Góc nhìn Phật tử
08/04/2024, 20:00
Sự kiểm chứng, xem xét sơ thiền là không bệnh, không bệnh tức đã an trú sơ thiền, vì an trú sơ thiền là đã “.. vượt khỏi sầu não, diệt trừ khổ ưu, thành tựu chánh trí, chứng ngộ Niết-bàn…” đã nhập lưu (tu đà hoàn).
Góc nhìn Phật tử
28/03/2024, 17:30
Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.
Hỏi - Đáp
08/06/2023, 09:30
Hỏi: Niệm Phật có cần theo âm điệu không?
Hỏi - Đáp
04/06/2023, 17:08
Hỏi: Thế nào gọi là sự nhất tâm và lý nhất tâm?
Hỏi - Đáp
01/06/2023, 21:24
Hỏi: Nhất tâm niệm danh hiệu Phật A Di Đà, không làm cái gì khác, ngay cả văn hồi hướng vãng sanh cũng không tụng niệm, có thể vãng sanh không?
Hỏi - Đáp
30/05/2023, 20:42
Hỏi: Miệng niệm Phật từng câu rõ ràng, tai lắng nghe từng câu rõ ràng, có phải đó gọi là nhất tâm bất loạn?
Hỏi - Đáp
20/05/2023, 08:58
Hỏi: Kinh A Di Đà nói, nếu như một ngày, hai ngày cho đến bảy ngày, niệm Phật được nhất tâm bất loạn thì có thể vãng sanh. Vậy người chưa được nhất tâm có thể vãng sanh không?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
05/01/2023, 21:01
Kính bạch Thầy!
Dạ thưa Thầy, cái thấy của con như thế này: Có 2 dạng nhất tâm: Một là cố gắng nhất tâm (có ý đồ của bản ngã). Hai là tâm tự nhiên trọn vẹn là một. Xin Thầy từ bi chỉ dạy!
Thành kính đảnh lễ Thầy!
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
28/10/2022, 19:09
Thầy đã giảng rằng không nên chấp vào trạng thái, con hiểu nhưng con tự hỏi không biết trạng thái đó có đúng chánh pháp không ạ? Con kính mong Thầy từ bi chỉ dạy cho con. Con xin cung kính đảnh lễ Sư ông.
Kiến thức
05/07/2019, 20:09
Tâm rộng lớn vô hạn và thiêng liêng vi diệu vô cùng, đề cập về phạm trù này, Nho gia, Đạo gia cũng như Phật giáo từ ngàn năm trước các tổ thầy đã nói tới nhiều trong các kinh điển.