Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/09/2020, 10:22 AM

Những chai nước dở dang ở công viên quê

Ngày nào tôi cũng ra công viên hai lượt để tập thể dục, thành “bạn” với cánh trẻ dùng công viên vui chơi, hẹn hò, tiệc tùng… Đầu giờ sáng hay cuối buổi chiều, “bãi chiến trường” họ để lại bao giờ cũng gồm nhiều hay rất nhiều chai, lon thức uống đủ loại đủ màu sắc kích cỡ.

Những chai nước được để lại ở công viên.

Những chai nước được để lại ở công viên.

Những "bãi chiến trường" đó khiến chị công nhân vệ sinh thu dọn hoài vẫn còn, phân loại thành phế liệu lon bia theo lon bia, lon đồ uống, chai, hộp giấy…

Nếu không để ý đời sống cư dân xung quanh hãy còn nghèo khó, trẻ nhỏ cơ nhỡ lang thang, thanh niên thất nghiệp, những mái tranh phong phanh trong mưa gió hay hình ảnh bà con chờ mỏi mòn để nhận vài ký gạo từ thiện…Nếu chỉ nhìn vào bãi chiến trường chai lọ ở công viên quê và trang phục cánh trẻ, người ta có thể ngộ nhận rằng đây là xứ sở rất phát triển, giàu có, đời sống sung túc bởi sự hưởng thụ ăn chơi của cánh trẻ đủ đầy toàn hàng sang đủ nhãn hiệu đắt tiền, hơn thế: các chai lọ hộp thường khi không dùng hết, dở dang còn 1/3 hay 1/2 hay thậm chí mới nhấm nháp chút xíu.

DSC02349

Xa xót nhìn những chai lọ hộp còn lại như nguyên vẹn sau cuộc chơi, rồi nhìn bảng giá gạo ở tiệm cạnh nhà, mối ký gạo ngon cũng xấp xỉ giá tiền một lon nước ngoài công viên kia thôi. Những chai nước dở dang…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Góc nhìn Phật tử 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Tu là cải tạo mình

Góc nhìn Phật tử 09:13 22/04/2024

Ngày nào tôi ăn muối nhiều một chút (nhất là chao, tương, mắm dưa chay) là khuya 0 giờ đau đầu tới 2 giờ 30, ảnh hưởng cho thời thiền kế đó.

Xem thêm