Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhà chùa cần cảnh giác với các "thủ đoạn trộm cắp"

Qua các sự việc trên, ban quản trị các chùa cũng như các đạo tràng sinh hoạt tại chùa cần đề cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của chùa cũng như của mình

Thời gian gần đây, có hàng loạt các vụ trộm cắp tiền công đức ở chùa. Điển hình như vụ mới nhất xảy ra tại Hải Phòng.

Ngày 9/7, Công an H.Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng cho biết, cơ quan điều tra công an huyện này đang truy tìm hung thủ đột nhập trộm tiền ở chùa Song Mai, thuộc Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (thôn Trung Am, xã Lý Học, H.Vĩnh Bảo).
 Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Hay như camera của chùa Tuyền Lâm (Q.6, Tp.HCM) đã ghi hình nhiều trường hợp trộm cắp tài sản của chùa. Tuy nhiên, với lòng từ bi hỷ xả, các đối tượng bị phát hiện thường được tha đi. Lợi dụng sự độ lượng của nhà chùa, bọn chúng ngày càng lấn lướt và “chế biến” thêm nhiều thủ thuật trộm cắp tinh vi.

Qua các sự việc trên, ban quản trị các chùa cũng như các đạo tràng sinh hoạt tại chùa cần đề cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của chùa cũng như của mình.

Nên lập đội ngũ bảo vệ, tình nguyện viên chấp tác tại chùa, có phân công trực rõ ràng nhằm tăng cường nhất là vào ngày lễ Rằm, ngày mùng Một vì lượng người đến chiêm bái, lễ Phật rất đông, và rất dễ sơ hở, từ đó bọn trộm có cơ hội ra tay.

Ngoài các biện pháp trên, nhà chùa nên chăng thông báo rộng rãi giờ mở của cũng như đóng cửa để những người đi lễ chùa cảm thấy thuận tiện, đảm bảo tính trang nghiêm cho không gian của chùa.

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Bình An

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công đức phóng sinh và sám hội giúp thân tâm an lạc

Phật pháp và cuộc sống 13:13 29/03/2024

Em bây giờ quyết tâm tu hành tha thiết và hễ có cơ hội thì em đều khuyên người phát tâm trường chay, phóng sinh, niệm Phật, phát nguyện cầu sanh Tây Phương Cực lạc.

Tăng đoàn như cội đại thụ

Phật pháp và cuộc sống 11:25 29/03/2024

Thương phận người xuất sĩ lênh đênh giữa biển đời, đục trong cũng chịu, đắng cay cũng đành, như nhánh lục bình giữa gập ghềnh sóng cuộn vẫn lặng thầm vừa nở vừa trôi.

Ngọn rau quê mẹ

Phật pháp và cuộc sống 10:15 29/03/2024

Thị thành rau nhiều vô kể. Từ khắp nơi đổ về những cọng rau xanh um, non mượt, ú nu khoe dáng trong những khu chợ đông người. Loại nào cũng làm người ta mê mắt, nhìn là muốn mua về trổ tài nấu nướng cho cả nhà dùng.

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Phật pháp và cuộc sống 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Xem thêm