Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 02/11/2019, 08:11 AM

Ngôi Chùa xác lập 4 kỷ lục quốc gia ở Vũng Tàu

Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự là một ngôi đại tự có nhiều công trình quy mô và hiện đại trên địa phận ấp Quảng Phú, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với diện tích 54 hecta, tọa lạc giữa không gian yên tĩnh được bao bọc bởi cây xanh, do hòa thượng Thích Thiện Hòa xây dựng vào năm 1964.

>>Chùa Việt

Toàn cảnh Chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm

Toàn cảnh Chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm

 Chùa do Hòa thượng Thích Thiện Hòa, từ chùa Ấn Quang, TP. Hồ Chí Minh đến khai sơn vào năm 1958 với mục đích xây dựng nơi đây thành một đại tòng lâm có quy mô lớn, tiến đến mở Phật học viện, quy tụ Tăng Ni khắp nơi về tu học, đào tạo lực lượng kế thừa thực hiện sự nghiệp hoằng pháp độ sanh.

2527_tonglam-2

Chùa còn có tên gọi khác là Vạn Phật Quang vì nơi này có 10.000 tượng Phật ốp trên các vách điện lưu danh khách thập phương quyên góp xây dựng chùa. Chùa Đại Tòng Lâm có quần thể kiến trúc bao gồm chùa chiền, thiền viện, tịnh thất và trường cao đẳng Phật học, nơi đào đào và tu học của tăng ni mọi miền. Kiến trúc đồ sộ đã giúp Chùa xác lập 4 kỷ lục quốc gia gồm: Ngôi chùa có chánh điện lớn nhất rộng 3.000m2. Ngôi chùa có tượng Di Lặc Bồ Tát nguyên khối bằng đá hoa cương lớn nhất nặng hơn 40 tấn; Và Ngôi chùa có phật nhiều nhất với hơn 10.000 tượng; Ngôi chùa có số lượng tăng ni tập trung nhiều nhất lên tới 1.250 người.

Ngôi chùa có chánh điện lớn nhất rộng 3.000m2

Ngôi chùa có chánh điện lớn nhất rộng 3.000m2

Chùa có lối kiến trúc Phật giáo đương đại mang đậm nét văn hóa dân tộc. Tiêu biểu là những mái ngói của các khu vực đều được chạm khắc những con rồng thật khéo léo như đang bay lượn trên bầu trời xanh thẳm. Ngoài ra, những hồ nước lớn nhỏ của chùa đều được thả sen tạo nên không gian thật yên bình. Đường vào chánh điện của chùa được phủ một màu xanh bởi hai hàng cây xum xuê tỏa bóng mát. Vào chùa, đầu tiên, bạn sẽ nhìn thầy tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề cao lớn, phía xa là điện Di Lặc.

Tượng Di Lặc Bồ Tát nguyên khối bằng đá hoa cương

Tượng Di Lặc Bồ Tát nguyên khối bằng đá hoa cương

2512_vt2
Khu vực cửu phẩm cực lạc với 48 tượng Phật A Di Đà

Khu vực cửu phẩm cực lạc với 48 tượng Phật A Di Đà

Khuôn viên của chùa đặt rất nhiều tượng của các vị Phật và Bồ Tát. Tuy nhiên nổi bật nhất chính là khu vực cửu phẩm cực lạc với 48 tượng Phật A Di Đà bằng đá hoa cương cao 3,3 mét và nặng 3,5 tấn, được đúc bằng bê tông đặt giữa không gian mênh mông của đất trời. Ngoài ra, nơi này còn có Tam Thánh Tây Phương cao ngất đứng sừng sững giữa không gian mênh mông trời đất, bên dưới là một hồ cá rộng với dòng nước xanh trong.

3122_tonglam-7
Bên trong Chánh điện và hình tượng phật trên tường

Bên trong Chánh điện và hình tượng phật trên tường

Bước vào chánh điện bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh ,trang nghiêm từ không gian trang trí với tiếng chuông chùa vang vọng. Từ bốn phía của chánh điện, bạn có thể nhìn ra cảnh vật bên ngoài. Đặc biệt là trong quần thể Đại Tòng Lâm có Ni viện Thiên Hòa, nơi đây phục vụ ẩm thực chay mỗi ngày cho du khách gần xa đến chùa tham quan và chiêm bái.

Theo: petrotimes.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngôi chùa cổ kính giữa biển khơi

Chùa Việt 11:20 27/03/2024

Linh Quang tự nằm trên một ngọn đồi cao ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, là ngôi chùa đầu tiên trên đảo Phú Quý, gắn chặt với đời sống văn hóa tín ngưỡng và tâm linh của các thế hệ người dân trên đảo.

Tìm về ngôi chùa cổ xưa bậc nhất TP. HCM

Chùa Việt 18:50 24/03/2024

Tọa lạc trên đường Đặng Văn Bi, thành phố Thủ Đức, chùa Huê Nghiêm (còn gọi là Huê Nghiêm cổ tự) là ngôi chùa lâu đời bậc nhất ở TPHCM, do Thiền sư Thiệt Thoại – Tánh Tường lập vào thế kỷ 18.

Viếng chùa Tân Chánh

Chùa Việt 17:35 23/03/2024

Chùa Tân Chánh toạ lạc trên diện tích khoảng 3.300m2 thuộc tổ 3 thôn Phú Lộc Đông, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà.

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên, nơi tĩnh lặng và bình yên trên Cao nguyên Vân Hòa

Chùa Việt 11:00 21/03/2024

Được xây dựng trên Cao nguyên Vân Hòa, Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên trở thành điểm đến của nhiều Tăng Ni Phật tử cùng du khách, nơi tất cả được hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự tĩnh lặng và yên bình trong tâm hồn.

Xem thêm