Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/06/2013, 14:15 PM

Người dân cả làng "hào hứng" vào chùa khám bệnh, xin thuốc

Cứ vào chủ nhật hàng tuần, người dân xã Tiên Phương (Chương Mỹ, Tp.Hà Nội) lại "hào hứng" lên chùa Trăm Gian để khám bệnh, xin thuốc trong niềm vui giản dị của người dân quê nhưng sâu sắc biết nhường nào

Chủ nhật tuần qua, tôi lên chùa Trăm Gian có chút việc riêng nhưng khi vừa lên tới cổng chùa, tôi nhận thấy có hơn trăm người dân đang đứng xếp hàng ở ngoài sân, mặc dù trời mưa nhưng mọi người đều hoan hỷ lắm.

Tôi có gặp Ni sư trụ trì Thích Đàm Khoa, được biết hôm đó là buổi khám bệnh thường kỳ ở đây, việc này đã diễn ra từ năm 1992 đến nay. Hiện nay, tại chùa Trăm Gian đang có nhiều phòng khám như phụ sản, tai - mũi - họng, siêu âm, điện tim...

Những người mặc áo dài trắng đang khám bệnh, cấp thuốc là những y, bác sĩ có kinh nghiệm và giàu lòng nhân ái ở bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện K1. Họ thành lập một đoàn và tình nguyện lên chùa khám bệnh miễn phí cho người dân vào các chủ nhật hàng tuần.

Tại phòng khám bệnh nhiều người dân, trong đó có cụ Tống Thị Bí (78 tuổi) chia sẻ: "Cũng  may có đoàn bác sĩ ở Thủ đô lên đây khám bệnh cho người dân. Vì vậy, nhiều người đã phát hiện và chữa bệnh kịp thời nên cứu được mạng sống đấy cô ạ"

Còn bác sĩ Vũ Ngọc Oanh (bệnh viện Bạch Mai) tâm sự: "Người dân ở đây đều tự nguyện đến chùa khám bệnh, không có chút e ngại và băn khoăn gì. Mặc dù  thiết bị y tế, thuốc men còn hạn chế nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giúp bà con phần nào, ít nhất  về đây trực tiếp khám bệnh là bà con không mất chi phí lên viện khám bệnh rồi. Hơn nữa, nhìn thấy bà con đến đây khám bệnh, nhận thuốc đều hoan hỷ, như vậy chúng tôi mừng lắm rồi."
 Rất đông người dân ở làng Tiên Phương lên chùa Trăm Gian khám bệnh
 Y, bác sĩ ở đây hướng dẫn nhiệt tình
 Họ là những lương y đến từ bệnh viện Bach Mai, Bệnh viện K1
 Mỗi người dân sẽ được nhận một phiếu khám bệnh theo đúng chuyên khoa
 Thử máu
 Đo huyết áp
 Hiện nay, ở chùa có nhiều phòng khám như khám mắt
 Điện tim
 Phụ sản,...
 Sau khi khám xong, người dân gặp bác sĩ chuyên khoa để nhận kết quả
 Đơn thuốc...
 Sự ân cần của một bác sĩ trẻ
 Nhận thuốc miễn phí
 Với những đơn thuốc này, dù nhỏ...
 Nhưng đã giúp được biết bao người dân trong làng,...
 phát hiện bệnh kịp thời, đỡ tốn kém chi phí lên bệnh viện, khám bệnh

TIN LIÊN QUAN
Bùi Hiền
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm