Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/04/2013, 15:18 PM

Ninh Bình: Lễ Tống chung Truy điệu Ni trưởng Thích Đàm Thục

Sáng ngày 17 tháng 4 năm 2013 (tức ngày 8/03/Quý Tỵ), Lễ tống chung truy điệu cố Ni trưởng được trang trọng cử hành, Nhục thân của cố Ni trưởng được an táng tai khuôn viên chùa Phúc Lộc, P.Ninh Phong, Tp.Ninh Bình.

Tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Đàm - Thành viên HĐCM, Chư Tôn đức  BTS Phật giáo tỉnh Ninh Bình cùng đông đảo tăng, ni, phật tử thập phương và môn đồ pháp quyến đã về kính lễ.

Ni trưởng Thích Đàm Thục - Thế danh Nguyễn Thị Bé, đạo hiệu Đạo Nguyên

-Nguyên Ủy viên Thường trực BTS PG tỉnh Ninh Bình;
-Nguyên chứng minh Ban Đặc trách Ni giới PG tỉnh Ninh Bình;
-Nguyên Ủy viên Ban Đại diện PG huyện Hoa Lư;
-Nguyên Ủy viên UB MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình;
-Nguyên Ủy viên UB MTTQ Việt Nam huyện Hoa Lư; Trụ trì chùa Phúc Lộc, phường Ninh Phong, Tp.Ninh Bình
-Huy chương kháng chiến trống Mỹ cứu nước Hạng Nhất.

Khi còn trụ thế, Ni trưởng đã được Thầy nghiệp sư trực tiếp trau dồi kiến thức Phật học để phục vụ Đạo pháp - Dân tộc. Nhận thấy đây là một trách nhiệm lớn lao mà thầy Nghiệp sư giao phó, với tuổi đời non trẻ, Ni trưởng đã đem hết khả năng để phục vụ tín ngưỡng cho nhân dân, với trí tuệ thông minh và tâm hồn trong sáng sẵn có, Ni trưởng đã khéo léo ứng cơ khế hợp với đời, "Tùy duyên bất biến" người đã tham gia vào các phong trào yêu nước, với cuộc trường chinh đầy nguy hiểm, cách mạng đang thời kỳ gian khó, cả dân tộc đang oằn mình trong cuộc đời nô lệ của quân xâm lược và bọn nha lại tay sai.

Như câu hỏi xa còn vẳng lại bên tai, làm gì để có ích cho đời cho xã hội? Ni trưởng đã chính thức tham gia vào UB Kháng chiến huyện Gia Khánh, ủy viên BCH phụ nữ kháng chiến huyện Gia Khánh và tham gia chiến dịch Thu - Đông năm 1952. Trong giai đoạn này ngoài việc hoằng truyền Phật pháp, phục vụ tự do tín ngưỡng cho nhân dân phật tử địa phương bên cạnh đó Ni trưởng vẫn tích cực tham gia kháng chiến và ủng hộ cách mạng...

Để tưởng nhớ công đức cao dày trong sự nghiệp hoằng dương Phật pháp và công tác xã hội Ni trưởng đã được đảng và Nhà nước trao tặng Huy chương kháng chiến trống Mỹ cứu nước hạng Nhất, bằng tuyên dương công đức của Giáo hội và nhiều bằng khen khác...

Trên lộ trình hành Bồ tát đạo Ni trưởng còn đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh, là cây thạch trụ trong chốn tùng lâm, là nhà sư phạm tâm linh để thập phương thiện tín quy ngưỡng. Nhưng trên đời có sinh thì ắt có tử, vô thường không hứa hẹn cùng ai, thân tứ đại có hợp thì phải có tan. 

Mặc dù đã được y, bác sĩ cùng hàng sơn môn pháp phái, môn đồ pháp quyến, thân quyến hết lòng cứu chữa, song vì tuổi cao, lực cạn, Ni trưởng đã an nhiên thâu thần thị tịch vào hồi 4h45' ngày 15 tháng 4 năm 2013 (tức ngày 6/03/Quý Tỵ), tại chùa Phúc Lộc, P.Ninh Phong, Tp.Ninh Bình. Trụ thế 86 năm, Hạ lạp 65.

 Chư Tôn đức tụng kinh trì niệm
 Chư Tôn đức dâng hương trước linh đài giác linh Ni trưởng
 
 
 Lễ Tống chung truy điệu Ni trưởng Thích Đàm Thục
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Nhục thân của cố Ni trưởng được an táng tai khuôn viên chùa Phúc Lộc, P.Ninh Phong, Tp.Ninh Bình.
 


Tin, ảnh: Hạnh Bích

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm