Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/03/2015, 19:54 PM

Người thanh niên mồ côi cha mẹ mắc bệnh ung thư ruột

Đến xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng, hỏi về em Ngô Văn Đóm ai cũng biết hoàn cảnh đáng thương này.

Trước đây, em là công nhân ở xưởng gỗ, rồi làm nhang tại Tp.HCM nhưng đến tháng 6/2014, em bỗng phát bệnh và bác sĩ cho hay là ung thư ruột già, vậy là phải về quê. Cảnh nhà nghèo khổ, anh chị em đều làm ăn xa, chỉ còn lại mẹ già sớm hôm chăm sóc cho em, nhưng bất hạnh chồng lên theo những khó khăn, ngày 25/10/2014 mẹ em bệnh rồi qua đời. Cuộc sống của em, bây giờ phải nhờ vào sự đùm bọc của lối xóm và người anh sống gần đó. 
 
Chị Lê Thị Nhum là người cũng làm thuê mướn, nhưng thấy cảnh của em Đóm, chị đề nghị địa phương và xin các nhà hảo tâm hỗ trợ để cho em Đóm có tiền mua thuốc uống. 

Còn ông Duy Văn Thiền 53 tuổi nói:

-Gia đình này, từ trước đến giờ sống rất đàng hoàng, chân chính nhưng nghèo khổ bệnh hoạn như vậy, khi mẹ của Đóm mất tụi tụi xin cho hàng rương, lo đám tang cho xong, giờ thì cũng xin nhiều người cùng trợ giúp cho Đóm sống qua ngày, còn việc điều trị bệnh chắc là nhờ vào những tấm lòng hảo tâm. 

32 tuổi, lẽ ra như những người thanh niên khác, em cũng có gia đình đàng hoàng, có người chăm sóc, nhưng cuộc sống nghèo khó đã làm cho em không dám nghĩ đến và bây giờ mang trong người căn bệnh ung thư, mẹ vừa mất, sống một mình em rất tuyệt vọng, em nói với chúng tôi trong nghẹn ngào:

- Mong là có ai giúp đỡ cho em để trị bệnh, vì bây giờ không làm gì được, phải nằm suốt ngày, bởi cơn đau luôn âm ỉ kéo dài.

Mẹ của Đóm là phật tử chùa Vĩnh Phước, rất siêng năng lễ Phật và làm công quả thường xuyên, nên khi nhà gặp những chuyện buồn như vậy, những bạn đạo cùng nhau đến thăm và chia sẻ, nhưng với vùng quê còn nghèo khó, thì việc giúp đỡ chẳng có bao nhiêu. Vì vậy, mong lắm những tấm lòng hảo tâm đến với em trong những ngày này. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm