Thiền Phước đã tổ chức Đêm hội trăng Rằm cho cháu thiếu nhi tại địa phương. 
 
Phát biểu tại Đêm hội trăng Rằm của chùa Thiền Phước, ĐĐ.Thích Đức Hiếu chúc các cháu thiếu nhi có một mùa Trung thu vui vẻ, cố gắng học tập để trở thành những người con ngoan, có ích cho xã hội.

Các cháu thiếu nhi đã được sinh hoạt vui chơi, giao lưu văn nghệ và nhận quà trong niềm hân hoan của ngày tết thiếu nhi.

Vũ Dũng 

Hậu Giang: Nhóm thiện nguyện Thứ Bảy Nhân Ái đem niềm vui đến trẻ em và người nghèo

Vào ngày Chủ Nhật 11/08/Bính Thân (11/09/2016), đoàn đã đến xã Long Mỹ, huyện Thuận Hưng, tỉnh Hậu Giang, tiến hành chương trình Trung thu Nhân Ái với 450 phần quà cho trẻ em gồm tập, sách, bút, sữa, bánh, lồng đèn và 100 phần gạo, mì cho người nghèo, tổng trị giá 70 triệu đồng. Dịp này, nhóm còn trao 20 suất quà cho học sinh mỗi suất là 200 nghìn đồng.
 
Nhóm thiện nguyện Thứ Bảy Nhân Ái Tp.HCM vừa phát động các thành viên và nhà hảo tâm, đóng góp vật chất để thực hiện chuyến đi đem niềm vui dến người nghèo và trẻ em nhân dịp chuẩn bị Tết Trung Thu 2016. 

Các thành viên và nhà tài trợ, đã kịp thời cho các em đón một mùa Trung thu sớm trong sự ấm áp vui vẻ của mọi người, kịp thời mang những phần quà giải quyết cái ăn cho người nghèo trong thời điểm khó khăn.

Thiện Tâm – Đắc Bảo 

Lạng Sơn: Hàng ngàn phật tử trẻ vui Tết Trung thu tại chùa Thành

Hòa chung trong không khí tết trung thu, ngày Tết cổ truyền của dân tộc, tối ngày 11/08/Bính Thân, tại chùa Thành (phường Chi Lăng, Tp.Lạng Sơn), BTS PG tỉnh Lạng Sơn tổ chức Tết Trung thu, trao lộc Phật khuyến học cho 354 em thanh, thiếu niên nhi đồng phật tử trong tỉnh đạt học sinh giỏi năm học 2015 - 2016.
 
Đại đức Thích Quảng Truyền, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Chư tôn đức tăng trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; bà Nông Thị Lâm, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; bà Phạm Thị Oanh, Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh; bà Trương Thị Hợp - Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Minh Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh; bà Nông Bích Diệp, Phó Chủ tịch UBND Tp.Lạng Sơn; ông Ngô Hiền, Trưởng phòng Giáo dục Tp.Lạng Sơn; bà Hoàng Thị Huyền, Chủ tịch UBND phường Chi Lăng cùng các vị lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn, phường Chi Lăng, các thầy cô các trường học trên địa bàn thành phố và hàng nghìn các cháu thanh, thiếu niên, nhi đồng phật tử của chùa Thành, các cháu học sinh của các trường trong thành phố, bà con nhân dân phật tử địa phương và thập phương, các cơ quan thông tấn báo chí phát thanh và truyền hình cũng về đưa tin và tham dự đại lễ.

Trong niên học năm 2015 - 2016, các cháu thanh, thiếu niên nhi đồng phật tử của chùa Thành có 354 các em đạt thành tích học sinh giỏi. Đại đức Thích Quảng Truyền và các vị đại biểu đã lên trao tặng quà từ thiện, quà khuyến học cho các em học sinh trong tỉnh. Cũng tại buổi lễ BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn trao tặng các suất học bổng toàn phần cho các em học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.
 
Qua hình thức vinh danh và trao quà khuyến học để kịp thời động viên, khuyến khích các em thi đua trong học tập, tu dưỡng đạo đức theo tinh thần của đạo Phật, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, có đủ tài, đức sau này vững bước vào đời, luôn chăm ngoan, học giỏi, biết hiếu kính đối với cha mẹ và ông bà.
 
Buổi lễ Tết Trung thu đã có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc được biểu diễn, các màn biểu diễn múa lân, các em được phá cỗ vui tết trung thu, rước đèn ông sao. Ngoài ra, BTC đã chuẩn bị hàng nghìn chiếc đèn lồng, để tặng cho các em thanh, thiếu niên, nhi đồng phật tử nhân dịp tết trung thu năm nay. Buổi lễ đã thành tựu viên mãn và để lại ấn tượng sâu sắc cho hàng ngàn thanh thiếu niên nhi đồng phật tử, bà con nhân dân địa phương tham dự.

Hương Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm