Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/05/2014, 08:08 AM

Những "góc cua" cộng hưởng làm nên thành công của Đại lễ

Tiễn đoàn báo chí về Hà Nội, chúng tôi lên chiếc xe điện phục vụ miễn phí những đại biểu tham dự Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014, một trong những phần không nhỏ góp phần vào thành công của Đại lễ.

 
Trò chuyện với anh Lê Thanh Hoài (số điện thoại 0979092415) nhân viên lái xe của doanh nghiệp Xuân Trường được biết: Trong những ngày Đại lễ, chúng tôi phục vụ không có lúc nào nghỉ, chạy liên tục từ 6g30 sáng đến tận 5g30 chiểu, bình thường ngày nghỉ chỉ phục vụ theo ca, song không phải lúc nào cũng được vinh dự phục vụ các vị đại biểu cấp cao của Giáo hội các nước nên chúng tôi mệt nhưng rất vui và hạnh phúc.

Đặc biệt, lần này là lần đầu tiên chùa Bái Nính, tỉnh Ninh Bình được vinh dự là địa điểm tổ chức một Đại lễ mang tầm vóc quốc tế này, nên các anh em lái xe phục vụ Đại lễ đã được bổ túc tay lái, tập huấn nghi lễ, phong cách của người lái xe kỹ lưỡng hơn mà thường ngày các anh vẫn phải thực hiện.

Chưa đầy 10 phút chúng tôi tiếp xúc với anh bởi quãng đường quá ngắn, xong hy vọng với những chi tiết nhỏ, những cử chỉ ân cần nhưng sẽ góp phần làm nên thành công của Đại lễ trong tâm trí người tham dự.

Hoàng Anh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm