Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/05/2013, 14:45 PM

Nhật Bản: Đại Lễ Phật đản Chùa Đại Nam, Himeji

Ngày 19/05/2013 (10/04/Quý Tỵ), chùa Đại Nam tại Himeji, Nhật bản lần đầu tiên đã tổ chức Đại Lễ Phật đản PL.2557 cho cộng đồng người Việt và phật tử sở tại.

Được biết Đại lễ Phật đản tại Chùa Đại Nam lần này là buổi lễ sau hơn 30 năm người Việt sang định cư tại vùng Himeji đứng ra tổ chức. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, dưới sự chứng minh của chư tôn đức Tăng đang du học tại Nhật bản và sự vâng tập của cộng đồng người Việt sinh sống tại vùng Kansai nói chung và Himeji nói riêng đã cùng về tham dự trong tinh thần chung vui đón mừng ngày Đại lễ. 

Theo thông tin ghi lại từ BTC, Chùa Đại Nam vừa mới được hình thành từ hơn 2 năm nay. Trong thời gian đó, các phật tử tập hợp lại thành một nhóm, mượn nhà của phật tử thiết lập đạo tràng, tụng kinh bái sám.

Thấy hoàn cảnh tha thiết mong cầu tâm linh của người phật tử sống tha hương muốn có một nơi nương tựa tinh thần của mình như vậy, Đại đức Thích Nhuận Phổ đứng ra chịu trách nhiệm cùng các phật tử tiến hành thủ tục mua đất dựng Chùa.

Vào ngày 10/05/2013 vừa qua, Đại đức đã hoàn thành thủ tục đất đai, diện tích tổng thể gần 1400 m2. Dự tính sẽ làm lễ đặt đá vào ngày 25/8/2013 và khởi công xây dựng. 

Hiện tại trên chu vi diện tích của mảnh đất xây chùa chưa có gì cả, chỉ có căn nhà nhỏ để bỏ vật dụng. Nên trong tương lai Đại đức Thích Nhuận Phổ sẽ vận động tất cả các nơi ủng hộ cho việc xây dựng nơi thờ Tam Bảo và nhà chư Tăng cư trú, cũng như xây nơi sinh hoạt tổ chức khóa tu cho toàn thể phật tử vân tập về tham dự. 

Đại đức Thích Nhuận Phổ tâm sự “vì thấy cảnh phật tử sống tha hương khao khát không có nơi nương tựa đời sống tâm linh như vậy, Thầy đã dừng lại việc học của mình lo mái nhà chung cho đại chúng, đáp đền ân đức Thầy tổ đã hoài trông vào thế hệ học trò của mình, và muốn cho ánh đèn tuệ giác của Phật được soi sáng cho hàng phật tử tha hương".

Có những lúc đi thăm viếng các Chùa Thái, chùa Tây Tạng, chùa Miến điện, chùa Nhật…, chùa nào cũng có nét văn hóa riêng của nước họ, mình nghĩ thật hổ thẹn vì mình chưa có một ngôi chùa Việt nam nào tại Nhật thể hiện văn hóa tâm linh của quê hương để con cháu các đời sau sinh tại Nhật biết về văn hóa của tổ tiên ông bà.

Nghe lời chia sẻ của Thầy trụ trì như vậy, thật sự Thầy có tâm nguyện rộng lớn, mong sao cho mọi việc được thành tựu như sở nguyện.

Mùa Phật đản năm nay, lần đầu tiên tổ chức tại mảnh đất vừa mua Himeji, dùng giàn sắt dựng lên thành lễ Đài tạm thời cho các phật tử quy tụ về cùng chiêm ngưỡng và đảnh lễ. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, được khoảng một giờ, đến lúc làm lễ tắm Phật thì mưa ập xuống xối xả như cảnh chư Thiên rưới hương hoa và nước tắm Phật.

Buổi lễ diễn ra trong không khí như vậy, mặc dù bị ướt cả người (vì rạp che bằng bạt) nhưng mọi người cũng rất vui và ở lại đến chiều tối mới về. Cảnh vừa làm lễ vừa lấy cây sào chọc cho nước mưa chảy xuống làm cho bao người cảm động chảy nước mắt trong mùa Phật đản, bởi vậy ai cũng hết sức cầu nguyện cho đại sự này sớm hình thành.

Trong buổi lễ cùng ngày, có lễ cúng chẩn thí âm linh cô hồn để cầu nguyện quốc thái dân an và cầu nguyện cho các hương linh đã tử nạn trong các trận động đất sóng thần Nhật bản siêu sanh về miền lạc cảnh.

Dưới đây là hình ảnh ghi lại trong đại lễ Phật đản, tại Chùa Đại Nam, Himeji, Nhật Bản:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

CTV từ Nhật Bản


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm