Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/05/2016, 13:40 PM

Nghiên cứu và khám phá 121 địa điểm ghi sắc lệnh của Đại đế Asoka, Ấn Độ

Hai Giáo sư Trường Đại học California tại Los Angeles (UCLA) đã sử dụng khảo sát điều tra và khấu trừ để xác định 121 địa điểm có ghi chép những Sắc lệnh, Thông điệp của Đại đế Asoka, vị minh quân thánh triết hộ pháp an dân, những ghi chép trước đây chưa được khám phá. Khi làm việc với các kỹ thuật mô hình tiên tiến mới nhất, các nhà nghiên cứu hy vọng công việc của họ sẽ cho phép các nhà nghiên cứu địa phương để khám phá thêm chữ khắc thời cổ đại của vị Anh minh Hoàng đế Phật tử này.

 
Hoàng đế Maurya Ashoka (từ năm 273 đến 232 trước CN), một trong những hoàng đế Ấn Độ kiệt xuất, Hoàng đế Maurya Ashoka toàn thắng trong một loạt các cuộc chinh phạt và đã cai trị phần lớn vùng Nam Á, từ Afghanistan cho đến Bengal hiện nay và đi sâu đến miền Nam tận Mysore. Là một quân vương ủng hộ Phật giáo, Ông đã lập nhiều bia đá ghi lại những thánh tích trong cuộc đời Phật Thích Ca Mâu Ni, và theo truyền thống Phật giáo, tên ông gắn liền với việc lưu truyền Phật giáo.

Hoàng đế Maurya Ashoka là một nhân vật quan trọng trong việc truyền bá đạo Phật trên khắp Nam và Trung Á và được ghi bằng Sắc lệnh xây dựng hàng nghìn Tu viện, Bảo tháp, và Di tích Phật giáo khác trên toàn khu vực. 

Sắc lệnh của Hoàng đế Maurya Ashoka, được biết như những chữ khắc, là một bộ sưu tập các hình khắc được tìm thấy trên cột trụ cổ đại, hình thành đá và vách hang. Các Sắc lệnh, đại diện cho các bằng chứng xác thực đầu tiên của Phật giáo, đã được phát hiện trong suốt thời hiện đại Afghanistan, Bangladesh, Ấn Độ, Nepal, Pakistan và mô tả chuyển đổi Ashoka đến và nỗ lực để truyền bá Phật giáo, quan điểm của ông về Phật pháp, Đạo đức và Giới luật tôn giáo.

Được biết đến trong sự tồn tại của Sắc lệnh và khám phá khảo cổ khác có liên quan trước đây, đã đưa ra ánh sáng qua phát hiện ngẫu nhiên, hay các cuộc điều tra toàn diện của toàn bộ khu vực, theo một nghiên cứu được công bố vào tuần trước trên Tạp chí Khoa học, đánh giá ngang hàng Khoa học Ấn Độ hiện tại, nhà Khảo cổ học, Monica Smith và Tiến sĩ Địa Lý học, Thomas Gillespie, hai vị Giáo sư Trường Đại học California tại Los Angeles (UCLA) dùng kỹ thuật mô hình tiên tiến mới, phân tích dữ liệu từ những khám phá hiện có, và các kết quả dự báo nơi phát hiện khảo cổ được thực hiện.

Nhà Khảo cổ học, Monica Smith chia rằng: “Với thực tế bởi truy tìm các vật phẩm từ lục địa, chúng tôi cần các công cụ hiệu quả hơn, và một cơ chế tìm kiếm như mô hình dự đoán, là một sự phát triển có mức ưu tiên cao”.

Với sự giúp đỡ của Tiến sĩ Địa Lý học, Thomas Gillespie, đã tạo ra một cơ sở dữ liệu của tính nhất quán bởi môi trường tại các địa chỉ hiện tại, cô lập các đặc điểm chung của 29 địa điểm nổi tiếng ở Afghanistan, Ấn Độ, và Pakistan. Nhóm nghiên cứu sau đó dã phân tích các dữ liệu so với các bộ dữ liệu của hệ thống thông tin Địa lý và hình ảnh Google Earth, phủ lên những đặc điểm được xác định đối với các bản đồ Địa chất và dân số của Ấn Độ cổ đại. Bằng cách xác định vị trí hiển thị các đặc tính giống như các trang Web đã được chứng minh, các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã đặt dấu mốc chính xác cho những khám phá tiềm năng trong tương lai.
 
Tiến sĩ Địa Lý học, Thomas Gillespie chia sẻ rằng: “Các mô hình thực sự cho một xác suất cao của sự xuất hiện trong các trang Web hiện tại, vị trí của họ dường như chắc chắn là không ngẫu nhiên. Các vị Giáo sư giao nhiệm vụ khắc những Sắc lệnh, Thông điệp thực sự dường như có nghĩ về Địa chất khi lựa chọn không gian. 

Các nhà nghiên cứu tập trung vào ba yếu tố phổ biến đặc biệt để dự đoán nơi khắc chữ có thể tìm thấy được: Cụ thể các loại đá, trong đó chạm khắc chữ đã được thực hiện, mật độ dân số ước tính của khu vực tại thời điểm chạm khắc, và các văn bản gốc của đá.

Chúng tôi tin rằng sự tìm kiến trên mặt đất bởi các Sắc lệnh, Thông điệp trong bất kỳ các địa điểm này sẽ mang lại một xác suất cao hơn mức trung bình của việc tìm kiếm chữ khắc mới. Nhóm nghiên cứu ghi nhận trong nghiên cứu được xuất bản của họ. 

Sự phát triển của một dự án nghiên cứu có mục đích cụ thể để kiểm tra từng lĩnh vực, khả năng cao của 121 đại diện một cơ hội lý tưởng cho các dự án nghiên cứu phân phối dựa vào các tổ chức học thuật địa phương trong tiểu lục địa, sử dụng các nguyên tắc của thông tin tình nguyện Địa lý (VGI) và khoa học công dân. 

Do đó, chúng tôi tìm cách tiết lộ thông tin về vị trí của khu vực khả năng cao về lĩnh vực công, để sử dụng bởi các nhà học giả và sinh viên trong nước”.

Thích Vân Phong (nguồn: Newsroom)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm