Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/12/2019, 08:34 AM

Ngôi chùa Thái Lan tại thành phố Las Vegas bị đốt phá và xả súng

Một ngôi chùa Phật giáo Thái Lan ở phía bắc thành phố Las Vegas là nơi xảy ra vụ đốt phá và xả súng vào Chủ nhật. Không có thương vong nào được báo cáo trong vụ việc, mặc dù sau đó, tay súng đã được tìm thấy đã chết vào Chủ nhật.

 >>Tin tức quốc tế mới nhất

Ngôi chùa Phật giáo Thái Lan ở phía bắc thành phố Las Vegas.

Ngôi chùa Phật giáo Thái Lan ở phía bắc thành phố Las Vegas.

Bài liên quan

Một ngôi chùa Phật giáo Thái Lan ở phía bắc thành phố Las Vegas là nơi xảy ra vụ đốt phá và xả súng vào Chủ nhật. Không có thương vong nào được báo cáo trong vụ việc, nhưng cảnh sát địa phương cho biết đây có thể là do hành động phạm tội mang tính kỳ thị tôn giáo, mặc dù sau đó, tay súng đã được tìm thấy đã chết vào Chủ nhật.

Ngôi Chùa Phật giáo Thái có tên là Wat Buddha Pavana. Lúc vụ việc xảy ra trong Chùa có 6 người. Sáu nhân chứng này nói rằng họ ngửi thấy mùi khói vào khoảng 8 giờ tối. vào ngày 15 tháng 12. Khi họ cố gắng dập tắt đám cháy, một người đàn ông xuất hiện và hét lên: “Tao ghét tụi mày”, trước khi nổ súng.

Nghi phạm sau đó bỏ trốn và được tìm thấy đã chết ở sân sau gần đó. Theo cảnh sát có thể nghi phạm tự sát, tuy nhiên danh tánh nghi phạm vẫn chưa được công bố. Sau người trong Chùa không ai bị thương. Trước khi tới Chùa, nghi phạm đã đốt một nhà kho gần đó cùng ngày.

Ngọn lửa bên trong Chùa đã được dập tắt, không thiệt hại về nhân mạng nhưng toàn bộ ngôi Chùa đã bị thiêu hủy, thiệt hại vô cùng nặng nề.

Ngọn lửa bên trong Chùa đã được dập tắt, không thiệt hại về nhân mạng nhưng toàn bộ ngôi Chùa đã bị thiêu hủy, thiệt hại vô cùng nặng nề.

Bài liên quan

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết còn quá sớm để nói liệu vụ cháy và nổ súng có phải là hành động khủng bố hay không. Các đặc vụ của FBI cũng như ATF đang cố gắng điều tra để xác minh vụ việc.

Cảnh sát trưởng Las Vegas Eric Leavitt nói rằng: “Chúng tôi tin rằng có nhiều nghi vấn trong vụ việc, chúng tôi đang điều tra thật cẩn thận xem đây có phải là hành động kỳ thị tôn giáo không”.

Theo thống kê của FBI, đã có 4.571 tội phạm thù hận được báo cáo tại Hoa Kỳ vào năm 2018, nhiều người trong số họ ở các thành phố lớn, liên quan đến các nạn nhân từ nhiều nguồn gốc dân tộc và tôn giáo. Tuy nhiên, Phật giáo hiếm khi là mục tiêu của các cuộc tấn công như vậy.

Cựu nhà phân tích tội phạm FBI James Nolan, người đã giám sát Chương trình thu thập dữ liệu tội phạm quốc gia từ năm 1995 nó rằng: “xu hướng bạo lực trong xã hội Mỹ ngày càng gia tăng, đặc biệt là trả thủ cá nhân hay kỳ thị sắc tộc, tôn giáo”.

Tay súng đã được tìm thấy đã chết vào Chủ nhật.

Tay súng đã được tìm thấy đã chết vào Chủ nhật.

Ngọn lửa bên trong Chùa đã được dập tắt, không thiệt hại về nhân mạng nhưng toàn bộ ngôi Chùa đã bị thiêu hủy, thiệt hại vô cùng nặng nề.

Ngôi chùa Wat Buddha Pavana, được thành lập vào năm 1992, nằm trong khu dân cư Las Vegas khoảng 15 km về phía bắc. Ngôi chùa là nơi sinh sống của một nhóm nhỏ các tu sĩ Thái Lan và chủ yếu cộng đồng Phật giáo Thái trong thành phố. Ngôi Chùa được xem là biểu tượng của người Thái tại Las Vegas, được nhiều người yêu thích dủ đó là Phật giáo hay tôn giáo khác.

Las Vegas, nổi tiếng với sức nóng sa mạc, sòng bạc rực rỡ và những kẻ nghiện ngập, hút chích. Có một số ngôi chùa và tu viện Phật giáo đại diện cho các trường phái Phật giáo từ khắp châu Á như: Trung Tâm Phật Giáo Tây Tạng, Trung tâm Phật giáo Quốc tế Sokka Gakai (Nhật Liên tông), Trung tâm Phật giáo Pháp Hoa tông, Chùa Ưu Đàm của Việt Nam....

Minh Thảo dịch theo Buddhistdoor.net

Theo: thuvienhoasen.org

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm