Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/03/2013, 11:43 AM

Những bức hình phản cảm và sự giễu cợt của kẻ vô minh

Cũng trong năm 2012, một số hình ảnh của các bạn trẻ được đăng trên fecabook đã gây lên làn sóng phản ứng dữ dội, bị cộng đồng cư dân mạng "ném đá" thẳng tay

Có những trò đùa cố ý hay vô ý mà ẩn chứa nội dung bên trong làm cho người xem phải suy ngẫm. Điều đáng nói đó là giới trẻ hồn nhiên thể hiện "cách chơi" của mình ở những chốn trang nghiêm, vì vậy đã bị cư dân mạng, người quan tâm mạnh mẽ lên tiếng phản ứng.

Trong năm 2012, Công ty IconShoes của Hoa Kỳ sử dụng hình ảnh đức Phật đê in lên sản phẩm của mình. Việc làm trên đã bị cộng đồng Phật giáo trên thế giới phản ứng.

                                                                 Những đôi dép phản cảm

Cũng trong năm 2012, một số hình ảnh của các bạn trẻ được đăng trên fecabook đã gây lên làn sóng phản ứng dữ dội, bị cộng đồng cư dân mạng phê phán thẳng thừng. 

Cách thể hiện "cá tính" của các ban đã đi ngược lại giá trị đạo đức truyền thống, bôi nhọ những chốn linh thiêng.

 Đôi bạn vô tư tạo dáng, mặc quần soóc ngắn cũn cỡn ngồi lên đầu rùa chụp hình. Ảnh Internet

 

 Nhóm nam thanh nữ tú này thì khẳng định cái tôi của mình trên đầu rùa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh Internet

 Đầu năm 2013, bạn gái này bị "ném đá" dữ dội nhất khi ngồi lên mộ liệt sĩ chụp hình. Ảnh Internet

Mới đây nhất là hình ảnh một thanh niên, chân còn mang dép, leo lên tượng Phật, và thể hiện hành động như Phật để tạo dáng chụp ảnh.

 Những hành động này, đang thể hiện điều gì về đạo đức xã hội của một bộ phận giới trẻ?

 Hay như bức ảnh trên được đăng tải trên Facebook do báo Bangkok Post đăng lại với chú thích có nguồn gốc từ Việt Nam đã làm cộng đồng Phật giáo Thái Lan sửng sốt. 

Cũng theo phản ánh trên trang BBC, một khách sạn có tên là Moulin de Broaille ở vùng Bourgogne của Pháp đã khiến nhiều người Thái tức giận khi in hình đức Phật trên nắp đậy toilet. Đại sứ quán Pháp tại Bangkok đã phải gửi thư kiến nghị tới quản lý của khách sạn này.

Những hành động trên thể hiện sự băng hoại của đạo đức xã hội, rất cần cộng đồng Phật giáo lên tiếng mạnh mẽ - đặc biệt là các bạn trẻ. Thiết nghĩ những hành động đó không còn là sự bồng bột nhất thời mà đã trở thành trò giễu cợt của những kẻ vô minh.


Hậu Học (tổng hợp từ Internet)

Chú thích: Ảnh trong bài được sử dụng lại từ các nguồn trên mạng Internet.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm