Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ninh Bình: Bổ nhiệm trụ trì chùa Quan Âm

Ngày 9/12/2012 (tức ngày 26 tháng 11 năm Nhâm Thìn), tại chùa Quan Âm (xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đã trang nghiêm tổ chức lễ Bổ nhiệm Trụ trì chùa cho Sư cô Thích Đàm Quy và khánh thành khu nhà Mẫu, nhà Tổ

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Đàm thành viên HĐCM (GHPGVN); Thượng tọa Thích Thọ Lạc Ủy viên TT HĐTS TWGHPGVN kiêm Trưởng BTS THPG Ninh Bình; Đại đức Thích Thanh Dũng - chánh văn phòng BTS THPG Ninh Bình cùng chư tôn Thượng tọa, Đại đức, Tăng, Ni trụ trì các chùa ở Ninh Bình, Nam Định, Lâm Đồng và hơn 1000 Phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự. Về phía chính quyền có sự hiện diện của  đại diện các sở, ban, ngành, chính quyền sở tại.

Ngày 26.2.2010 chùa Quan Âm chính thức được khởi công xây dựng giai đoạn một. Cho đến nay đã hoàn thành hai hạng mục là nhà Tổ và nhà Mẫu (nhà Tam Bảo đang xây dựng dở dang). Khuôn viên bao quanh và các công trình phụ trợ lần lượt được hoàn thiện, đáp ứng mong ước bao đời của Phật tử tại địa phương.

Khi ngôi chùa được thành lập lấy tên là chùa Tân Thành nhưng sau thấy hạnh nguyện của Bồ Tát Quan Âm là tùy duyên ứng hóa, sự hình thành ngôi chùa cũng không ngoài tinh thần ấy. Do vậy, nhân dân đã đổi tên chùa Tân Thành thành chùa Quan Âm.

Với tâm nguyện khi đã có chùa thì phải có chư Tăng trụ trì để sớm hôm phụng Phật và thắp sáng ngọn đèn trí tuệ Phật pháp. Do vậy, nhân dân và Phật tử tại địa phương đã làm đơn xin thỉnh quý sư về chùa để trụ trì và cùng bàn bạc; chung sức, chung lòng xây dựng ngôi chùa ngày một khang trang.

Được sự chấp thuận của các cấp Giáo hội, BTS THPG tỉnh Ninh Bình đã quyết định bổ nhiệm Sư cô Thích Đàm Quy, thế danh Ngô Thị Bích, sinh năm 1962 làm trụ trì chùa Quan Âm.

Từ ngày Sư cô Thích Đàm Quy về ngôi chùa Quan Âm trụ trì đã có nhiều đóng góp trong bước đường hoằng dương đạo pháp, góp phần củng cố ngôi nhà chung Phật giáo tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển.

Tại buổi lễ Bổ nhiệm trụ trì, thay mặt BTS THPG tỉnh Ninh Bình, Thượng tọa Thích Thọ Lạc đã ban đạo từ, Thượng tọa có nhắc nhở Sư cô Thích Đàm Quy tinh tấn tu tập, hoằng dương chính pháp, hướng dẫn Phật tử tu tập theo đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được buổi lễ:

 Văn nghệ chúc mừng

 Cung rước chư Tôn đức quang lâm

 Chư Tôn đức niệm Phật cầu gia hộ

 Đại biểu tham dự

 HT.Thích Thanh Đàm - Thành viên HĐCM trao quyết định bổ nhiệm trụ trì

 Đông đảo bà con Phật tử tham dự buổi lễ

 TT.Thích Thọ Lạc phát biểu tại buổi lễ

 Lễ cắt băng khánh thành chùa và nhà thờ Tổ

 Sư cô Thích Đàm Quy phát biểu cảm tạ tại buổi lễ
 Đại diện chính quyền tặng hoa chúc mừng
 TT.Thích Thọ Lạc tặng quà chúc mừng
ĐĐ.Thích Thanh Dũng - Chánh Văn phòng BTS THPG Ninh Bình
 Hồi hướng công đức


Bùi Hiền

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Tin tức 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Tin tức 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Bổ nhiệm trụ trì chùa Tạnh, chùa Phương Giai và Thượng Cát

Tin tức 13:08 17/03/2024

Sáng nay, 17/3, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và động thổ tâm linh trùng tu  chùa Tạnh (Long Tỉnh Thiền tự), xã Hợp Thành, H.Yên Thành (Nghệ An).

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin tức 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

Xem thêm