Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 18/10/2013, 10:12 AM

Những hoàn cảnh đáng thương

Thấu hiểu bố thí trong sạch, là hành động đẹp đẽ nhất mà con người có thể mang đến cho con người như lời của Thầy Thích Trí Siêu đã dạy , nhóm từ thiện P.1, Thị xã Vĩnh Châu - Sóc Trăng thực hiện khảo sát từng hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để lập thành danh sách, sau đó vận động những bạn đạo ở các tỉnh quyên góp ủng hộ

Giá trị vật chất tuy có thể chưa lớn, nhưng tấm lòng thì không thể đo đếm được.
 
Trưa ngày 16/10/2013, nhóm từ thiện liên hệ cùng phật tử Trần thị Bi ở An Giang, trao 30 phần quà gồm gạo đường và nước tương cho các hộ gia đình tại ấp Huỳnh Kỳ và Giòng Nổi xã Vĩnh Hải. Riêng những hộ quá khó khăn ngoài việc đến tận nhà trao quà, còn trợ giúp tiền mặt. Tổng giá trị gần 5 triệu đồng. Việc làm trên, tiếp tục được các thành viên đóng góp để đến những vùng nông thôn sâu ở địa phương, giúp những hoàn cảnh bất hạnh khó khăn. 
 
Có hơn 10 thành viên đã trực tiếp đến từng nhà, để trao quà cho những người bị bệnh hoặc tàn tật mà không thể đến điểm phát được. Phần lớn số người già yếu neo đơn tàn tật và bệnh hiểm nghèo. 

Ông Lâm Sương 74 tuổi, cư ngụ tại Giòng Nổi xã Vĩnh Hải không ngăn được dòng nước mắt, khi nhận được món quà nghĩa tình ấm áp. Bởi ông là lao động chính trong gia đình, nhưng không may bị bệnh không thể đi đứng bình thường được, phải ngồi trên chiếc xe lăn cũ kỹ của một người mới vừa qua đời để lại. Hoàn cảnh như thế, nhưng những người có trách nhiệm phát phiếu quà, chưa đến với nhà ông.
 
Còn bà Lâm thị Út 68 tuổi, mắt đã mờ vì biến chứng của bệnh tiểu đường và gan nhiễm mỡ, cùng ngụ tại địa chỉ trên cũng không kém phần xúc động nói:

-Tui giúp việc cho hội phụ nữ xã nhiều năm rồi, nay bệnh hoạn chưa thấy ai tới, nay mấy cô chú thăm còn tặng quà nữa, tui cám ơn nhiều lắm.
 
Tương tự như ông Sương, bà Út, bà Thạch Thị Sương 75 tuổi bị tàn tật, các cháu nhỏ phải đi thành phố làm thuê để có tiền gởi về nuôi bà, nhưng với hoàn cảnh nghèo, cháu không học hành đến nơi đến chốn thì tiền lương từ làm thuê có được không đáng là bao, nên việc thiếu trước hụt sau vẫn triền miên trong ngôi nhà nhỏ bé …

Những hoàn cảnh thương tâm trên, không chỉ cần sự trợ giúp của nhóm từ thiện Phường 1, mà còn cần lắm những tấm lòng của các tổ chức cá nhân khác, giúp họ được điều trị bệnh và vượt qua khó khăn về đời sống. 

Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm