Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/04/2017, 15:27 PM

Ngọn đèn dầu trước gió

Về xóm 1 Nam, xã Diễn Trường huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An không ai là không biết Nguyễn Thị Hoài, từ năm lên 8 tuổi Hoài đã bị mắc căn bệnh hiểm nghèo suy giảm tiểu cầu. Cái tuổi mà bao đứa trẻ khác phát triển bình thường và được chơi đùa sau lũy tre làng thì em lại chống chọi với căn bệnh để giành giật sự sống. Đối với em Bệnh viện là nhà, nhà là bệnh viện vì những mũi tiêm, chuyền, xét nghiệm máu nhiều đến mức ven vỡ liên tục. Tính đến nay hoài đã có 21 năm liền sống chung với căn bệnh này.


Tuy vậy, khó khăn, bệnh tật không cản bước được cô học trò nhỏ hiếu học. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, sự chăm sóc của bố mẹ và hơn cả là nghị lực, niềm lạc quan của mình, Hoài cũng học xong lớp 12 và thi đậu Cao đẳng. Nhưng niềm vui chỉ vỏn vẹn 2 tháng khi bệnh của Hoài lại nặng hơn, cướp đi một con mắt của em. Suốt mấy năm liền sau đó, em chỉ có thể ở hai nơi là nhà và bệnh viện, việc học ở giảng đường cũng đành dang dở.

Nhưng không đầu hàng số phận, cô gái bé nhỏ vẫn kiên cường vượt lên khi vừa vào Vinh điều trị bệnh vừa học thêm kế toán rồi tự tìm cho mình một công việc. Được 1 năm, đến năm 2006, em lại phải đi cấp cứu, chẳng những bệnh cũ nặng hơn mà lại bị nhiễm thêm virut máu phá hủy hệ miễn dịch, dẫn đến suy tim, phổi, gan và thận. Cuộc đời em lại gắn liền với chiếc giường bệnh viện, em đang phải chuyền máu và chạy thận nhân tạo 1 tuần 3 lần tại Bệnh viện Giao thông Vận tải thành phố Vinh, Nghệ An.

Nhìn bố mẹ lam lũ chắt chiu từng đồng lo tiền viện phí, thuốc thang, Hoài chỉ biết nuốt nước mắt thương bố mẹ. Khi cuộc đời càng cố vùi dập em, em sẽ càng kiên cường hơn, em vẫn luôn tự dặn lòng không được khuất phục số phận, chiến đấu với bệnh tật không chỉ là vì bản thân mình mà còn vì cả bố mẹ nữa. Nhưng dường như cuộc đời đã quá nghiệt ngã với cô gái bé nhỏ khi ngày 16/04 vừa qua, trên đường chở em đi chạy thận về, VỤ TAI NẠN ĐÃ CƯỚP ĐI BỐ CỦA HOÀI, trụ cột của cả gia đình.

Nỗi đau còn chưa kịp nguôi ngoai thì sự cay đắng của số phận đã kéo gia đình em trở về hiện thực khi bao gánh nặng nợ nần dồn hết lên đôi vai gầy của mẹ. Hai em chưa đủ khả năng làm ra tiền còn chị gái cũng phải nuôi 2 con nhỏ bằng những đồng lương dạy hợp đồng. Tấm thẻ bảo hiểm xã hội đã hỗ trợ một phần nhưng phần còn lại vẫn còn vượt quá xa khả năng và sự cố gắng của gia đình. Sự sống của em giờ chỉ như ngọn đèn dầu trước bão dông cuộc đời. Cuộc sống của em giờ không chỉ dựa vào niềm tin, ý chí của riêng em mà cần sự chung tay góp sức của cộng đồng, của những tấm lòng sẻ chia. Cuộc sống còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh đang cần sự dang tay đùm bọc. Một nghĩa cử tốt đẹp trao đi, vạn sự tốt lành nhận lại!

Nguyễn Thị Hồng 
Số tài khoản 51010000833674
Ngân hàng BIDV, Chi nhánh thành phố Vinh, Nghệ An 
(Số tài khoản chị gái ruột của Hoài) 

Phương Chu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm