Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 16/06/2017, 16:01 PM

Những người thiện nguyện ở bệnh viện Tam Bình

Thành lập đã trên 15 năm, “Bếp ăn từ thiện” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long do tổ từ thiện quản lý, điều hành đã hỗ trợ mỗi ngày khoảng 80 đến 100 suất cơm và thức ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân, giúp họ giảm bớt khó khăn khi đến điều trị tại bệnh viện.

 
Tất bật bỏ mấy bao gạo mới đi vận động được xuống điểm chứa gạo, ông Nguyễn Văn Hai không giấu được niềm vui và xúc động kể: “Cực mấy cũng chịu được miễn sao có gạo, thức ăn phục vụ cho bệnh nhân nghèo là vui lắm, mình phải biết sống vì mọi người. Bác Hồ có dạy, thấy chuyện nhỏ nhưng có ích cho người khác thì mình phải làm. Tụi tui không có điều kiện để làm chuyện lớn thì làm chuyện nhỏ phục vụ cơm, cháo, nước sôi miễn phí cho bệnh nhân, vậy cũng đã làm theo lời Bác rồi”.

Cạnh đó tổ nhân đạo này đã nhiều lần quyên góp tiền để hỗ trợ cho nhiều trường hợp đặc biệt, để họ an tâm điều trị bệnh và lạc quan hơn trong cuộc sống. Hiện tổ cấp cơm, cháo, nước sôi tại đây có 16 tổ, mỗi tổ có 5 thành viên, thời gian trực là 7 ngày. Điều đáng trân trọng là các tổ viên xuất phát từ những thành phần khác nhau như: công nhân, nông dân, công chức, viên chức, cán bộ nghỉ hưu, người có đạo ở các tôn giáo nhưng đều có chung tâm nguyện giúp đỡ người nghèo.

Bà Trương Thị Hoa, ngụ xã Tường Lộc xúc động nói: “Tui đến đây nuôi người thân đang điều trị bệnh, nhờ có tổ nhân đạo này nên gia đình khỏi phải mất tiền mua cơm và thức ăn hàng ngày, đã vậy mấy cô chú ở đây còn thường xuyên thăm hỏi, động viên con tui mau lành bệnh như người thân trong gia đình, tôi rất mang ơn”.
 
Để có được các suất cơm, cháo nghĩa tình ấy, các thành viên của tổ đã chuẩn bị công việc từ 2 giờ sáng và công việc nghĩa tình chỉ chấm dứt vào 5 giờ chiều sau khi phân phát các suất ăn. Điều đáng mừng là ngày càng có nhiều tấm lòng vàng đến với tổ để hỗ trợ gạo và các vật dụng cần thiết, nhiều tiểu thương khác mang rau củ, thức ăn đến tận bệnh viện để ủng hộ bếp ăn, nhiều người còn dành thời gian nấu nướng chế biến thức ăn với tấm lòng thánh thiện, rất đáng trân trọng. Nhiều thành viên dù còn khó khăn trong cuộc sống nhưng đã biết thu xếp việc nhà để đến đây chung tay dốc sức phục vụ bệnh nhân và thân nhân.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hằng, thành viên tổ cho biết thêm: “…tổ chúng tôi gồm những người theo đạo Cao Đài, luôn sống tốt đời, đẹp đạo, giúp người khó khăn qua cơn thắt ngặt, đó là trách nhiệm chung của mọi người và là trách nhiệm của những người theo đạo như chúng tôi”. Chị Hằng còn kể thêm, đã có nhiều trường hợp sau khi xuất viện, nhiều bệnh nhân đã gọi điện hay trực tiếp trở lại cảm ơn sự giúp đỡ chân tình của các thành viên tổ nhân đạo. Đây cũng là động lực rất lớn để họ ra sức phục vụ cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, một mạnh thường quân, ngụ thị trấn Tam Bình vui vẻ nói: “Người ta khổ thì mình giúp thôi, lá lành đùm lá rách mà, chỉ mong họ mau lành bệnh để trở về cùng gia đình, vậy là mình vui lắm”.

Âm thầm, lặng lẽ, ít nói, hay cười, đó là những gì mà chúng tôi và nhiều bệnh nhân tại đây cảm nhận được khi tận mắt chứng kiến những công việc nhân ái của những con người thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình hôm nay. 

Phan Thị Anh Thư
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm