Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/05/2019, 14:29 PM

Những mảnh gỗ vụn

Cận kề hè 2019 này, chuyến ra Bắc lưu giữ thời gian mang về Nam có tiếng ve ngân vang động khác thường dọc theo đường trên cao Cát Linh cùng những hàng gỗ lưu niệm mua khi thăm bảo tàng, những xâu chuỗi đẹp bởi công phu và giá trị bởi nguyên liệu- gỗ quý.

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc

Bài liên quan

Ít tiền, song mỗi khi vân du luôn ráng mua những món lưu niệm để níu giữ thời gian ghi lại chuyến đi. Khi thì chú chuồn chuồn gỗ ở Dinh Độc Lập, lúc những chiếc khăn choàng cổ nhiều màu sắc ở Hà Nội, hay đơn giản chiếc nón có logo biểu tượng hàng bay VJ do các tiếp viên bán trên khoang  trong hành trình. Ở Singapore, đấy là dao cạo Gillette nổi tiếng cùng con dế Nokia cũ toàn kim loại ở khu phố tàu gần chùa Phật Nha...

Cận kề hè 2019 này, chuyến ra Bắc lưu giữ thời gian mang về Nam có tiếng ve ngân vang động khác thường dọc theo đường trên cao Cát Linh cùng những hàng gỗ lưu niệm mua khi thăm bảo tàng, những xâu chuỗi đẹp bởi công phu và giá trị bởi nguyên liệu- gỗ quý. Tự cho rằng "sành" chuỗi, biết đến nhiều mẫu mã cùng chất liệu  liệu chế tác, song vẫn ngân ngơ ngắm mải miết những xâu chuỗi hàng độc nặng trĩu đen bóng ...ban đầu mua vài chiếc, thanh toán thấy giá rẻ bất ngờ, tưởng anh chủ trẻ tuổi tính lầm; gỗ hương, trắc, công phu. Nghe: "xưởng gỗ họ tận dụng những mảnh vụn chú ạ!", Ồ! Lục ba lô lấy phong bì có tờ ngoại tệ của để dành, đổi ra tiền đồng và mua nhiều  những xâu chuỗi quý. Chú chủ: gỗ hương vò nhẹ nhàng ngửa có mùi thơm chú ạ.

Mảnh gỗ vụn cộng mồ hôi cùng sự khéo tay, lòng kiên nhẫn, dệt nên những xâu chuỗi nhè nhẹ tỏa hương, khi bạn vò nhè nhẹ trong lòng bàn tay mềm... Nhớ ngày nhỏ có đọc

Mảnh gỗ vụn cộng mồ hôi cùng sự khéo tay, lòng kiên nhẫn, dệt nên những xâu chuỗi nhè nhẹ tỏa hương, khi bạn vò nhè nhẹ trong lòng bàn tay mềm... Nhớ ngày nhỏ có đọc "ngọc vỡ những hạt vụn cũng quý", gỗ có giá trị mảnh vụn tỏa hương. Ảnh minh họa

Bài liên quan

Vòng vèo Hà Nội, về, ra sân bay Nội Bài, bắt xe từ Tân Sơn Nhất về cuối phương Nam, thỉnh thoảng vò nhẹ xâu chuỗi và ngửi thấy thơm! Hương nhẹ dễ chịu, thanh khiết, dịu ngọt. Hình dung những khúc gỗ hương quý được xưởng mộc chế tác công phu tỉ mẩn cứ như thợ bạc làm hàng, đồ thủ công mỹ nghệ giá tính bằng đô la, những mảnh vụn gỗ rơi vãi lại được thu gom tận dụng làm chuỗi! Mồ hôi, hương gỗ hương nhẹ nhõm ngọt dịu thành hình từ những bàn tay với những mảnh gỗ vụn trong xưởng  mộc nào đấy trên đất Bắc nổi tiếng tài hoa nghề mộc.

Chuyến đi Bắc này va li ký gửi hành lý có những xâu chuỗi dễ thương, giá trị, chẳng bỏ!

Mảnh gỗ vụn cộng mồ hôi cùng sự khéo tay, lòng kiên nhẫn, dệt nên những xâu chuỗi nhè nhẹ tỏa hương, khi bạn vò nhè nhẹ trong lòng bàn tay mềm... Nhớ ngày nhỏ có đọc "ngọc vỡ những hạt vụn cũng quý", gỗ có giá trị mảnh vụn tỏa hương.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Góc nhìn Phật tử 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Tu là cải tạo mình

Góc nhìn Phật tử 09:13 22/04/2024

Ngày nào tôi ăn muối nhiều một chút (nhất là chao, tương, mắm dưa chay) là khuya 0 giờ đau đầu tới 2 giờ 30, ảnh hưởng cho thời thiền kế đó.

Xem thêm