Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/03/2014, 07:50 AM

Ninh Bình: GHPGVN và UBND tỉnh họp về công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak

Chiều ngày 18/2 năm Giáp Ngọ(18-3-2014) Tại trụ sở UBND tỉnh Ninh Bình, Lãnh đạo GHPGVN đã có cuộc họp với Lãnh đạo UBND, các sở, ban, ngành tỉnh Ninh Bình về công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 tại chùa Bái Đính.


Tham dự cuộc họp có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Quốc tế Vesak LHQ 2014; TT.Thích Đức Thiện, Phó Tổng thư ký T.Ư GHPGVN kiêm Chánh Văn phòng I; TT.Thích Thọ Lạc Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình cùng Chư tôn Giáo phẩm HĐTS GHPGVN.
 HT.Thích Thanh Nhiễu phát biểu
 
Lãnh đạo UBND tỉnh tham dự có ông Ông Lê Văn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo UBND, các sở, ban, ngành tỉnh Ninh Bình.

TT.Thích Đức Thiện đã báo cáo chi tiết về công tác chuẩn bị cho đại lễ như công tác trang trí, an ninh, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm… và đề xuất một số nội dung: Hỗ trợ GHPGVN trang trí, banner, khẩu hiệu tại tỉnh Ninh Bình; Công an tỉnh hỗ trợ công tác an ninh, phân luồng giao thông từ các khách sạn đến chùa Bái Đính; hỗ trợ lực lượng thanh niên tình nguyện cho lễ thắp nến vì hoà bình trong đêm bế mạc ngày 10/5.

Dự kiến Đại lễ Vesak LHQ 2014 sẽ có khoảng 3500 đại biểu quốc tế, Tăng, Ni và hàng vạn phật tử về tham dự nên TT. Thích Đức Thiện cũng mong muốn các sở, ban ngành cần phối hợp với nhau chặt chẽ hơn nữa để tổ chức thành công đại lễ.
 
Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định UBND tỉnh sẽ dành toàn bộ nguồn lực nhằm phục vụ cho Đại lễ. Để Đại lễ thành công tốt đẹp, ông Lê Văn Dung cũng đề xuất một số ý kiến, giải pháp về an ninh, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường….
 
Cũng tại cuộc họp, TT.Thích Thanh Phong, TT.Thích Nhật Từ, TT.Thích Thọ Lạc, các đại biểu đã bổ sung những ý kiến đóng góp, và cùng thống nhất các ý kiến để Đại lễ diễn ra an toàn, trang nghiêm, khẳng định vai trò, vị thế của GHPGVN trong hội nhập quốc tế và quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình.

Hoàng Tuấn


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm