Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/07/2013, 16:21 PM

Phân ban Đặc trách Ni giới TW cúng dàng trường hạ các tỉnh thành phía Bắc

Ngày 09/07/2013, Phân ban Ni giới Trung ương do Ni Trưởng Thích Đàm Nghiêm - Phó ban TT Phân ban Đặc trách Ni giới TW làm trưởng đoàn, cùng đi với đoàn có Ni trưởng, Ni sư Phân ban Đặc trách Ni giới TW và đông đảo phật tử các tỉnh thành phía Bắc cùng tham dự.

Đoàn đã tới cúng tại các tỉnh, thành phía Bắc:  Tổ đình Viên Minh chùa Ráng, trường hạ Quán Sứ - Trụ sở TW GHPGVN, Trường hạ Bà Đá – Trụ sở Thành hội Phật giáo Hà Nội; Trường hạ Chùa Táo, Chùa Pháp Vân – Trụ sở tỉnh hội Phật giáo Hưng Yên; Trường hạ chùa Cả - Trụ sở tỉnh hội Phật giáo Nam Định; Trường hạ chùa Hà Tiên – Trụ sở tỉnh hội Phật giáo Vĩnh Phúc.

Được biết đây là lần đầu tiên Phân ban đặc trách Ni giới TW kết hợp với các Phân ban Ni giới các tỉnh thành phía Bắc tổ chức chương trình cúng dàng trường hạ.

 Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm - Phó TT Phân ban Đặc trách Ni giới TW

Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm cho biết: “Đây là một trong những hoạt động phật sự quan trọng của Phân ban Đặc trách Ni giới TW trong nhiệm kỳ mới. Trong nhiệm kỳ mới, Ni trưởng mong muốn Thường trực Ban Trị sự các tỉnh, thành phía Bắc quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các Ni chúng tại các tỉnh thành phía Bắc đã được Đại hội bầu cử, sớm kiện toàn nhân sự và hoạt động tổ chức, để ra mắt Phân ban Đặc trách Ni giới các tỉnh, thành, đẩy mạnh các hoạt động phật sự của Phân ban Đặc trách Ni giới tại các tỉnh thành phía Bắc chính thức đi vào hoạt động.

 Đoàn cúng dường  tại trường hạ Quán Sứ - trụ sở TW GHPGVN

Điểm đầu tiên đoàn đã  cúng dường tại chùa Quán Sứ - Trụ sở TW GHPGVN, tiếp đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS TW GHPGVN.
 HT.Thích Thanh Nhiễu đã tùy hỷ công đức cúng dường trường hạ của Phân ban Đặc trách Ni giới  TW.
 Đoàn đã tới trường hạ chùa Bà Đá - trụ sở Thành hội Phật giáo Hà Nội 
 HT.Thích Thanh Nhã  tiếp đoàn

Điểm thứ hai đoàn đã đến Cúng dàng tại chùa Bà đá – trụ sở Thành hội Phật giáo Hà Nội, tiếp đoàn có HT.Thích Thanh Nhã - Phó BTS GHPGVN Tp.Hà Nội. Hòa thượng tán thán và mong muốn Phân ban Đặc trách Ni giới TW trong nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều hoạt động phật sự thiết thực, thay mặt TT BTS GHPGVN Tp.Hà Nội Hà Nội, Hòa thượng chúc chư Ni của phân ban, trưởng dưỡng đạo tâm, phật sự được viên thành.
 Tại hạ trường chùa Bà Đá
 Đoàn đã đến trường hạ chùa Táo - trụ sở tỉnh hội Phật giáo Hưng Yên

Tiếp đến đoàn đã tới cúng dàng trường hạ Hưng Yên tại hai cơ sở chùa Táo và chùa Pháp Vân.


Đại diện chư tăng hạ trường cảm tạ Phân ban Đặc trách Ni giới TW các tỉnh thành phía Bắc đã bất từ lao quyện đã về đây dâng cúng tịnh tài tịnh vật tại hai cơ sở hạ trường để chư tăng hạ trường có đủ nhân duyên tu tập trong 3 tháng an cư.

 Đoàn đã tới Tổ đình Viên Minh - chùa Ráng
 Chư Ni Phân ban Đặc trách Ni giới TW dâng lời tác bạch

Đặc biệt Phân ban đặc trách Ni giới đã tới tổ đình Viên Minh đỉnh lễ yết kiến và cúng dàng đức Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Pháp chủ GHPGVN.

 Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Pháp chủ GHPGVN.

Hòa thượng chỉ dạy “Chúng tôi cảm niệm công ơn của Giáo hội đã giao trọng trách cho công việc trong ban cố vấn Giáo hội. Mặc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng chúng tôi đã khắc phục mọi khó khăn đã tới khai giảng các trường hạ trong nội thành đáp ứng nguyện vọng mong mỏi của tăng, ni, và phật tử.

 

Với tâm từ bi của đức Phật rất sâu xa và thấm thía thương các loài côn trùng, thảo mộc trong 3 tháng hạ, đức Phật đã chế ra 3 tháng an cư để chư tăng, ni hành đạo một nơi, tu trì lễ niệm thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức. Thể theo lời di huấn của đức Phật, các trường hạ đã tổ chức an cư cho tăng, ni an trú và tu tập. Ba  tháng an cư rất quan trọng đối với giới tăng, ni để tu trì, giữ giới  trên bước đường đi du thực du hóa, truyền bá hoằng hóa đạo sinh.

 

Đức Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ đã tùy hỷ công đức của chư Ni Phân ban Đặc trách Ni giới TW và các vị thiện tín đã về cúng dường trường hạ.

 Trường hạ chùa Cả - Nam Định
 

Tiếp đến đoàn đã đến cúng dường trường hạ chùa Cả - trụ sở tỉnh hội Phật giáo Nam Định, đón tiếp đoàn có HT.Thích Minh Tâm – ngôi Hạ chủ, HT.Thích Nhật Tân ngôi Thủ tọa hạ trường.

 Chư Ni dâng lời tác bạch
 Ni sư Thích Đàm Hiền – Trưởng Phân ban Ni giới Nam Định

Ni sư Thích Đàm Hiền – Trưởng Phân ban Ni giới Nam Định cho biết “ Trường hạ Phật giáo Nam Định hiện nay có 5 cơ sở bao gồm chùa Cả thành phố Nam Định, chùa Tây Lạc – huyện Nam Trực; chùa Cổ Lễ -  huyện Trực Ninh; chùa Tiên Hương – huyện Vụ Bản; chùa Linh Ứng – huyện Hải Hậu. Theo danh sách thống kê của BTS báo cáo tại Đại hội năm 2012 toàn tỉnh có 837 ngôi chùa, trong đó khoảng 600 ngôi chùa đã có tăng, ni trụ trì và kiêm trụ trì, với 855 vị tăng, ni đang tu học, hoạt động phật sự trong phạm vị toàn tỉnh.”

 Trường hạ Chùa Hà Tiên - Vĩnh Phúc

Điểm cuối cùng đoàn đã đến chùa cúng dường tại trường hạ chùa Hà Tiên – trụ sở Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc. Đón đoàn có TT.Thích Minh Trí – Trụ trì kiêm Hóa chủ hạ trường.

 Chư Ni dâng lời tác bạch
 Quang cảnh chùa Hà Tiên - Vĩnh Phúc


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm