Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/06/2016, 11:17 AM

Nhà thờ lớn nhất ở Bắc Âu bị "chỉ trích" vì những buổi tập thiền định Phật giáo

Giới Thông tin Truyền thông đưa tin Thánh đường ở York, một trong những nhà thờ lớn nhất ở Bắc Âu, trụ sở văn phòng tối cao thứ 2 trong Giáo hội Thiên Chúa giáo ở Anh quốc, phải đối mặt với những lời chỉ trích bởi các tín hữu tin lành, những vị chức sắc Giáo hội Thiên Chúa giáo ở Anh quốc cho phép tổ chức những buổi Thiền định Phật giáo tại nhà Thờ này.

Minster Library, ola palace Old Palace còn gọi là Minster Library ở công viên Dean's Park, thuộc thành phố York, Anh quốc
Lời quảng cáo trên trang web của nhà thờ này về buổi thực tập Thiền Phật giáo “Nhóm thực tập Thiền Phật giáo ở York họp mỗi hai tuần vào ngày thứ Sáu tại Old Palace trong công viên Dean's Park tu Thiền. Xin mời quý vị đến tham dự khóa tu này”. Những buổi thực tập Thiền Phật giáo này do thành viên của nhà thờ hướng dẫn cùng với một vị Thiền sư.

Các Hội viên trong Hội “Ưu tư của tín hữu Thiên Chúa giáo” (Christian Concern), một tổ chức với mục đích đưa Vương quốc Anh “Trở về với niềm tin Thiên Chúa”, và một thành viên của Thượng Hội đồng Giám mục Mục (General Synod) của Giáo hội Anh Quốc đã bày tỏ sự bất bình với những buổi thực tập Thiền Phật giáo tại nhà Thờ York. 

Bà Andrea Minichiello Williams, Giám đốc Điều hành đã tuyên bố: “Đạo Phật trái hẳn với kinh điển Thiên Chúa giáo về Thượng đế. Hai tôn giáo này không thể hòa hợp được với nhau. Mọi cố gắng để hòa hợp là một sự lừa gạt, và làm hại đến uy danh của đức Chúa Giêsu”.

Bà Andrea Minichiello Williams nhấn mạnh rằng: “Điều này lại có thể xảy ra tại một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh thì thật là đáng chú ý. Vị Tổng Giám mục của địa phận York phải có hành động ngay lập tức. Đây là sự nhầm lẫn, tạo trở ngại cho sự cố gắng của Giáo hội Anh quốc đang khuyến khích giáo dân cầu nguyện”.
Libby Lane, nữ giám mục đầu tiên trong Giáo hội Anh, sau lễ thánh hiến tại Thánh đường York, miền bắc nước Anh vào ngày 26 tháng năm 2015. Nhà thờ York này đã bị chỉ trích trong tuần vừa rồi vì đã cho thực hiện khóa thiền Phật giáo. Phil Noble/Reuters 
Một phát ngôn viên của Thánh đường York đã nói với phóng viên tuần báo Newsweek rằng nhà thờ sẽ không đưa ra tuyên bố nào nữa liên quan đến lớp thực tập Thiền Phật giáo sau bản tuyên bố hôm thứ Hai như sau:

“Từ hai năm nay, nhóm thực tập Thiền Phật giáo đã được phép sử dụng không gian của Old Palace – Thư viện của nhà Thờ, nằm trong công viên Dean's Park – để họp mặt. Họ chưa bao giờ họp trong nhà thờ. Nhóm thực tập Thiền Phật giáo không phải là một giáo phái nào cả, và cơ quan quản lý của Thánh đường York sẽ không chịu để cho một tôn giáo nào được phép tổ chức trong Thánh đường York”.

Tuy nhiên, Thánh đường York không phải là nhà thờ duy nhất đã kết hợp với các sư Phật giáo: Tuần tới, một nhà thờ ở Durham sẽ tổ chức một buổi hội thảo do các nhà sư Phật giáo đến từ Tu viện Tashi Lhunpo, là một tu viện do vị Đạt Lai Lạt Ma đầu tiên thành lập năm 1447 tại Shigatse, thành phố lớn thứ hai của Tây Tạng.

Vân Tuyền (nguồn: Newsweek)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm