Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/10/2016, 19:59 PM

PG Hàn Quốc đầu tư xây dựng trường nông nghiệp công nghệ cao tại Tanzania

Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc đầu tư xây dựng Trường Nông nghiệp Công nghệ cao tại Tanzania và đã đi vào hoạt động cho lớp học đầu tiên. Gồm 60 sinh viên được thi tuyển từ khắp Tanzania, họ được sống trong Ký Túc xá trong khuôn viên trường từ tháng 02/2016 và đã đưa ra những học kỳ đầu tiên. 

Danh xưng “Bigg Garam” định nghĩa là Công nghệ cao nông nghiệp, đang công trình xây dựng ở Cộng hòa Thống nhất Tanzania, là một đất nước ở bờ biển phía Đông châu Phi. Không gian này từ lâu đã ấp ủ, mong muốn đầu tư cho tất cả các em thanh thiếu niên học sinh, giảng dạy trong các trường học, nâng cao nhận thức cộng đồng, góp phần giảm nghèo đói ở quốc gia này.
 
Trường Nông nghiệp Công nghệ cao tại Tanzania bắt buộc hoàn thành giáo đối với sáu học kỳ để hoàn thiện một cấp bậc bình quân tối thiểu ba năm 2.0 (GPA) để đạt được bằng Cử nhân. Các học kỳ đầu tiên sẽ được hoàn tất vào cuối tháng tới.

Thượng tọa Zigong cho biết: “Lý thuyết cũng như những bài học đào tạo thực tế theo định hướng để đạt được Công nghệ cao, mục tiêu là để giúp phát triển những tài năng với kỹ năng tuyệt vời, thông qua giáo dục đào tạo bền vững. Hệ thống giáo dục để tổ chức sinh viên ở châu Phi, tôi hy vọng Ban Giám hiệu nhà trường và các mạnh thường quân có một sự quan tâm ổn định, chịu trách nhiệm phát triển về nguồn nhân lực trong tương lai”.
 
Hòa thượng Jasung, Viện trưởng Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, Chủ tịch Liên Tôn giáo châu Á vì hòa bình (ACRP) cho biết: “Gần như hoàn tất với thiết kế tổng thể của dự án xây dựng trường học tại các tiểu bang Cộng hòa Thống nhất Tanzania".

Thủ tục hành chính, như địa phương đã biết, đây là Tổ chức Từ thiện xã hội Cộng sinh toàn cầu, tổ chức này hợp tác phát triển toàn cầu “NGO”, đã tiến hành ứng dụng theo điều lệ trường học đăng ký quyền sở hữu đất với lễ động thổ cho việc thành lập các trường học ở Cộng hòa Thống nhất Tanzania, châu Phi, kể từ tháng 09 năm 2013 là một bước khởi sự. Chúng tôi hy vọng có thể cung cấp giáo dục cho sinh viên đến từ năm 2016, khi việc xây dựng trường học hoàn thành”.

Lớp học Công nghệ cao nông nghiệp có thể chứa từ 60 đến 120 sinh viên trên tổng số 06 trường, lớp học 04 mét vuông, được xây dựng cho các gian phòng: Văn phòng hiệu trưởng, văn phòng hành chính, phòng y tế, thư viện, hội trường, nhà ăn, nhà vệ sinh, bảo vệ, quy hoạch các chi nhánh văn phòng, sân chơi . .
 
Ký túc xá Dongssik dành cho giáo viên và học sinh, trong đó có một vườn sinh thái rộng lớn quy mô và nuôi gia súc cho hoạt động của học sinh. Kế hoạch hỗ trợ chi phí học bổng cho tất cả học sinh trong các môn học chính của Công nghệ nông nghiệp.
 
Kinh tế Tanzania phụ thuộc vào nông nghiệp (chiếm một nửa GDP) chiếm 90% nhân lực. Nông nghiệp là nguồn cung cấp chủ yếu cho thu nhập quốc dân và chiếm 85% lượng hàng xuất khẩu, nhưng kỹ thuật canh tác lạc hậu, sản lượng thấp nên hàng năm phải nhập khẩu lương thực... Cơ giới hóa chỉ tập trung ở các nông trường, đồn điền, trang trại của tư bản ngoại quốc. Các công ty của Tanzania nhập gạo của Việt Nam đều đánh giá gạo của Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phải chăng.
 
Với khí hậu tốt và đa dạng, đất đai màu mỡ, mặc dù ngành du lịch và ngành mỏ trong những năm gần đây ngày càng trở nên quan trọng nhưng ngành nông nghiệp vẫn duy trì chỗ đứng trong nền kinh tế. Nó đóng góp đáng kể đối với tăng trưởng toàn diện, xuất khẩu, việc làm, và các ngành khác. Tỷ lệ tăng trưởng ngành nông nghiệp năm 2001 và 2002 đạt 5% và ước tính đạt 5.5%. 
 
Sự tăng trưởng thấp của ngành nông nghiệp phần lớn do điều kiện khí hậu không thuận lợi tại một số khu vực của đất nước. Nông nghiệp chiếm 54% GDP, 70% ngoại hối và sử dụng 80% lực lượng lao động của quốc gia. Vì vậy, Chính phủ đề ra mục tiêu tỷ lệ tăng trưởng nông nghiệp duy trì ít nhất 10% do sự tác động của nó đến xóa đói giảm nghèo.

Vân Tuyền (Nguồn: PG Korea)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm