Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/01/2018, 15:52 PM

Nhà sư Thái Lan "mỉm cười" sau 2 tháng qua đời

Dù đã mất được 2 tháng nhưng thi thể nhà sư này vẫn còn nguyên vẹn.

Nhà sư Pian được thay quần áo mới.
Nhà sư Luang Phor Pian, 92 tuổi, qua đời hôm 16/11/2017 tại bệnh viện ở thủ đô Thái Lan vì bệnh nặng. Nhà sư Pian là người gốc Campuchia, dành phần lớn thời gian của cuộc đời tại tỉnh Lopburi. Danh tiếng của ông rất lớn và nhà sư Pian được nhiều phật tử mến mộ.

2 tháng sau khi qua đời, thi thể của nhà sư Pian được khai quật. Dù không được áp dụng các biện pháp bảo quản thi thể nhưng nhà sư Pian trông không khác gì lúc còn sống. Thậm chí, ông dường như còn mỉm cười khi được thay trang phục.
 Nhà sư Pian không được áp dụng các biện pháp bảo quản thi thể.
Hình ảnh nhà sư mỉm cười với phật tử đã được chia sẻ lên mạng xã hội Thái Lan và gây sốt cho dân chúng nước này. Theo dự kiến, các phật tử sẽ tiếp tục cầu nguyện cho nhà sư Pian cho tới khi ông mất tròn 100 ngày.

Thái Lan là quốc gia có đông đảo tín đồ theo đạo Phật, chiếm khoảng trên 80% dân số. Ít nhất một lần trong đời, người Thái Lan phải lên chùa tu tập.

Quang Minh - Daily Mail
Nguồn link: http://danviet.vn/the-gioi/nha-su-thai-lan-mim-cuoi-sau-2-thang-qua-doi-842733.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm