Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhân duyên con người

Bé Gia Bảo ở cạnh nhà mình, trung tâm thị trấn. “Hắn” cực kỳ thông minh, trắng trẻo kháu khỉnh, linh hoạt... Chụp một lô ảnh xong vẫn cứ muốn chụp nữa như thấy cây non lớn lên từng ngày trước mắt, cưng không chịu được. 

Bảo trong veo như giúp thanh tẩy hết thảy bụi trần chợ búa, gặp tress cứ đến bế bảo vòng vòng nghe “hắn” hát, múa và làm trò, không thể không cười, nhẹ nhõm, thư thái... vậy đó, kết bạn với Gia Bảo mấy năm, nhìn “hắn” lớn  lên, thấy cuộc đời này đẹp, hiểu “trẻ thơ là thiên thần” đúng như thế nào.
 
Bể dâu, gia đình có biến cố, Gia Bảo bỗng không thấy nữa, ngại không dám hỏi. Lắng nghe mãi, biết cháu về với ngoại rồi, buồn thiu. Ngang qua nhà Gia Bảo cứ ngoái nhìn mãi không thôi, đêm nằm nhớ sự vô tơ, thơ ngây con trẻ, cứ cười một mình. Người dưng mà như núm ruột chính mình, mới biết con người có duyên với nhau.

Rồi hôm qua gạt hết ngại ngần, đạp xe đúng 12 cây số đi thăm Gia Bảo! Người ta chỉ lòng vòng, bụng đói, song nỗi nhớ đã chiến thắng, mình tìm đến ngõ nhà có cổng sơn xanh như mô tả, vừa đúng lúc nghe có tiếng trẻ nhỏ gọi thoáng qua: “chú Công ơi!”, bé Gia Bảo thân thiết đang trên nhánh cây mận trước hiên nhà, được bà ngoại vịn ở bên dưới. Vội vàng dựng xe, Gia Bảo vẫn như ngày nào, nhún nhẩy chạy đến ùa vào vòng tay mình. Mình thơm lên má bé, hỏi: Bảo nhớ chú không? Bảo nói gọn: “nhớ!”. Vài ba tiếng xã giao, xin phép bế bé đi chơi một vòng, mua cho “hắn” con vịt đồ chơi to to, Gia Bảo ôm thích thú, hạnh phúc là vậy, không xa... Mua một túi bánh mì, bảo không nhận, biết nói “chú Công ăn đi!”, khôn quá.

Thời gian thật nhanh, bế Bảo “trả” cho bà ngoại bé để kịp về, đường xa... Gia Bảo vẫy vẫy bàn tay con con, cái vẫy đi cả vào giấc ngủ.

Sống một mình trong một căn nhà, song tình yêu với thiên thần nhỏ khiến mình thấy ấm lòng rất nhiều, thấy cuộc đời đẹp và nhân duyên con người với nhau. “Chú sẽ đi thăm Gia Bảo, chờ chú nhé!”, Bảo cười...

Công Nguyễn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hải đảo tự thân

Phật giáo thường thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Phật giáo thường thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Phật giáo thường thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Phật giáo thường thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm