Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 12/02/2015, 11:58 AM

PG cả nước chúc Tết, đón các đoàn chúc Tết dịp Xuân Ất Mùi 2015

Sáng ngày 23/12/Giáp Ngọ (11/02/2015), tại văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau, Thường trực BTS hân hoan đón tiếp đoàn Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đến thăm và chúc Tết.

QUẢNG NAM: LÃNH ĐẠO TỈNH THĂM VÀ CHÚC TẾT
Chiều ngày 22/12/Giáp Ngọ (10/02/2015) tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh (chùa Đạo Nguyên, Tp.Tam Kỳ), HT. Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; Chư tôn đức thường trực BTS đã tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm và chúc Tết. 

Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn; cùng các vị đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam ông Nguyễn Ngọc Quang đã thông báo một số nét cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm qua đạt được những thành tựu đáng kể, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào Phật giáo trong tỉnh. Trân trọng cảm ơn chư tôn giáo phẩm đã động viên, khuyến khích tăng, ni, phật tử tích cực tham gia vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là góp phần đảm bảo an sinh xã hội thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Nhân dịp năm mới, ông Nguyễn Ngọc Quang chúc sức khỏe Hòa thượng Trưởng ban, quý Chư tôn giáo phẩm trong BTS GHPGVN tỉnh, chúc toàn thể tăng, ni, phật tử trong tỉnh đón Tết cổ truyền dân tộc an khang thịnh vượng. Đồng thời nhấn mạnh mong muốn BTS tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, vận động Tăng, Ni, Phật tử đoàn kết, góp phần cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng Quảng Nam giàu đẹp.

Đáp lại những lời chúc tết ân tình của đoàn lãnh đạo tỉnh, HT.Thích Thiện Duyên chúc lãnh đạo tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả cao hơn trong năm tới. Đồng thời nhấn mạnh mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến Giáo hội cùng chăm lo đời sống tinh thần cho bà con phật tử, động viên tín đồ tích cực trong các hoạt động xã hội, phát huy những giá trị tốt đẹp của Phật giáo tỏa sáng trong lòng dân tộc. 

Quang Thông - Ban TTTT PG Quảng Nam

CÀ MAU: BAN TÔN GIÁO TỈNH ĐẾN THĂM VÀ CHÚC TẾT
Sáng ngày 23/12/Giáp Ngọ (11/02/2015), tại văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau, Thường trực BTS hân hoan đón tiếp đoàn Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đến thăm và chúc Tết.
 
Ông Huỳnh Ngọc Sang - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, kiêm Trưởng ban Tôn giáo tỉnh ghi nhận những hoạt động đạo sự của Giáo hội trong năm qua, nhất là công tác từ thiện xã hội chăm lo cho người nghèo nhân dịp các ngày lễ trọng của đạo và dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Nhân dịp năm mới 2015, thay mặt Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Ông đánh giá rất cao về những thành quả mà Giáo Hội đã đóng góp cho xã hội về mặt an sinh, nhất là hoạt động Từ thiện năm nay.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn tổ chức Phật giáo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, động viên bà con, các tín đồ phật tử phát huy những việc làm thiết thực, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh nhà.

TT.Thích Phước Minh - Phó BTS đã cảm ơn lãnh đạo Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ trong thời gian qua đã quan tâm, chia sẽ và  hỗ trợ Phật giáo tỉnh nhà thuận lợi trong các phật sự. Rất mong lãnh đạo tiếp tục quan tâm, gắn bó hơn nữa giúp BTS GHPGVN tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian tới.
                                                          
Như Thanh – Ban TTTT PG Cà Mau

SÓC TRĂNG: THĂM VÀ CHÚC TẾT LÃNH ĐẠO TỈNH
Nhân dịp năm mới Xuân Ất Mùi 2015, sáng ngày 24/12/Giáp Ngọ (12/02/2015), Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm và chúc Tết thường vụ Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQVN, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ và Công an tỉnh Sóc Trăng.
 
Qua buổi viếng thăm, Hoà thượng Thích Thiện Sanh đã thông tin nhanh một số công tác phật sự nổi bật như: tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc (Vesak) PL.2558 - DL.2014, tổ chức Đại Giới đàn Thiện Tường, mở khóa bồi dưỡng trụ trì và kiến thức quốc phòng an ninh, đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội trong năm 2014 đạt trên 50 tỷ đồng. Đặc biệt UBND tỉnh Sóc Trăng đã ra công văn công nhận 03 cơ sở tự viện chính thức là cơ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nhân đây Hòa thượng Thích Thiện Sanh bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý cấp lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện từ vật chất đến tinh thần, giúp cho BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng hoàn thành mọi công tác phật sự đã đề ra.

ĐĐ.Thích Định Hương - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN

ĐỒNG THÁP:  CHÚC TẾT CÁC CƠ QUAN TỈNH
Nhân dịp mừng Đảng mừng Xuân Ất Mùi 2015, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Tp.Sa Đéc, TT. Thích Chơn Minh - Phó ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; ĐĐ.Thích Chơn Trí - Trưởng BTS GHPGVN Tp.Sa Đéc đã đến thăm, chúc Tết Thành ủy, UBND, các Sở, ban ngành Tp.Sa Đéc.
 
Đoàn đã gửi lời chúc đến lãnh đạo và toàn bộ nhân viên quý Sở, ban ngành, năm mới hạnh phúc, an khang thịnh vượng hoàn thành các công tác trong năm tới. Cám ơn quý Ban đã hộ trợ đến Phật Giáo Đồng Tháp – TP. Sa Đéc hoàn thành các công tác Phật sự trong năm 2014.

Tiếp phái đoàn, các vị lãnh đạo Thành ủy, UBND các Sở, ban ngành cũng gửi lời chúc xuân đến Chư tôn đức tăng, ni và đồng bào phật tử năm mới hưởng mùa xuân Ất Mùi 2015 vui tươi, đầy an lạc của đức Phật. Phật giáo Đồng Tháp, PG Tp.Sa Đéc đã tích cực tham gia các hoạt động của Nhà nước ban hành, thực hiện đoàn kết trang nghiêm Giáo hội, chăm lo nhân dân ổn định về an sinh xã hội.
 
Cũng trong ngày, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Minh Thuấn đã tới Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp (Tp.Sa Đéc) chúc Tết và thăm viếng Chư tôn đức trong Thường trực BTS và tăng, ni đón Tết cổ truyền nhiều sức khỏe và an lạc, hoàn thành tốt các phật sự năm Ất Mùi 2015 đã đề ra.

Thích Huệ Nghiêm

CẦN THƠ: THĂM VÀ CHÚC TẾT QUÝ CƠ QUAN, BAN NGÀNH
Sáng ngày 23/12/Giáp Ngọ (11/02/2015), Chư tôn đức BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ đến thăm và chúc Tết quý cơ quan, chính quyền, Mặt trận và các ban, nghành Tp.Cần Thơ.
 
Trong cuộc gặp gỡ thân mật và trao đổi các vấn đề liên quan đến các thành tựu phật sự quan trọng đã đạt được trong năm qua và truyền thống gắn bó, đồng hành giữa đạo pháp và dân tộc trong chủ trương “Đạo pháp - dân tộc”. Các vị Hoà thượng trưởng đoàn cũng bày tỏ lòng tri ân đối với Nhà nước, các cơ quan chức năng, đoàn thể, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ Phật giáo Tp.Cần Thơ, thành tựu trong sự nghiệp “Hoằng dương Chính pháp - Lợi đạo ích đời”. Nhị vị Hòa thượng trưởng đoàn, kính chúc lãnh đạo các cơ quan bước sang năm mới an lạc, đầy đủ sức khỏe để phục vụ Tổ quốc và Nhân dân.

Các vị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cũng tri ân sự đóng lớn lao của BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ. “Năm 2014 đã qua cùng với nhiều khó khăn của cả nước, lãnh đạo GHPGVN Tp.Cần Thơ đã hướng dẫn, động viên tăng ni, Phật tử Tp.Cần Thơ vượt qua khó khăn, thực hiện được nhiều thành tựu trong phật sự. Phật giáo Tp.Cần Thơ đã phát huy đoàn kết, sáng tạo, nghĩa tình, đặc biệt là những đóng góp to lớn. Nhiều chương trình an sinh xã hội, góp phần cùng với thành phố giảm nghèo bền vững.” Nhân dịp xuân về, lãnh đạo ở những nơi viếng thăm cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Chư tôn đức tăng ni, và đồng bào phật tử.

ĐĐ.Thích Minh Phú - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN

TT.HUẾ: PG HUYỆN A LƯỚI CHÚC TẾT CÁC CƠ QUAN
Sáng ngày 23/12/Giáp Ngọ (11/02/2015), ĐĐ.Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới làm trưởng đoàn cùng Chư tôn đức, g quý Đạo hữu ủy viên BTS, Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy, Sơn Nguyên đã đến thăm, chúc Tết huyện ủy huyện A Lưới, UBND, UBMTTQVN, Phòng Nội vụ, Công an huyện A Lưới, thị trấn và xã Sơn Thủy. 
 
ĐĐ.Thích Tâm Phương đã cảm ơn lãnh đạo các cơ quan huyện ủy, UBND, UBMTTQVN, Phòng Nội vụ, Công an huyện A Lưới, thị trấn và xã Sơn Thủy đã tạo điều kiện cũng như quan tâm, hỗ trợ cho giới Phật giáo huyện A Lưới hoàn thành tốt công tác hoạt động phật sự được thành tựu trong năm qua.

Ban TTTT GHPGVN huyện A Lưới


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm