Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/05/2016, 18:06 PM

Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo; hỗ trợ em Nguyễn Công Luân

Sáng ngày 14/05/2016, CLB Thiện Nguyện từ Tâm, phối hợp với chùa Chí Linh (Yên Thành) đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Bát cháo tình thương” vì bệnh nhân nghèo. 

Chương trình đã phát 400 suất cháo miễn phí được ninh từ đêm với gạo mới, hạt sen và nhiều loại rau củ dinh dưỡng gửi đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An).
Những suất cháo chay dinh dưỡng làm ấm lòng bệnh nhân nghèo 
Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào ngày thứ 7. Đại đức Thích Tuệ Minh và  các bạn trong CLB  cũng đã trực tiếp động viên, thăm hỏi, chia sẻ với các bệnh nhân để các bệnh nhân yên tâm trong quá trình điều trị.

Với kinh phí hơn hơn 4 triệu đồng để tổ chức một buổi phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có thể chưa nhiều. Song, toàn bộ số tiền trên là do thành viên trong nhóm CLB Thiện Nguyện từ Tâm đóng góp và chương trình “Bát cháo tình thương” đã mang lại hiệu quả thiết thực, đầy ý nghĩa, qua đó góp phần chia sẻ với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
ĐĐ.Thích Tuệ Minh, thăm hỏi động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Công Luân
Dịp này đoàn từ thiện cũng đã đến thăm và hỗ trợ 2 triệu đồng cho em Nguyễn Công Luân, là con trai của anh Nguyễn Công Lý ( xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An). Bé được phát hiện u nguyên bào thần kinh ở bụng cách đây nửa năm, được chuyển lên khoa Nhi của bệnh viện Việt Đức. Tại đây các bác sĩ có chỉ định cháu sang viện K để xạ trị . Sau 6 đợt truyền hóa chất ở viện K, bé đã được phẫu thuật cách đây 4 ngày. Hiện hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Hữu Tình



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm