Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ngoài kia mưa bão về...

Tối nay, ngoài trời mưa tí tách nặng hạt hơn, gió kéo về nhiều hơn. Đêm nay bão sẽ ghé thăm đâu đó...

Cơn siêu bão Haiyan càn quét Philippines thảm hại quá. Nhìn cảnh khổ cùng cực, màn trời chiếu đất, gia đình ly tán, người sống, kẻ chết do thiên tai. 

Cái thân mình thật may mắn vì nó được ăn no, mặc ấm, đang ở trong nhà bê tông; còn biết bao con người nghèo khốn khổ không nhà cửa, đói rét ngoài kia.

Đấy là những con người hiện hữu, còn những chúng sinh vô hình, vất vưởng lang thang màn trời chiếu đất mới thực sự là tê tái... Lúc sống làm người thì đã hưởng hết phúc, lúc chết làm ma, làm quỷ đói… biết bao chúng sinh vô hình mong manh, đang phiêu bạt trong gió bão. Gió mưa ngoài trời kia sẽ là cái lạnh tê tái, buốt giá mà chúng ta không thể cảm hiểu được nỗi thống khổ vô hình ấy. 
 Cảnh hoang tàn sau bão Haiyan của người dân Philippines

Lời Phật dạy từ ngàn xưa vẫn còn đây: Nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước đại dương. Đức Phật đã dùng phép ẩn dụ toán học để ví như thế, lấy cái vô hạn để so sánh với cái hữu hạn.

Nỗi đau của chúng sinh là vô hình nên nó không biên giới; Nước mắt của chúng sinh bị nối dài hết thế hệ này, đến thế hệ khác, hết niên đại này đến niên đại khác... Sự nối dài bất tận ấy gọi là luân hồi.

Nước mắt chúng sinh trong luân hồi là vô hạn; Còn nước đại dương là vật lý, có biên giới, hữu hạn. Thế nên nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước đại dương. 

Xin khẩn thiết đề nghị quý phật tử niệm Phật cầu nguyện cho các nạn nhân của bão Haiyan. Hãy lạy Phật, sám hối và cầu nguyện cho thiên nhiên được mưa thuận gió hòa, cho thế giới và Việt Nam được bình an.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô mười phương Phật
Nguyện xin chư Phật từ bi gia hộ, độ trì cho các nạn nhân của cơn bão Haiyan được siêu thoát.
Nam mô cầu sám hối Bồ Tát Ma Ha Tát.

Bạch Tầm Xuân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Là con của đức Phật

Phật giáo thường thức 15:20 25/04/2024

Đã xưng là Phật tử phải học theo hạnh của Phật. Phải luôn quán đến sự vô thường. Mới đó mà đã trôi qua một năm, thời gian mau chóng, thân người cũng theo đó mà biến đổi. Phải lo tu ngay từ bây giờ, thời gian không hẹn, không chờ đến già.

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Phật giáo thường thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Phật giáo thường thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Phật giáo thường thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Xem thêm