Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/05/2018, 15:53 PM

Ngôi già lam Quán Âm Tự tại Canada

Ngôi Già lam Phật giáo Quốc tế Quán Âm Tự (國際佛教觀音寺) là cơ sở tự viện Phật giáo Trung Quốc của Hội Phật giáo Quốc tế (International Buddhist Society), tọa lạc tại Richmond, British Columbia, Canada. 

 
Trong khi Hội Phật giáo Quốc tế thực hành Phật giáo Đại thừa (大乘 - Mahayana) thì ngôi già lam này lại thường mở cửa đón tiếp các phật tử và du khách theo Phật giáo Nguyên thủy (小乘 - Theravada) cũng như chào đón mọi người không kể khác biệt về tôn giáo hay văn hóa.
 
Vào năm Kỷ Mùi (1979), hai vị cư sĩ đến từ Hồng Kông đã hiến tặng đất và kinh phí để xây dựng một ngôi già lam tự viện Phật giáo Trung Quốc tại Bắc Mỹ. Hội Phật giáo Quốc tế (International Buddhist Society) được thành lập để phục vụ mục đích này với sự tham dự của Thượng tọa trụ trì Thích Quán Thành và 5 cá nhân khác. Ngôi già lam Phật giáo Quốc tế Quán Âm Tự chính thức mở cửa đón công chúng vào năm Quý Hợi (1983) sau khi chính điện được hoàn thành. Hàng nghìn người, trong đó có thị trưởng thành phố Richmond và nhiều thành viên Quốc hội Canada, đã tham dự buổi lễ khánh thành ngôi chùa này vào năm Bính Dần (1986).
 
Quán Âm Tự với lối kiến trúc theo hoàng cung truyền thống Trung Hoa. Mô hình thiết kế dựa trên Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngôi già lam tự viện này đặc trưng với mái ngói vàng hai tầng, mái hiên nhô rộng... Phần sân trước và khu vườn đặc trưng Trung Hoa với ao sen, vọng lâu, non bộ và một chiếc cầu đá. Trong khuôn viên ngôi chùa còn có hồ Cửu Long phun nước (tượng đức Phật Đản sinh, xung quanh có rồng hầu, sự tích đức Phật ra đời có 9 con rồng phun nước tắm cho Phật).
 
Ở chính giữa ngôi chùa là Đại Bi điện, nơi có 5 bức đại tượng đức Phật và Bồ Tát. Nơi đây sở hữu pho tượng Phật Thích Ca lớn nhất Bắc Mỹ.
 
 
Đồng thời, Hội Phật giáo Quốc tế tại chùa cũng tổ chức các khóa tu tập thiền định bằng tiếng Anh vào 09 giờ sáng thứ Bảy hàng tuần. Thượng tọa trụ trì Thích Quán Thành phụ trách nhiều bài giảng và thuyết pháp bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Quảng Đông.
 
Quán Âm Tự hoạt động với tông chỉ hoằng dương Phật giáo chánh tín và phương thức tu hành: “Trì giới căn bản, quy hướng niệm Phật, chủ yếu quán tâm, y kinh giáo”.

Thông qua tu hành Phật giáo chánh tín, phật tử được học cách ứng dụng Phật pháp vào cuộc sống hàng ngày, trở thành một công dân tốt luôn tuân thủ pháp luật, đời sống thân tâm thanh tịnh, lợi lạc chúng sinh, rộng kết thiện duyên, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp.  
 
Chùa Quán Âm sẵn sàng cống hiến, tích cực đóng góp cho cộng đồng, thúc đẩy công tác từ thiện xã hội, hỗ trợ học sinh nghèo tại địa phương và nước ngoài. Thể nghiệm tinh thần Phật giáo “Vô duyên từ, Đồng thể đại bi”.

Khách thập phương hành hương đến từ Canada hay từ bất kỳ đâu trên toàn thế giới, bất kể chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, thậm chí có trở ngại về mặt thể chất, nhưng bản tự luôn rộng mở chào đón tất cả mọi người.

Vân Tuyền (Nguồn: International Buddhist Society)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm