Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/04/2013, 13:04 PM

Nhịp cầu nối những bờ vui

Con đường độc đạo này còn là nổi  kinh sợ hải hùng, nhất là vào những mùa mưa lũ đối với các em học sinh hằng ngày bắt buộc phải đi qua đoạn đường này để đến trường , bởi nơi đây đã từng xãy ra việc người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Xóm Thái là một thôn, nơi sinh hoạt của bà con người dân tộc Tày, Nùng thuộc hai tổ 59 và 61  nằm bên kia sông Đa Nhiêm . Tuy chỉ cách thị trấn Liên Nghĩa huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng bằng một con suối nhỏ, nhưng việc đi lại sinh hoạt của bà con nơi đây thật vô cùng khó khăn, vất vả ...

Đoạn sông là nổi ám ảnh sợ hải của bà con xóm Thái 

Con đường độc đạo này còn là nỗi  kinh sợ hải hùng, nhất là vào những mùa mưa lũ đối với các em học sinh hằng ngày bắt buộc phải đi qua đoạn đường này để đến trường, bởi nơi đây đã từng xảy ra việc người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Đã nhiều vụ té ngã, bị nước cuốn trôi ở đoạn sông này 

Thấu hiểu được hoàn cảnh của bà con nơi đây và để tạo điều kiện cho bà con được đi lại, sinh hoạt, ổn định đời sống dễ dàng hơn. Nhóm từ thiện Cát Tường đã kết hợp với tu viện Vĩnh Minh huyện Đức Trọng đứng ra vận động, xây dựng một cây cầu treo bằng sắt, trụ bê tông, cốt thép với chiều dài 150 m, rộng 2m 4 lọt lòng,  với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng

 

Được biết hiện tại kinh phí vận động chưa đủ nhưng vì sự an nguy của các em học sinh cũng như niềm mong ước của bà con lao động nghèo nơi đây mong muốn có một cây cầu để việc đi lại sinh hoạt thuận tiện hơn nên ban từ thiện vẫn tiến hành thực hiện thi công dưới sự giúp đỡ tận tình  của công ty mua bán vật liệu xây dựng Băng Thanh huyện Đức Trọng.

Cây cầu sẽ nối những niềm vui 

Chắc chắn rằng cây cầu sẽ sớm được hoàn thành, nhịp cầu sẽ nối những niềm vui của bà con lao động nghèo của các em học sinh vùng sâu sa nơi đây thoát khỏi nổi ám ảnh tang tóc, đau thương khi đi qua đoạn đường này .... Niềm hạnh phúc vô biên đó không thể thiếu sự chung tay góp sức của Chư tôn thiền đức, của các nhà hảo tâm, của những người con phật luôn mang niềm an lạc đến cho mọi người.

 
Em Trần Ngọc Lan học sinh lớp 4 trường Nguyễn Bá Ngọc bị ám ảnh vì đã có người té trợt bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua đoạn sông này 

 
 
 
Cây cầu dài 150m - kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng 
ĐĐ.Thích Nguyên Hiền - trăn trở với những âu lo của bà con 
Anh Nguyễn Hải kể lại chuyện khó khăn khi qua đoạn đường này 
 


Tin, ảnh: 
Thích Linh Toàn 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm